Mẹ chồng hoạnh họe nàng dâu chuyện chi tiêu, xúi con trai đưa tiền bà giữ, vợ chơi chiêu cao tay khiến anh 4 ngày sau nộp thẻ ATM gấp

Vì mẹ chồng ra rả mắng em tiêu hoang nhiều quá, chồng em đưa lương cho bà giữ luôn. Em tức, em cũng "chơi" lại khiến chồng em 4 ngày sau phải hối hận, nộp thẻ ATM cho vợ.

Sống chung với mẹ chồng xưa nay vẫn là điều khiến nhiều chị em cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, có trường hợp được ra sống riêng rồi mà vẫn... mệt mỏi không kém chỉ vì mẹ chồng quan tâm quá đà, can thiệp vào mọi việc từ bữa ăn, giấc ngủ của các con.

Như câu chuyện của cô vợ trẻ tên Trâm dưới đây là một ví dụ. Do ở gần nên mẹ chồng của Trâm vẫn đảo qua đều xem các con ăn ở thế nào. Nhưng sự quan tâm quá đà, thậm chí muốn giữ tiền của con trai thay con dâu khiến người vợ trẻ vô cùng bực bội.

Mẹ chồng hoạnh họe nàng dâu chuyện chi tiêu, xúi con trai đưa tiền bà giữ, vợ chơi chiêu cao tay khiến anh 4 ngày sau nộp thẻ ATM gấp-1Ảnh minh họa

Cô chia sẻ: "Có ai ở riêng mà khổ như em không? Ngày nào mẹ chồng cũng tạt qua mấy lượt xem 2 đứa sống như thế nào, ăn ở ra sao. Bà sợ em làm khổ con trai bà sao ấy. Hễ thấy con trai phải làm việc nhà là nhảy dựng lên, hỏi kiểu rất khó chịu: Con Trâm đâu? Sao nó không làm? 

Có hôm chồng em đang quét nhà, bà sang xong giật luôn cái chổi trong tay rồi quét. Vừa làm vừa chửi con dâu. Chán không cơ chứ?

Những chuyện nhỏ đó thì em cũng cáu nhưng vẫn nhịn được. Tức nhất là việc bà lại quản cả chuyện chi tiêu của vợ chồng em. Em nấu cơm lúc nào cũng phải có ít nhất 1 canh - 1 rau - 1 món chính có đạm - thêm đĩa hoa quả tráng miệng. Khá tiết kiệm rồi mà, thế nhưng mẹ chồng vẫn bảo em tiêu hoang.

Ngày nào cũng qua vào tầm ăn cơm, soi mói, xét nét, bảo em ăn hoang... Rồi giở giọng dạy bảo, con phải làm thế này, thế kia... Xong sau lưng con dâu thì ngấm ngầm xúi con trai đưa tiền mẹ giữ cho. Chứ vợ con tiêu thế kia có ngày chết đói.

Xong lão chồng em ngu, lão đưa thật mọi người ạ. Em tức quá, em mới bảo là thế thì sang nhà mẹ mà ăn cơm, về đó mà sống.

Lão biết em giận, chỉ dỗ dành kiểu mẹ nói cũng có ý đúng. Vợ chồng mình muốn xây nhà thì phải tiết kiệm. Anh đưa mẹ tiền tiết kiệm thôi, nhưng hàng tháng vẫn đưa em mấy triệu chi tiêu trong nhà.

Mẹ chồng hoạnh họe nàng dâu chuyện chi tiêu, xúi con trai đưa tiền bà giữ, vợ chơi chiêu cao tay khiến anh 4 ngày sau nộp thẻ ATM gấp-2Bữa ăn với giá 6k - 3 bìa đậu của Trâm và chồng, rau đi xin, tỏi, ớt vườn nhà.

Nghe đã bực. Mấy hôm sau em cho ăn liền tù tì toàn rau đi xin hàng xóm, đậu rán hoặc lạc rang. Thế xong tới ngày thứ 4 lão sợ quá xin em mua thêm, em bảo: Tiền anh đưa mẹ hết rồi, đang tiêu bằng tiền em thì đừng ý kiến!

Chồng em biết em giận, mà lại cũng có lý không cãi vào đâu được. Thế là lão cắm đầu ăn, vẫn phải khen ngon. Và ngay hôm sau, chồng đưa thẻ ATM cho em luôn. Lương tháng sắp tới em tự rút, tự tiêu. 

Đấy, chị em ạ, mẹ chồng ghê gớm thì mình phải ghê gớm hơn, đừng nhịn nhục nhất là chuyện tiền bạc kẻo lại thiệt thân."

Chia sẻ của cô vợ trẻ này nhận được nhiều lượt tương tác của các chị em. Nhiều người cũng khen cách làm này, một số thì lại cho rằng quan trọng do anh chồng này vẫn hiền và biết nhịn vợ, chứ rơi vào trường hợp khác e khó áp dụng.

Nhưng quan điểm của nàng dâu thì chị em đồng loạt nhấn like, rõ ràng nhịn nhục chưa bao giờ là cách giải quyết mâu thuẫn tốt nhất. Cái quan trọng là 2 bên phải có sự thấu hiểu, nên chia sẻ rõ suy nghĩ của mình với đối phương về các vấn đề trong cuộc sống, từ tiền bạc, con cái, bố mẹ 2 bên.... Bởi phải thuận vợ thuận chồng thì hôn nhân mới bền chặt.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/me-chong-hoanh-hoe-nang-dau-chuyen-chi-tieu-xui-con-trai-dua-tien-ba-giu-vo-choi-chieu-cao-tay-khien-anh-4-ngay-sau-nop-the-atm-gap-20201205110046125.chn

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.