Nàng dâu ấm ức vì bị mẹ chồng coi như người giúp việc nhưng khi thấy chồng cầm sổ hộ khẩu vào phòng mẹ và nghe trọn cuộc đối thoại, cô rơi nước mắt

Buổi tối Hòa vừa tâm sự với chồng thì đêm muộn hôm ấy, Hòa thấy anh mở tủ lấy cuốn sổ hộ khẩu gia đình rồi gõ cửa phòng mẹ chồng lúc ấy vẫn còn ánh đèn.

“Làm dâu” - chỉ hai chữ ngắn ngủi mà chất chứa bao nỗi niềm của người phụ nữ. Họ đã rời bỏ căn nhà thân thương từng sống mấy chục năm để về sống ở một môi trường hoàn toàn xa lạ, với những người không chung huyết thống. Trong hành trình làm dâu ấy, sẽ thật hạnh phúc và may mắn cho người phụ nữ nào có được sự đồng hành và bảo vệ từ người chồng.

Hòa (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô vừa kết hôn được gần một năm, hiện tại vợ chồng cô đang sống chung với mẹ chồng. “Ngay ngày đầu tiên về nhà chồng, mẹ chồng đã gọi tôi đến và liệt kê chi tiết, tỉ mỉ những việc tôi cần phải làm trong nhà. Khi đó tôi không khỏi liên tưởng đến cảnh tượng trước đây ở nhà, gia đình tôi thuê người giúp việc và mẹ cũng giao việc cho bác ấy như thế. Chỉ có điều khác là mẹ tôi và bác giúp việc có thêm phần thỏa thuận tiền lương còn tôi và mẹ chồng thì không…”, Hòa nói.

Kể từ hôm đó, tất cả mọi việc trong nhà đều là trách nhiệm của Hòa. Vinh - chồng cô dù thường xuyên phải tăng ca nhưng thấy vợ quá vất vả nên anh vẫn dành thời gian đỡ đần vợ. Mỗi lần như vậy mẹ chồng lại tỏ ý khó chịu, răn dạy con trai rằng đó là phận sự của riêng Hòa. Hễ cô làm không vừa ý, mẹ chồng sẽ bắt cô làm lại bằng được theo đúng ý muốn của bà.

Nàng dâu ấm ức vì bị mẹ chồng coi như người giúp việc nhưng khi thấy chồng cầm sổ hộ khẩu vào phòng mẹ và nghe trọn cuộc đối thoại, cô rơi nước mắt-1
Ảnh minh họa

Mẹ chồng đối xử với Hòa không khác gì người giúp việc trong nhà. Thậm chí chủ nhà còn phải e dè, sợ người giúp việc tự ái mà xin nghỉ nhưng mẹ chồng Hòa vô cùng thoải mái áp đặt và đòi hỏi ở con dâu. Bởi bà chắc chắn rằng cô sẽ chẳng thể dễ dàng “xin nghỉ” được.

Thời điểm đó Hòa là dâu mới, lại không muốn chồng phải bận lòng chuyện nhà nên cô luôn nín nhịn mẹ chồng. Song đến khi cô mang thai, mẹ chồng vẫn không thay đổi cách cư xử với con dâu thì Hòa thật sự không thể nhẫn nhịn nổi nữa. Cô thẳng thắn chia sẻ với chồng về những gì mình gặp phải, bày tỏ với anh sự tổn thương và ấm ức của cô một cách bình tĩnh, chứ không hề xúc phạm mẹ chồng.

“Tôi có thể dễ dàng vùng lên phản kháng lại mẹ chồng. Tất nhiên rồi, phụ nữ luôn cần mạnh mẽ và bản lĩnh để bảo vệ bản thân. Nhưng tôi vẫn muốn xem chồng sẽ ứng xử ra sao trong chuyện này. Bởi vai trò và tiếng nói của anh rất quan trọng trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu”, Hòa nói.

Buổi tối Hòa vừa tâm sự với chồng thì đêm muộn hôm ấy, Hòa thấy anh mở tủ lấy cuốn sổ hộ khẩu gia đình rồi gõ cửa phòng mẹ chồng lúc ấy vẫn còn ánh đèn. Hòa lặng lẽ ghé sát tai vào cửa phòng bà, từ đó cô đã nghe trọn cuộc đối thoại giữa chồng và mẹ.

“Mẹ nhìn này, vợ con có tên trong sổ hộ khẩu của gia đình mình. Cô ấy là một thành viên của nhà mình chứ không phải người giúp việc đâu mẹ ạ. Ít nữa cô ấy sinh con, đứa bé sẽ được ghi tên thêm vào. Chúng ta là người một nhà, có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu, cô ấy cũng không đến nỗi nào phải không mẹ? Do đó con hy vọng mẹ có thể đối xử với cô ấy đúng như những gì cô ấy xứng đáng được nhận”, Vinh lên tiếng nói với mẹ.

Nàng dâu ấm ức vì bị mẹ chồng coi như người giúp việc nhưng khi thấy chồng cầm sổ hộ khẩu vào phòng mẹ và nghe trọn cuộc đối thoại, cô rơi nước mắt-2
Ảnh minh họa

Hòa không nghe được tiếng mẹ chồng đáp lời, dường như bà rất bất ngờ và kinh hãi trước hành động của con trai. “Đó là về lý, còn mặt tình cảm thì sau này mẹ già yếu chúng con sẽ là người chăm sóc và phụng dưỡng mẹ. Chị con lấy chồng xa, biết một năm về được mấy lần? Mẹ cứ đối xử với con dâu thế này, cho dù mai sau cô ấy chăm sóc mẹ thì cũng vì nghĩa vụ chứ không được thật lòng đâu. Hơn nữa còn hàng xóm xung quanh người ta nhìn vào, họ sẽ đánh giá mẹ và gia đình mình ra sao?”, Vinh tiếp tục lên tiếng.

“Mẹ… mẹ…”, mẹ chồng Hòa lắp bắp không thành tiếng còn Hòa thì nghẹn ngào xúc động trước việc làm của anh. Đối mặt với con trai, rõ ràng mẹ chồng cô đã cảm thấy hổ thẹn và áy náy vì cách cư xử của mình, chẳng người mẹ nào muốn hình ảnh bản thân trở nên xấu xí trong mắt các con cả. Lời Vinh nói vừa có tình vừa có lý, bà muốn phản bác cũng không biết phải phải biện bạch thế nào.

Trong lời nói mềm mỏng của anh cũng cất chứa sự cứng rắn. Anh ngầm nhắn gửi đến mẹ thông điệp, nếu tới đây bà còn đối xử với con dâu như người giúp việc thì anh sẽ có hành động khác kiên quyết và đanh thép hơn.

Sau cuộc đối thoại hôm ấy với con trai, quả nhiên mẹ chồng Hòa đã dần dần thay đổi thái độ với con dâu. Hòa không để bụng chuyện cũ mà sẵn sàng đón nhận thành ý của mẹ chồng và đáp trả lại bà tương tự. Nhờ đó mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhà Hòa ngày càng được cải thiện.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/nang-dau-am-uc-vi-bi-me-chong-coi-nhu-nguoi-giup-viec-nhung-khi-thay-chong-cam-so-ho-khau-vao-phong-me-va-nghe-tron-cuoc-doi-thoai-co-roi-nuoc-mat-20201118233245376.chn

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.