Em chồng mắng chị dâu "nghèo mà leo cao", ai ngờ một nhân vật quyền lực đã đứng đằng sau chứng kiến tất cả

"Trước chưa có vợ, chồng mình chiều em gái nhất. Sau này lấy vợ đỡ chiều hơn vì còn lo cho cuộc sống riêng. Vì thế nên em chồng luôn không ưa mình ra mặt”, nàng dâu kể.

Cư xử trong hôn nhân và gia đình chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhiều người phụ nữ không “đau đầu” vì việc của chồng, bố mẹ chồng thì lại điên tiết với những chị gái hay em gái chồng. Vậy mới nói, giúp cho mối quan hệ hòa hợp nhất thật sự là điều khó khăn.

Mới đây, một nàng dâu chia sẻ chuyện lùm xùm khi lấy chồng xong. Cô và chồng yêu nhau được hơn 1 năm thì cưới. Chồng cô sau khi kết hôn chưa được bao lâu thì đi công tác dài ngày ở trụ sở công ty tại Nhật. Gia đình chồng khá giả, có mua trước cho hai vợ chồng một căn nhà. Chồng đi thì cô sống một mình ở đó.

“Mình ở một mình vài tháng thì em chồng lên học đại học xin ở cùng. Cô em chồng được chiều từ bé, tiểu thư lắm. Bố mẹ chồng biết tính em nên cũng dặn dò rằng có việc phải bắt em làm, rèn luyện nó chứ không để ngang ngược hay lười biếng mãi. 

Mình dạ vâng nhưng cũng bỏ qua luôn vì ngay từ trước, cô em đã không ưa mình. Ai mà dám sai nó công việc. Trước chưa có vợ, chồng mình chiều em gái nhất. Sau này lấy vợ đỡ chiều hơn vì còn lo cho cuộc sống riêng. Vì thế nên em chồng luôn không ưa mình ra mặt”, cô vợ kể.

Em chồng mắng chị dâu nghèo mà leo cao, ai ngờ một nhân vật quyền lực đã đứng đằng sau chứng kiến tất cả-1

Đương nhiên, phải sống với một cô em chồng không ưa mình, thích làm khó chắc chắn chưa bao giờ là một điều thú vị. Người vợ này cũng thế, cô đã phải vô cùng vất vả với lối sống vô lí của cô em chồng.

Cô chia sẻ: “Em chồng mình còn ít tuổi nhưng không thích ai góp ý. Thì cũng được thôi, mình giảm thiểu ít nhất việc hai chị em chung đụng. Đến bữa mình vẫn nấu cơm cho cả hai, dọn dẹp nhà cửa hay tất cả mọi việc mình làm hết, cô ấy chẳng cần đụng tay xíu nào. Thế nhưng cô ấy dường như vẫn chẳng hài lòng”.

Cô em chồng sống bừa bộn, thích bày bừa rồi lại hay gọi bạn bè về nhà chơi. Chưa lần nào em chồng mời bạn về mà báo với chị vợ một tiếng. Có những hôm cô lếch thếch đi làm về đến nhà, thấy cả nhà ầm ĩ đông đúc, gọi đồ ăn ngoài. Cô vào đến nơi cũng chẳng ai mời 1 câu. Em chồng còn bảo bạn bè: “kệ bà ấy”. Những điều đấy cô đều nhịn cho xong chuyện.

Người vợ cũng có chia sẻ với chồng mình. Ông chồng nói rằng sẽ gọi điện nhắc nhở em nhưng cô vợ gạt đi. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết triệt để nhờ một lần bất ngờ xuất hiện của bố mẹ chồng.

Màn ra mặt cực gắt của mẹ chồng
Theo đó, chẳng biết chồng cô giải quyết ra sao mà một hôm mẹ chồng đến chơi mà không báo với em chồng. Mẹ chồng lên mệt nên nằm nghỉ trong phòng. Nàng dâu nấu cơm dưới bếp.

