Màn ly hôn nhanh chóng của cô vợ quyết liệt và "nguyên tắc 3 lần" trong hôn nhân khiến bất cứ phụ nữ nào cũng phải xem xét kỹ càng

"Mình và chồng yêu nhau 4 năm và cưới nhau về được hơn 1 năm và đây là lần vi phạm cuối cùng của chồng mình về chuyện cắm sừng, ngoại tình", người vợ kể.

Đôi khi, cho đàn ông thêm một cơ hội là phụ nữ đã tự biến bản thân mình trở nên dễ tính hơn, thoải mái hơn đối với các sai lầm của đàn ông. Có những cái sai mà ngay từ đầu đáng lẽ nó không nên được tha thứ. Trong tình yêu và cả hôn nhân, sự phản bội thì phải xử lý quyết liệt ngay từ ban đầu.

Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng biết quay đầu từ sau những lần lầm lỡ. Khi đó, chính sự vị tha của các bà vợ lại là một bước "tiếp tay" để đàn ông coi thường hôn nhân. Như câu chuyện dưới đây cũng như vậy:

"Đã tha thứ 2 lần nhưng đến lần thứ 3 thì không thể được nữa rồi. Khi viết những dòng chữ này là mình vừa viết xong đơn ly hôn, chờ chồng về kí. Ở đây có bạn nữ nào tuân theo 'Nguyên tắc 3 lần' trong chuyện tình cảm như mình chưa?

Mình và chồng yêu nhau 4 năm và cưới nhau về được hơn 1 năm và đây là lần vi phạm cuối cùng của chồng mình về chuyện cắm sừng, ngoại tình.

Mình có nguyên tắc ấy là do mình nghĩ ai cũng sẽ sai lầm trong cuộc sống nên ai cũng có cơ hội sửa sai, mình cũng vậy. Mình cũng cho chồng mình cơ hội sửa sai nhưng lần này không được nữa rồi.

Màn ly hôn nhanh chóng của cô vợ quyết liệt và nguyên tắc 3 lần trong hôn nhân khiến bất cứ phụ nữ nào cũng phải xem xét kỹ càng-1
Bài viết được đăng tải.

Lần thứ nhất là sau khi yêu 2 năm, người yêu 'cắm sừng' mình để yêu 1 người mới, thậm chí làm việc ấy với người mới luôn. Mình phát hiện ra, chủ động nói thắng: 'Anh chỉ cần xin lỗi, em sẽ cho anh cơ hội sửa sai vì ai cũng có thể mắc sai lầm trong chuyện tình cảm, em nghĩ anh chỉ cảm nắng'.

OK xong, sau 2 tuần đâu lại vào đấy nhưng niềm tin mình lúc 100% thì chỉ còn 50% thôi. Cái gì cũng có đánh đổi cả.

Lần thứ 2 là trước khi cưới nửa năm… anh ta lại tiếp tục 'cắm sừng' mình, lại như vậy, là 1 người đồng nghiệp ở công ty, khi ấy mình phát hiện ra.

Nhưng lý do mình cho cơ hội là em đồng nghiệp kia đã hứa hẹn đủ đường, thậm chí chủ động nhận lỗi lầm về phía mình nên mình lại tiếp tục bắt chồng xin lỗi, viết 1 tờ giấy và hứa là sẽ không tái phạm. Nếu tái phạm anh ta sẽ chịu mọi yêu cầu mà mình đưa ra, đó là lần thứ 2, khi ấy niềm tin chỉ còn khoảng 20-25%.

Và đây là lần thứ 3 sau khi cưới, cũng ngựa quen đường cũ, lần này là với 1 đứa thực tập sinh. Khi mình phát hiện ra thì mình cũng hơi sửng sốt nhưng đa phần là sự thất vọng đan xen, mình gọi và nói luôn:

'Bây giờ anh làm như những gì mình đã hứa đi. Sự kiên nhẫn và vị tha của em có hạn. Nó cạn kiệt rồi'.

Tại sao chồng mình lại mặc dù có người yêu, có vợ rồi nhưng vẫn quyến rũ được mấy bạn kia đơn giản chồng mình cao to, đẹp trai, da trắng mà còn duyên nữa, con trai duyên là hút con gái rồi… nhưng chính vì thế mà mới có việc trên.

Đương nhiên chồng có nài nỉ hay xin xỏ thế nào mình cũng không bỏ qua. Có những cái chỉ tha thứ một lần đã là ngu ngốc rồi huống chi có đến 2 lần. Nó lặp lại đến lần thứ 3 thì phải hiểu cả cuộc đời này hành động đó sẽ chẳng bao giờ dừng lại.

Màn ly hôn nhanh chóng của cô vợ quyết liệt và nguyên tắc 3 lần trong hôn nhân khiến bất cứ phụ nữ nào cũng phải xem xét kỹ càng-2
Ảnh minh họa.

Mình vừa viết xong đơn ly hôn, trước đó chồng đồng ý việc phân chia tài sản vì 2 đứa cũng chỉ mới lấy nhau được hơn 1 năm, cũng chưa có tài sản chung gì, ai mua gì thì mang đi thôi.

Đúng là ngựa quen đường cũ, lời nói, viết hẳn ra giấy rồi nhưng vẫn đâu vào đấy.

Thế nên là các bạn nữ à, có những lỗi sai đừng bao giờ cho cơ hội dù chỉ 1 lần duy nhất, tốt nhất là bỏ đi, đừng như mình, tử tế để rồi nhận lại được gì".

Vậy mới nói, đàn ông mà không giữ được sự chung thủy, gái gú, 'cắm sừng' vợ thì cho dù có hứa hẹn thế nào, xin quay đầu ra sao cũng thật sự rất khó để không tiếp tục sai lầm đấy. Rõ ràng, ngay từ ban đầu, cô vợ nên kiên quyết với lỗi lầm không tha thứ ngay từ đầu tiên hơn là duy trì nguyên tắc 3 lần.

Hôn nhân cần nhất là sự chung thủy. Chung thủy cũng là một cách để tôn trọng mối quan hệ, tôn trọng người bạn đời của mình. Nếu như ngay từ đầu anh ta không làm được điều đó thì gắn bó lâu dài cũng chẳng có nghĩa lý gì cả.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-ly-hon-nhanh-chong-cua-co-vo-quyet-liet-va-nguyen-tac-3-lan-trong-hon-nhan-khien-bat-cu-phu-nu-nao-cung-phai-xem-xet-ky-cang-162212501142520184.htm

Ly hôn

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.