Mẹ chồng đến chăm con dâu ở cữ, nàng dâu ngậm ngùi nhìn hai mâm cơm khác biệt lúc chồng ở nhà và đi vắng

“Mẹ chồng bảo để bà chăm cháu, chăm dâu - con cứ nghỉ ngơi, mẹ sẽ làm hết!” nhưng thực ra bà bận đi tập yoga, làm đẹp… cả ngày, được ít bữa mình đành tự xử hết còn khỏe hơn!” - đây là lời chia sẻ của một nàng dâu trên mạng xã hội.

Quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn là mối quan hệ hai chiều. Thông thường, nàng dâu thảo, coi mẹ chồng như mẹ đẻ thì cũng sẽ được mẹ chồng yêu thương như con gái. Nếu nàng dâu nặng chữ "mẹ chồng" thì cũng không thể trách các bà không quan tâm con cháu.

Thế nhưng, không phải lúc nào mối quen hệ này cũng thuận hòa, thân thiết dù con dâu đã hết lòng nỗ lực vun đắp. Dù con dâu có đối tốt thế nào vẫn bị mẹ chồng thờ ơ, lạnh nhạt.

Đó là câu chuyện mà chị Ái Vy, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ. Theo đó, chị Vy cảm thấy bản thân "kém may mắn" vì gặp phải mẹ chồng không như mong muốn.

Được biết, khi sinh con đầu lòng, xác định con là con mình, ông bà đỡ đần được chừng nào tốt chừng đó nên vợ chồng chị hoàn toàn không có ý định ỷ lại, nhờ vả ông bà phải chăm cháu giúp.

Thế nhưng, chính mẹ chồng chị Ái Vy đã nhiệt tình đề nghị sẽ chăm con dâu, chăm cháu khi con ở cữ. Điều này khiến bà mẹ bỉm sữa khi đó vô cùng xúc động, cảm thấy bản thân may mắn vì gặp được nhà chồng tốt, yêu thương con dâu.

Vui mừng chưa được bao lâu, chị Vy "vỡ mộng" khi bà nội vào thành phố chăm cháu:

"Mẹ chồng mình tính đồng bóng, tiểu thư, làm gì cũng điệu đà bản thân, con cháu chả quan tâm. Mình sinh xong một tháng bà vào thăm, ở lại chăm cháu luôn, miệng bảo vào chăm cháu, chăm dâu, con nghỉ ngơi cho khoẻ để mẹ làm hết.

Thế nhưng sáng ra bà lại tìm chỗ đi tập yoga từ 6 giờ đến 9 giờ, mình ở nhà chả biết nên ăn trước hay chờ mẹ chồng mua đồ về. Vì bà dặn bà đi mua đồ ăn sáng về cho ăn. Cho con bú đói lả người mà mẹ chưa về.

9 giờ về bà mới ăn uống, tắm rửa xong rồi đi chợ. Mình đặt đồ ăn người ta giao đến thì chê bẩn với tốn kém, gọi giúp việc đến dọn nhà mẹ cũng nói có mẹ rồi, gọi làm gì.

Thế nhưng bà cả ngày chỉ nấu 2 bữa cơm, ngoài ra không làm việc gì khác. Bà đẻ mà trưa 1 giờ mình mới được ăn cơm, mặc dù vợ chồng mình đã dặn dò nhẹ nhàng, nhờ bà cho hai mẹ con ăn sớm

Không có một ngày nào mình được ăn đúng giờ. Hơn 1 giờ chiều mới ăn cơm trưa xong, bà bảo nấu nướng mệt quá, bà vào đánh một giấc đến 5 giờ chiều. Khoảng thời gian đó mình cho con ngủ rồi ra dọn dẹp, rửa bát, lau nhà, giặt giũ…

Bà dậy thì lại đi tập, đi chơi, hôm nào ngồi trông cháu thì cứ vừa bấm điện thoại vừa ầu ơ, hoặc cho cháu xem cùng".

