Mối tình liếc trộm từ lớp 6, mà 4 năm sau nàng vẫn phải chủ động

Liếc trộm nàng từ lớp 6 nhưng phải đến cuối lớp 9 cô bạn đành hanh quát hỏi: "ông có thích tôi không?" chàng mới dám bẽn lẽn... gật đầu.

Liếc trộm nàng từ lớp 6 nhưng phải đến cuối lớp 9 cô bạn đành hanh quát hỏi: "ông có thích tôi không?" chàng mới dám bẽn lẽn... gật đầu.

Ghép tên là Vinh Hoa nên cô vợ vui tính này bảo ngay từ cái tên đã được cho là của nhau rồi. Ngay cả đến số CMT thì cũng trùng nhau chỉ có 2 số cuối là đảo ngược nhau. Và chuyện tình Vinh Hoa được kể lại với số thâm niên "ỡm ờ" rất cao nhưng thành duyên như thế này.

Mối tình liếc trộm từ lớp 6, mà 4 năm sau nàng vẫn phải chủ động hỏi ông có thích tôi không... - Ảnh 2.

Năm lớp 6 cả 2 học cùng lớp, nàng học giỏi được làm lớp phó xếp ngồi cạnh cùng chàng. Sau chàng bảo để ý đến nàng từ ngay ngày đó dù nàng đành hanh lấy phấn, bút chia bàn, bắt nạt chàng vô đối. Rồi sau cô giáo chuyển chỗ, nhưng chàng vẫn cứ nhìn về nàng rồi bắt đầu thích nhiều hơn.

Lên lớp 7,8 thì thôi không học cùng nhau nữa nhưng lớp 9 nàng lại chuyển về trường cũ, gặp lại nhau, nàng tiếp tục làm lớp trưởng, cô giáo lại xếp ngồi cạnh chàng. Lại tiếp tục "bài ca" bắt nạt, chia bàn, chia sách... Rồi lại chuyển chỗ, chàng lại được dịp đỏ mắt hóng xuống bàn cuối ngắm nàng. Thế nhưng, chàng vẫn chẳng bao giờ chịu thừa nhận chàng thích nàng dù bạn bè có trêu gán ghép... thì chàng đều tỏ ra tức giận. Sau này mới chịu thú nhận với nàng là vì... xấu hổ.

Cuối năm lớp 9, không biết còn gặp nhau nữa không "2 đứa" mới chụp chung tấm hình kỷ niệm. Chụp xong nàng phải chủ động hỏi: "Ông có thích tôi không?", lúc này chàng mới dám... gật đầu thú nhận. Thế là bắt đầu yêu nhau, nhưng là yêu lặng lẽ tuổi học trò như thế.

Mối tình liếc trộm từ lớp 6, mà 4 năm sau nàng vẫn phải chủ động hỏi ông có thích tôi không... - Ảnh 3.
Mối tình liếc trộm từ lớp 6, mà 4 năm sau nàng vẫn phải chủ động hỏi ông có thích tôi không... - Ảnh 4.

Cho đến hết năm lớp 10, chàng được chuyển về trường nàng thì mọi hotgirl trong trường đều chú ý đến chàng vì... đẹp trai. Có lời đám tiếu, dọa dẫm... cuối cùng nàng hờn dỗi tìm cách chia tay để đỡ ảnh hưởng đến nhau. Nhìn thấy nhau là bỏ chạy nhưng khi có thể là lại bùng cháy yêu thương.

Phải cho đến khi thi đỗ đại học, thì cả hai mới bắt đầu lại mối tình của mình sau hơn 1 năm chia tay vì giận dỗi. Tuy nhiên, lúc này cả hai lại gặp phải sự xa cách về địa lý, 2 trường đại học ở cách xa nhau. Những cuộc thăm nhau chớp nhoáng, ngắn ngủi và cả giận hờn nhưng yêu thương thì lúc nào cũng đong đầy.

Cứ thế, rồi sau 4 năm học đại học cả hai kết hôn trong sự ngưỡng mộ, ca tụng của bạn bè. 1 năm sau cả hai có con. Những khó khăn cùng nhau trải qua rất nhiều nhưng Hoa tự tin cho rằng bây giờ mọi thứ đã tạm ổn.

Đã có những thời cưới nhau xong hai đứa thuê cái phòng có 12m2 trên tận tầng 4 cao nhất của dãy trọ, nắng thì như thiêu như đốt không ngủ được, quấn khăn ướt quanh người, rồi dội nước lên cả tường phòng cho nó mát, mới thở được. Cũng có lúc cãi vã to nhưng cũng chỉ 1 ngày là hết giận vì cả hai đều không chịu được.

Mối tình liếc trộm từ lớp 6, mà 4 năm sau nàng vẫn phải chủ động hỏi ông có thích tôi không... - Ảnh 5.

Sau 1 năm cưới nhau, sinh con xong thì 3 người ở trong cái phòng 15m2, khá hơn chút là được ở tầng 2 trong khu trọ, nên đỡ nóng hơn tí, nhưng lại là nhà làm bằng sắt thép nên rất sợ cháy nổ không an toàn. Hoa nghỉ việc, nhận tài liệu qua các công ty về dịch và bán hàng online, vì không ở gần ông bà hai bên nên không thể bỏ con đi gửi học, sợ con ốm không ai đưa đón nên cả hai đành chọn giải phap đó. "Ngày đó mua 20 ngàn tiền thịt vợ chồng nhường nhau lên xuống cho nhau ăn, còn đâu giành dụm mua sắm chăm sóc cho thằng nhỏ. Thế nhưng, ông trời có lẽ thương cho vợ chồng mình, nên sau 2 năm cưới nhau, đc sự giúp đỡ thêm của ông bà nội ngoại hai bên, và tiết kiệm được từ thời còn chưa có con đến lúc đó. Cộng thêm vay mượn thêm anh em, bọn mình đã mua được ngôi nhà nho nhỏ, có chỗ cho con chơi đùa, cho mọi người lên chơi... Mình tự cảm thấy vợ chồng thật may mắn, bản thân mình cũng như trúng số vì lấy được anh. Người biết thương vợ con hết mực", Hoa tâm sự.

Mối tình liếc trộm từ lớp 6, mà 4 năm sau nàng vẫn phải chủ động hỏi ông có thích tôi không... - Ảnh 6.
Mối tình liếc trộm từ lớp 6, mà 4 năm sau nàng vẫn phải chủ động hỏi ông có thích tôi không... - Ảnh 7.

Cô vợ này kể thêm về anh chồng thích ngầm từ năm lớp 6: " Khi đi làm về nhìn thấy mình còn bận công việc, hay làm tài liệu đêm, anh đều giúp mình san sẽ công việc nhà, anh không ngại tắm cho con, quét nhà, đi chợ, hay nấu ăn, rửa chén ... Anh biết công việc của mình vừa chăm con vừa lo kiếm tiến cung vất vả không kém nên tất cả mọi việc là cả 2 làm cùng nhau".

Mối tình liếc trộm từ lớp 6, mà 4 năm sau nàng vẫn phải chủ động hỏi ông có thích tôi không... - Ảnh 8.

Dân nông thôn, lập nghiệp ở thành phố, đi lên từ bàn tay trắng, mối tình thuở học trò mà thời gian yêu là những cái nhìn trộm nhiều hơn nhưng họ đã vượt qua những khó khăn, rào cản để vun đắp cho tình bạn thành tình yêu và một cuộc sống gia đình hạnh phúc với những yêu thương đong đầy.

Theo Trí thức trẻ


tình yêu

mối tình học trò

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.