Mẹ vợ bị tai nạn xe hơi nhập viện, chồng khóc gọi vay tiền ai đó, tôi xem điện thoại của anh thì ngây ngẩn cả người

Ly thấy chồng khóc lóc gọi điện hỏi vay tiền mấy người nhưng ai cũng đều nói không có nhiều tiền như vậy. Cuối cùng, anh gọi cho một người. Sau khi biết đó là ai, cô choáng váng, thẫn thờ.

Thiên tai trong tự nhiên và tai nạn ở con người là những tình huống thường khó đoán định trước. Con người gần như không thể biết mình sẽ gặp phải những chuyện không hay gì trong tương lai. Như Ly chẳng hạn, cô năm nay 33 tuổi, là gái ế còn rơi rớt lại của xã hội. Ngoài 30 Ly mới kết hôn, còn chồng cô lấy cô đã là đời vợ thứ hai. Họ gặp nhau nhờ mai mối. Tính cách chồng Ly thật thà, bố mẹ cô rất quý chàng rể này.

Ly kết hôn với chồng dưới sự thúc giục của bố mẹ. Trước khi cưới, cô không biết nhiều về vợ cũ của chồng. Cô chỉ nghe nói vợ cũ của anh là một người giàu có, giờ cô ấy đã đi nơi khác sống và làm ăn. Cưới xong, Ly và chồng sống ở căn hộ riêng nhưng chồng vẫn rất tốt với bố mẹ cô và rất hiếu thuận.

Cảm nhận chung của Ly là sống với chồng rất thoải mái. Cô gần như không bao giờ phải làm việc nhà. Mỗi khi tan sở, anh đều là người nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa. Ly cũng có thời gian để vui chơi sau giờ làm việc ở công sở, thậm chí quỹ thời gian còn thoải mái hơn so với trước khi kết hôn. Nhưng không ngờ tai họa ập đến, mẹ Ly bị tai nạn ô tô nhập viện. Ly vội vã đến bệnh viện thì nghe bác sĩ nói mẹ phải mổ. Chi phí trước và sau khi phẫu thuật là khoảng 300 triệu, cô đã rất choáng váng.

Mức lương bình thường của Ly chỉ 8 triệu một tháng, các khoản cần lo có tiền nhà, tiền ăn, quần áo... Nhiều nhất, cô mới chỉ tích góp được 60 triệu, chồng cô nhiều hơn một chút nhưng cộng cả hai vào cũng không đủ số tiền làm phẫu thuật cho mẹ. Con cái có thể nghèo nhưng làm sao có thể bỏ mặc bố mẹ? Vậy nên vợ chồng cô cố gắng chạy vạy lo tiền. Ly thấy chồng khóc lóc gọi điện hỏi vay tiền mấy người nhưng ai cũng đều nói không có nhiều tiền như vậy.

Mẹ vợ bị tai nạn xe hơi nhập viện, chồng khóc gọi vay tiền ai đó, tôi xem điện thoại của anh thì ngây ngẩn cả người-1(Ảnh minh họa)

Cuối cùng, anh gọi cho một người, Ly loáng thoáng nghe thấy tiếng đầu dây bên kia. Sau khi chồng nói chuyện xong thì giật lấy điện thoại của anh và ngây ngẩn cả người. Ly không nhầm, đầu dây bên kia là giọng một người phụ nữ, cô ta gọi chồng Ly rất thân mật, Ly biết đó là vợ cũ của anh. Hai người nói chuyện rất thân tình, rất gần gũi, như những người thân thiết chưa từng bị chia ly và vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Ly sững sờ tại chỗ và không nói nên lời. Chồng Ly lấy lại điện thoại di động từ tay cô và nói vợ cũ vừa đồng ý cho vợ chồng họ vay 200 triệu, sau này khi nào có thì trả lại tiền cho cô ấy. Nói xong, chồng tức tốc chạy đến nơi thu tiền viện phí đóng. Một mặt Ly thấy cảm kích vì cuối cùng cũng có tiền cứu mẹ nhưng người cho vay lại là vợ cũ của chồng, người cô chưa từng biết mặt. Có gì đó khiến trong lòng Ly đột nhiên bực bội, rất muốn nổi giận.

Ly không biết chồng cô có lừa dối sau lưng cô không, có còn giữ liên lạc với vợ cũ hay không. Năm đó anh ly dị với vợ cũ nghe nói là vì lý do gia đình, do phía nhà bên kia phản đối. Họ đã từng rất yêu nhau và sống chung 5 năm. Sau ly hôn thì anh rời khỏi căn hộ chung của họ. Ly đang băn khoăn không biết có nên đợi mẹ khỏe lại rồi đến gặp vợ cũ của chồng không? Khi Ly hỏi chồng tại sao vợ cũ lại sẵn sàng cho vợ chồng họ vay tiền như vậy, anh chỉ nói rằng cô ấy không thiếu tiền. Câu trả lời này cũng không làm Ly vui lên được. 

Mặc dù chồng Ly luôn thể hiện tốt, nhưng cô cũng chưa từng làm điều gì tồi tệ! Có hay không chuyện chồng Ly lén làm “trò mèo” sau lưng cô?

Mẹ vợ bị tai nạn xe hơi nhập viện, chồng khóc gọi vay tiền ai đó, tôi xem điện thoại của anh thì ngây ngẩn cả người-2(Ảnh minh họa)

Đọc câu chuyện của Ly xong, dân mạng không thể không thấy bực mình với tâm trạng phức tạp của người vợ này: “Tại sao bạn có thể thắc mắc nhiều như thế? Nếu không có tiền của cô ấy, mạng sống của mẹ bạn đã mất rồi. Bạn nên coi cô ấy là ân nhân”; “Chồng không ngại khóc lóc đi vay tiền người ta để cứu mẹ cô, cô còn ở đấy mà giả với thiết”; “Tính mạng của mẹ bạn quan trọng hơn hay sự nghi ngờ của bạn quan trọng hơn?”...

Rõ ràng, chồng Ly là người con rể rất hiếu thuận với bố mẹ vợ. Bên cạnh đó, nhìn vào mặt tích cực, việc anh và vợ cũ có quan hệ tốt đẹp ngay cả sau khi đã ly hôn cho thấy trong cuộc hôn nhân cũ, anh ấy tạo được ấn tượng tốt đẹp. Điều khó nhất sau mỗi cuộc tình tan vỡ là rất khó đến giữ tình bạn và sự trân trọng lẫn nhau, chồng bạn làm được điều này thì anh ấy rất đáng quý. Tiếp đó, người phụ nữ kia không ngại cho chồng Ly vay tiền trong lúc gia đình riêng của anh gặp khó khăn, cô ấy rõ ràng là một người tốt.

Ly có quyền tìm hiểu về mối quan hệ của chồng và vợ cũ. Nhưng hãy chỉ làm việc đó sau khi chuyện của mẹ cô được giải quyết tốt đẹp. Cũng hy vọng Ly không cả giận mất khôn, tránh suy nghĩ tiêu cực và có lời nói bốc đồng, ảnh hưởng đến mối quan hệ đang tốt đẹp với chồng. Trong tình yêu, mỗi người nên luôn cho đối phương đủ thời gian và sự thoải mái, lúc đó anh ấy sẽ sẵn sàng chia sẻ nhiều điều với bạn!

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.