Nghe thấy chồng ví con riêng của vợ như "của nợ", cô vợ mới cưới để lại một thứ rồi đưa con bỏ đi khiến chồng "xanh mặt"

Sáng hôm sau Hùng tỉnh dậy đã không thấy vợ và con riêng của cô đâu. Nhìn lá đơn ly hôn Huệ viết và ký sẵn đặt trên đầu giường mà Hùng choáng váng.

Đối với mỗi người phụ nữ thì đứa con chính là báu vật của họ. Khi hôn nhân đổ vỡ họ sẽ yêu thương con gấp nhiều lần để bù đắp cho thiệt thòi mà bé phải chịu khi không được sống trong gia đình trọn vẹn. Chính vì thế những người mẹ sẽ không bao giờ từ bỏ con mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Huệ (29 tuổi) chia sẻ cô vừa tái hôn cách đây 1 năm. Bước ra khỏi cuộc hôn nhân cũ với người chồng ngoại tình, cô mang theo con trai 3 tuổi bên cạnh.

"Nói về người chồng hiện tại của tôi, trong thời gian yêu nhau anh rất quan tâm đến con riêng của bạn gái. Đồng thời anh hứa sau khi kết hôn sẽ coi bé như con đẻ của mình", Huệ nói.

Sau thời gian thử thách và kiểm chứng tình cảm kéo dài 2 năm, Huệ quyết định tái hôn với Hùng. Huệ mang con trai về sống chung với chồng mới, đó cũng là yêu cầu bắt buộc khi cô chấp nhận lời cầu hôn của anh.

Nghe thấy chồng ví con riêng của vợ như của nợ, cô vợ mới cưới để lại một thứ rồi đưa con bỏ đi khiến chồng xanh mặt-1
Ảnh minh họa

Thế nhưng Huệ không ngờ được ngoài mặt Hùng tỏ vẻ yêu thương đứa trẻ mà sau lưng anh lại có mưu tính khác. Hôm ấy Hùng làm việc khuya, Huệ ngủ được một giấc ngắn tỉnh dậy thì thấy đèn phòng làm việc của anh vẫn sáng. Cô mang vào cho chồng cốc sữa ấm và tình cờ nghe được cuộc điện thoại của anh với người bạn thân:

"Thằng bé năm nay học lớp 2 rồi, tao muốn sinh con luôn nhưng vợ bảo đợi sang năm vì muốn cho con riêng quen với cuộc sống mới. Bây giờ tao đành cố gắng nín nhịn, khi nào vợ mang bầu có ràng buộc rồi thì tao sẽ nghĩ cách để cô ấy tống nó về cho bố đẻ. Cũng vì yêu cô ấy, thấy cô ấy là người phụ nữ tốt nên tao mới cố gắng chấp nhận cái của nợ ấy trong mấy năm qua. Như thế là quá đủ rồi, làm sao để nó ở lại đây lâu dài, sau này lại tranh giành với con tao thì sao…".

Huệ lặng người trước những lời lẽ khác một trời một vực so với biểu hiện bên ngoài của chồng. Thời điểm đó vợ chồng cô vừa kết hôn được 4 tháng. "Cuộc đời này tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ rời xa con. Con tôi đẻ ra, tôi phải tự tay chăm sóc bé nên người", Huệ nói.

Đêm ấy Huệ không đẩy cửa vào vạch trần Hùng, cô lẳng lặng trở về phòng thu dọn đồ đạc của hai mẹ con. Sáng hôm sau Hùng tỉnh dậy đã không thấy vợ và con riêng của cô đâu. Nhìn lá đơn ly hôn Huệ viết và ký sẵn đặt trên đầu giường mà Hùng choáng váng.

Anh lập tức gọi điện cho Huệ thì nhận được câu trả lời nhẹ nhàng mà đanh thép: "Cảm ơn anh vì đã yêu và dành nhiều tình cảm cho em. Con là cả cuộc đời của em, nếu anh không thể chấp nhận thằng bé như một phần tất yếu không thể thay đổi của vợ mình, chúng ta chỉ còn cách ly hôn mà thôi. Con và em sẽ không bao giờ tách lìa đâu".

Nghe thấy chồng ví con riêng của vợ như của nợ, cô vợ mới cưới để lại một thứ rồi đưa con bỏ đi khiến chồng xanh mặt-2
Ảnh minh họa

Cúp máy rồi mà Hùng vẫn thẫn thờ. Thật lòng từ khi quen biết và yêu Huệ đến nay, anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ sống với con riêng của vợ cả đời. Thời gian yêu nhau, anh quan tâm đến thằng bé một phần vì muốn lấy lòng Huệ, phần nữa do có chút thương cảm cho đứa trẻ không có bố bên cạnh.

Thế nhưng trong lòng anh sự ích kỷ vẫn chiếm phần lớn. Anh yêu Huệ là sự thật và anh muốn dành tất cả những gì mình có cho những đứa con chung của hai người, không muốn chia sẻ cho đứa bé Huệ sinh ra với người đàn ông khác.

Cho đến khi chứng kiến sự cương quyết của cô thì Hùng mới nhận ra anh không còn sự lựa chọn nào khác nếu muốn giữ Huệ lại bên mình. Hùng cũng nhận ra một điều nếu Huệ là người mẹ dễ dàng bỏ lại con nhỏ chạy theo hạnh phúc mới, chắc gì anh đã trân trọng cô như thế? Huệ nói đúng, nếu anh chân thành yêu cô thì phải chấp nhận con riêng của cô như một phần tất yếu, phải học cách yêu thương thằng bé.

"Một tháng sau chồng mới tìm đến gặp tôi. Anh không vội vã liên lạc đủ cho thấy anh đã dành thời gian để suy ngẫm nghiêm túc về vấn đề này. Hôm ấy chúng tôi đã có cuộc nói chuyện rất dài và thẳng thắn với nhau, cuối cùng tôi đưa con trở lại với chồng. Từ đó cho tới bây giờ, chứng kiến sự nỗ lực của chồng dành cho con riêng của vợ, tôi cũng thầm cảm thấy yên tâm. Hiện tại tôi đang mang thai đứa con chung của hai vợ chồng nhưng anh vẫn đối xử với con tôi không thay đổi... ", Huệ cho biết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghe-thay-chong-vi-con-rieng-cua-vo-nhu-cua-no-co-vo-moi-cuoi-de-lai-mot-thu-roi-dua-con-bo-di-khien-chong-xanh-mat-162211201221907917.htm

Tái hôn

con riêng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.