Đến gần tối, em chồng mới đi học về. Vừa về đến nhà, cô em đã gào ầm lên, nặng lời trách móc chị dâu mách chuyện với anh trai. Tất cả những việc như mở tiệc ở nhà rồi không dọn dẹp hay bày bừa đó là quyền của cô vì đây là nhà bố mẹ cô mua. Chị dâu không có quyền lên tiếng. Có lẽ, người chồng biết chuyện nên gọi điện nhắc nhở em gái, dẫn đến màn "hỏi tội" này.

"Lúc đó, nó gào lên khiến mình cũng giật mình. Vừa mở cửa nhà ra thấy mình nó đã lao đến chửi bới hỗn kinh khủng. Nó nói thẳng vào mặt mình: 'Tôi nói cho chị biết, đây là nhà bố mẹ tôi mua cho anh tôi. Cho anh tôi chứ chẳng phải cho chị.

Nếu tính ra ở nhờ thì chị mới là đứa ở nhờ. Giờ tôi mà đuổi chị đi thì cũng chẳng sai. Chị tưởng lấy được anh tôi rồi muốn làm vương làm tướng ở đây à. Nhà nghèo leo cao còn không biết điều'.

Em chồng lao thẳng vào nhà mắng chị dâu "nghèo mà leo cao", ai ngờ một nhân vật quyền lực đã đứng đằng sau chứng kiến tất cả! - Ảnh 2.
Ảnh minh họa.

Nó nói mà hoàn toàn không biết rằng mẹ chồng mình đứng sau lưng. Ngay lúc ấy, mẹ chồng điên tiết lên, xông đến. Thấy mẹ, cô em chồng tái mét, lắp bắp không nói nên lời. Mẹ chồng mình bảo nó nói lại những câu đó. Nó chẳng dám đáp, hỏi mẹ lên lúc nào. Mẹ chồng bảo rằng không lên thì còn nghĩ việc bắt nạt chị dâu chỉ là chồng mình nói quá, hóa ra, cô em đã hư ngoài sức tưởng tượng.

Ngay lúc đó, mẹ chồng gọi điện cho bố chồng nói cực nhanh: 'Ông lên đưa con gái ông về, khỏi phải đi học. Người thông minh lịch sự lễ phép nó học cho hiểu đời chứ đứa hư hỏng hỗn hào tôi không muốn tốn tiền'.

Ngay lúc đó, cô em khóc như mưa bắt đầu giải thích nhưng mẹ chồng mình không nghe. Nó phải mon men đến chỗ mình nhờ nói chuyện nhưng cơn giận của mẹ lên đến đỉnh điểm, không nghe bất cứ điều gì", nàng dâu kể.

Cô cũng chia sẻ thêm rằng 2 tiếng sau bố chồng đến nơi. Mẹ chồng kể lại tất cả mọi việc. Bố mẹ chồng còn nói rằng áy náy với chính cô vì nuôi con gái không tốt để rồi nó hỗn hào đến thế. Mẹ chồng vốn cực nghiêm khắc nên ra yêu cầu em chồng xin lỗi chị dâu thành khẩn rồi dọn khỏi nhà anh chị. Nếu muốn học tiếp thì thuê trọ ở, không có chuyện ở nhờ nữa.

Thế mới nói, đôi khi chính bố mẹ chồng sẽ giúp chúng ta giải quyết rắc rối liên quan đến cô em chồng khó xử. Hi vọng rằng, ai cũng gặp được nhà chồng tốt như vậy, để nàng dâu đỡ bơ vơ trong tất cả mọi chuyện.


 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/em-chong-lao-thang-vao-nha-mang-chi-dau-ngheo-ma-leo-cao-ai-ngo-mot-nhan-vat-quyen-luc-da-dung-dang-sau-chung-kien-tat-ca-162212506121849153.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.