Mẹ chồng đến chăm con dâu ở cữ, nàng dâu ngậm ngùi nhìn hai mâm cơm khác biệt lúc chồng ở nhà và đi vắng-1
Mối quan hệ với mẹ chồng không như những gì người phụ nữ này nghĩ từ ban đầu. (Ảnh minh hoạ)

Theo nàng dâu này, chị sẽ vui vẻ làm hết mọi việc, thậm chí nếu mẹ chồng bận cũng không dám nhờ vả. Vì chăm cháu không phải nhiệm vụ của ông bà.

Thế nhưng, tước mặt con trai và con dâu, mẹ chồng thường tỏ ra yêu thương con cháu, luôn "xung phong" làm hết mọi việc. Nhưng thực tế lại không như vậy. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn chính là những mâm cơm mà mẹ chồng chị nấu khi có con trai bà ở nhà và khi con trai đi vắng.

"Bà ăn cơm xong là đi ngủ, có hôm dậy thấy mình đang phơi quần áo thì không nói gì. Đến lúc nghe tiếng mở cửa chồng mình về, bà nhào tới nói to: "Để đấy mẹ làm, mới sinh xong đi lại nhiều không được đâu con. Mẹ gọt đu đủ con ăn nhé!"

Chồng mình đi làm từ sáng đến tối, cứ về nhà là bà than mệt, than buồn, chồng mình còn bảo em làm gì, nói gì để mẹ buồn.

Chưa kể, cơm trưa bà cứ bảo "ôi có hai mẹ con chả ăn gì nhiều", nấu ít lắm, cái gì cũng chờ con trai về mới làm, mới bày biện.

Ví dụ bữa cơm có mỗi mình thì bà chỉ cho ăn bún và đậu, mình phải tự làm thêm món trứng. Tối con trai về bà mới bày ra cảm mâm"

Mẹ chồng đến chăm con dâu ở cữ, nàng dâu ngậm ngùi nhìn hai mâm cơm khác biệt lúc chồng ở nhà và đi vắng-2
Chị Ái Vy không quên đăng tải bức ảnh chụp mâm cơm nghèo nàn, chỉ có bún và đậu phụ ăn với mắm tôm do mẹ chồng chị chuẩn bị cho con dâu, khiến nàng dâu chỉ biết ngậm ngùi tủi thân.

Mẹ chồng đến chăm con dâu ở cữ, nàng dâu ngậm ngùi nhìn hai mâm cơm khác biệt lúc chồng ở nhà và đi vắng-3
Còn đây là mâm cơm mẹ chồng nấu khi có cả con trai ở nhà

Dù con dâu là người mang nặng, đẻ đau, ngày ngày chăm con nhỏ vất vả không kém, nhưng có thể thấy mẹ chồng chị Ái Vy đã phân biệt đối xử, chỉ thương yêu và chăm sóc mỗi con mình.

Câu chuyện nhận được sự đồng cảm từ hội các bà mẹ bỉm sữa. Bên dưới bài đăng, nhiều chị em cũng chia sẻ hoàn cảnh trớ trêu khi "sống chung với mẹ chồng".

Đã xác định làm mẹ, sinh con thì phải chuẩn bị đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần để có thể chăm sóc con một cách tốt nhất, đừng trông chờ, ỷ lại vào ông bà vì việc đó vốn dĩ không phải nhiệm vụ của họ.

Chị Ái Vy cũng cho hay, với tình hình này, chị sẽ bàn với chồng đưa mẹ về quê để vợ chồng chị tự lực cánh sinh, vừa tự do, vừa không phải đau đầu vì những chuyện "dở khóc dở cười" khi sống chung với mẹ chồng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-chong-den-cham-con-dau-o-cu-nang-dau-ngam-ngui-nhin-hai-mam-com-khac-biet-luc-chong-o-nha-va-di-vang-162201210072454780.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.