Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, "yêu" vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả "con dâu hụt" để trả thù cho con trai

Trong cuộc đời, có những câu chuyện tình ái của các nhà văn khiến người ta sửng sốt với độ đặc biệt của nó. Chuyện của đại văn hào Victor Hugo cũng như vậy.

Người đàn ông và mối tình với thanh mai trúc mã

Victor Hugo là một đại văn hào của thế giới. Ông nổi tiếng với nhiều tác phẩm xuất sắc như Nhà thờ Đức bà Paris, Những người khốn khổ...

Những câu chuyện xung quanh hôn nhân của ông cũng là một đề tài gây được nhiều sự chú ý.

Từ năm 15 tuổi, ông đã bắt đầu làm thơ. Đến 19 tuổi thì ra mắt tập thơ đầu tay và nhanh chóng nổi danh. Cũng trong năm đó, Victor Hugo quyết định cưới vợ. Cô gái ông lựa chọn kết hôn là người bạn thuở thơ ấu Adele Foucher - con gái nhà giàu có.

Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, yêu vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả con dâu hụt để trả thù cho con trai-1


Tuy nhiên, mối quan hệ đó ban đầu không được hai bên gia đình ủng hộ. Mẹ Hugo cảm thấy gia đình Adele không đủ cao quý, về phía nhà cô dâu lại thấy gia đình Hugo "hơi nghèo". Tuy nhiên, cặp đôi thanh mai trúc mã vẫn yêu nhau nồng nàn.

Họ đã bí mật nói lời hẹn ước và bí mật đính hôn. Có hàng trăm lá thư tình được cả hai viết về tình cảm dành cho nhau. Vốn là một đại văn hào, những áng văn thơ mà Hugo viết cho Adele cùng dạt dào tình cảm.

"Đây là tình yêu mà em đã thắp sáng trái tim anh. Tâm hồn em được tạo ra để yêu thương với tất cả sự tinh khiết và đam mê của thiên thần. Và bởi vậy, rất có thể, trái tim em có thể sẽ chỉ yêu thương một thiên thần khác, và em yêu, em biết không, điều đó làm người thường như anh đây phải run rẩy vì lo sợ", trong một lá thư ông viết.

Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, yêu vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả con dâu hụt để trả thù cho con trai-2Chân dung Victor Hugo.

Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, yêu vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả con dâu hụt để trả thù cho con trai-3Cô vợ Adele Foucher.

Tuy vậy, thời điểm đó, cặp đôi cũng chưa dám vượt khuôn phép gia đình mà tổ chức hôn lễ. Phải đến khi mẹ ông qua đời vào năm 1822, Victor Hugo mới chính thức kết hôn với Adele Foucher.

Điều đáng nói, trước đó, gia đình Foucher đã quyết định đưa con gái đi đến một thị trấn khác để tránh sự theo đuổi của Victor Hugo. Tuy nhiên, nhà văn trẻ đã quyết tâm bám theo suốt 3 ngày ròng rã để đến gần được người con gái mình yêu. Cuối cùng, cảm thấy không ngăn cản nổi, ông Foucher đành nương tay, chấp nhận cho nhà văn này cưới con gái mình.

Tuy nhiên, dường như trong đêm tân hôn đó, việc Victor quá "sung mãn" đã khiến người vợ khiếp đảm.

Theo Edward Behr - nhà viết tiểu sử về Hugo thì trong đêm tân hôn, ông đã "yêu" vợ tận 9 lần. Đó là lí do mà ngay sau đêm đó, bà Adele đã mất hẳn cảm xúc khi gần chồng. Nó cũng khơi nguồn cho nhiều câu chuyện buồn của cả hai về sau.

Sau này, Adele sinh cho đại văn hào 5 người con. Sau khi đứa bé thứ 5 ra đời, bà cũng từ chối quan hệ tình dục với chồng.

Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, yêu vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả con dâu hụt để trả thù cho con trai-4

Cuộc sống "ông ăn chả bà ăn nem"

Theo đó, có hàng loạt những vấn đề xảy đến sau khi cả hai kết hôn với nhau. Bà Adele cảm thấy bức bí với cuộc hôn nhân này khi bà liên tục phải sinh đẻ, lo toan chuyện nhà. Trong khi với Hugo - vốn mang tâm hồn thi văn nên ông thích những điều lãng mạn và có một trái tim nảy lửa.

Bản thân Adele không hề đọc một dòng thơ nào của Hugo. Tình cảm hai vợ chồng càng ngày càng nhạt nhẽo.

Và cuối cùng, người thứ ba chen chân vào cuộc hôn nhân này xuất hiện. Đó chính là Juliette Drouet. Khi đó Hugo 30 tuổi.

Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, yêu vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả con dâu hụt để trả thù cho con trai-5Victor Hugo có cuộc sống cá nhân rất hỗn loạn.

Juliette là một "kỹ nữ" nổi tiếng với nhan sắc mĩ miều. Theo nhiều thông tin ghi lại, Hugo quen nàng trong một lần đến nhà hát xem vở diễn dựa trên kịch bản của chính ông. Mỹ nhân trẻ đảm nhận một vai nhỏ ở đó. Tuy nhiên, nàng đã có một câu nói khiến Hugo chấn động: "Trong kịch bản của ngài Hugo, không có vai nào là nhỏ hết".

Sau đó, cả hai bắt đầu lao vào chuyện tình yêu với nhau. Nàng Juliette thật lòng yêu Hugo, nàng rời bỏ mọi mối quan hệ bên ngoài, rời khỏi căn hộ do một nhân tình thuê cho. Nàng chấp nhận chỉ qua lại với một mình Hugo và rời khỏi cuộc sống thượng lưu.

Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, yêu vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả con dâu hụt để trả thù cho con trai-6Chân dung nàng Juliette.

Nàng biến thành một thư ký nhỏ, chép lại bản thảo của nhà văn và được trả tiền công. Tuy nhiên, vì thói tiêu xài quá trớn từ ngày xưa nên Juliette nợ nần rất nhiều. Hugo nhiều lần tức tối vì nàng bị con nợ truy đuổi, ông phải bỏ tiền ra thanh toán nợ giúp cho Juliette và dần dần, nhà văn chán luôn cô nhân tình này.

Mải mê ong bướm bên ngoài, Hugo không hề biết vợ mình Adele cũng bắt đầu "ăn nem".

Khi đó, Sainte Beuve - một nhà phê bình văn học và cũng là bạn của Victor Hugo xuất hiện. Tay Sainte thua kém Hugo mọi mặt từ hình thức cho đến tài năng. Tuy nhiên, ông ta mê đắm Adele và có cái duyên chinh phục bà.

Theo đó, từ năm 1831 đến 1842, bà Adele đã gửi cho Sainte cả thảy 330 lá thư tình. Tất cả những điều này Hugo đều không biết cho đến khi chính gã Sainte thú nhận với ông. Dù rất đau khổ, Hugo muốn ly hôn nhưng bà Adele nhất mực chẳng đồng ý vì sợ làm trái lời Chúa.

Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, yêu vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả con dâu hụt để trả thù cho con trai-7
Bà Adele khi về già.

Bản thân nhà đại văn hào không muốn làm gắt vì chính bản thân ông cũng lao vào hàng loạt cuộc tình khác. Theo đó, Hugo có đến 9 nhân tình cùng một lúc, Juliette vẫn là người tình lâu nhất của ông.

Nàng đã gắn bó vớ Victor Hugo trong suốt 50 năm trời với tư cách một người tình không đoái hoài đến chuyện cưới xin. Cuối đời, nàng bị ung thư và qua đời vào năm 77 tuổi trong vòng tay của đại văn hào.

Trong số các người tình, Victor Hugo từng ở bên một người phụ nữ khác là Leonie Biard. Lúc ấy, cả hai đều đang là người có gia đình nhưng vẫn lao vào cuộc tình này. Một lần, họ bị bắt quả tang ở bên nhau trong tình trạng "chẳng mảnh vải che thân". Khi đó, Leonie đã bị bắt vào tù vì tội ngoại tình còn Hugo bởi bản thân là một quý tộc nước Pháp nên được thả tự do.

Người đàn ông lừng danh thế giới và đêm tân hôn kinh hoàng, yêu vợ 9 lần khiến người phụ nữ khiếp đến già, lừa tình cả con dâu hụt để trả thù cho con trai-8


Và đặc biệt hơn cả phải là người phụ nữ có tên Alice Ozy. Alice chính là vợ sắp cưới của con trai Victor. Tiu nhiên, cô gái trẻ đẹp lại kém chung thủy khiến cho anh con trai phát điên. Bởi thế, anh ta tìm đến cha mình nhờ giúp đỡ. Victor Hugo đã gửi đến cho Alice những bài thơ tình, quyến rũ "nàng dâu hụt" để báo thù cho con trai và thành công. Thậm chí, anh con trai sau đó cũng rất hài lòng về hành động của cha mình.

Tuy cuộc đời của của hai vợ chồng Hugo đều "ông ăn chả bà ăn nem" như thế nhưng cuối cùng họ vẫn sống với nhau đến tận năm 1868 khi Adele qua đời.

Nguồn: The Guardian, The Sun

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-lung-danh-the-gioi-va-dem-tan-hon-kinh-hoang-yeu-vo-9-lan-khien-nguoi-phu-nu-khiep-den-gia-lua-tinh-ca-con-dau-hut-de-tra-thu-cho-con-trai-162210410201634180.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.