Nhức nhối với lời thống thiết của đứa trẻ bị bạo hành ở Bình Dương: Mối quan hệ xây trên nước mắt của con thì đừng bao giờ nghĩ đến 2 từ... hạnh phúc

Đứa trẻ van xin, gào khóc, còn lo lắng "đi cứu mẹ", người mẹ rõ ràng cũng đứng ngồi không yên nhưng sao lại chỉ lặng im?

Bị đánh đập túi bụi, quăng lên quật xuống thậm tệ, đứa bé vẫn hét lên "Con chạy đi cứu mẹ"
Cha dượng bạo hành con riêng của vợ không phải là 1 từ khóa mới. Trước đây đã có bao nhiêu trường hợp đau lòng đã xảy ra, thậm chí là cả cái chết vô tội của những đứa trẻ. Cho đến ngày 4/8/2021 lại 1 clip quá đau lòng được tung lên mạng về sự ra tay tàn ác của 1 người đàn ông cao to lực lưỡng với 1 đứa trẻ bé xíu, nó gọi người đàn ông đó là... ba.

Đứa bé như 1 chiếc bị bông, còn người cha dượng kia giống 1 tay tập thể hình dùng đủ các động tác đấm, đá, đạp, tát, tung lên cao, ném xuống... Anh ta dùng hết sức lực của 1 gã đàn ông khỏe mạnh để đánh 1 đứa trẻ gọi mình là ba. Một gã "ba dượng" tàn nhẫn và độc ác hết sức. Đó là điều không thể tha thứ và anh ta đáng bị trừng trị thích đáng.

Nhức nhối với lời thống thiết của đứa trẻ bị bạo hành ở Bình Dương: Mối quan hệ xây trên nước mắt của con thì đừng bao giờ nghĩ đến 2 từ... hạnh phúc-1
Nhưng hãy nói về người phụ nữ bồn chồn đi bên ngoài không dám can ngăn, là mẹ của đứa trẻ. Chỉ cho đến khi có cảm giác nếu không lao vào con mình khéo không thể sống được nữa, chị mới liều mình chạy đến ôm lấy con... Chị có đáng trách không?

Đứa bé trong lúc bị đánh tàn nhẫn vẫn vừa khóc vừa nói: "Để con đi mà ba, con đi cứu mẹ". Khi đứa bé định chạy đi, người đàn ông hỏi: "Mày chạy đi đâu?". Đứa trẻ lại khóc: "Con chạy đi cứu mẹ, cho mẹ khỏi chết"... Đứa bé chưa 1 lời: "Mẹ ơi, cứu con" mà vẫn 1 mực "Con đi cứu mẹ"... nghe đau đớn biết nhường nào.

Đứa trẻ thương chị như thế và chị cũng thương con đấy nhưng sao lại đứng ngoài cuộc quá lâu? Đứa trẻ đã chiến đấu đã gào lên, đã chạy đi để cố gắng cứu chính mình và mẹ, chỉ tiếc là nó quá bé bỏng. Còn chị là người lớn sao lại chỉ biết đau đớn đứng nhìn?

Sự việc chưa được làm rõ, phẫn nộ ông bố dượng bao nhiêu thì người ta cũng giận bà mẹ kia bấy nhiêu. Sao không ôm lấy con mà bỏ đi? Sao lại chọn chung sống với 1 người đàn ông dám hành hạ con mình ngay trước mặt mình như thế? Sao lại mù quáng mà đứng đó chỉ bồn chồn để "kẻ xa lạ dạy con mình" theo cái cách đê hèn như thế?

Có tình yêu nào là chính đáng với kẻ đối xử tàn tệ với con mình?
Hơn 1 năm chung sống, đây có lẽ không phải chuyện lần đầu xảy ra. Nhìn cái cách chị không dám can thiệp dù đứng ngoài mà xót đến vô cùng. Với cách đứa trẻ nói rằng "chạy đi cứu mẹ" thì có lẽ việc bạo hành này có thể không chỉ riêng đứa trẻ là người chịu trận. Vậy cớ gì chị lại chọn ở trong 1 mối quan hệ tồi tệ lâu đến thế? Vì tình yêu sao?

Có 1 tình yêu nào được nuôi dưỡng bởi 1 người đàn ông đối xử tàn tệ với con mình. Dù ngay cả là tình cũ, dù anh ta tuyệt vời trên giường, dù anh ta đang nuôi mẹ con chị bằng miếng ăn... thì cũng không có lý do nào là chính đáng hết. Không có lý do nào có thể dung thứ cho 1 tình yêu với 1 gã đàn ông tàn ác, ngay với 1 đứa trẻ không biết thương, còn chưa nói nó chính là con ruột của người phụ nữ mình chung sống...

Nhức nhối với lời thống thiết của đứa trẻ bị bạo hành ở Bình Dương: Mối quan hệ xây trên nước mắt của con thì đừng bao giờ nghĩ đến 2 từ... hạnh phúc-2Câu chuyện bên trong có lẽ chứa đựng nhiều uẩn khúc. Bà mẹ vừa đáng thương và cũng vô cùng đáng trách.

Nhìn cách chị đi lại xung quanh đầy bất lực chứng kiến cảnh người đàn ông mình đang chung sống hành hạ con, từng lời con nói chắc hẳn sẽ như cứa vào tim. Nhìn cách chị rối rít ôm lấy con vào lúc anh ta tung đòn quá hiểm ác: "Anh thương con. Anh đừng đánh con, anh tung con vậy con chết...".

Máu mủ của mình sao không thương? Nhưng sao lại có thể chỉ đứng bên ngoài mà cam chịu, nhu nhược và nhẫn nhục nhìn con mình bị đánh? Sao lại để đến clip được tung lên bởi ai đó thì sự việc mới bị đưa ra ánh sáng? Sao để người khác cứu con mình chứ không phải là chính chị, 1 người mẹ?

Này người phụ nữ mang "tệp đính kèm", mối quan hệ xây trên nước mắt của con đừng bao giờ nghĩ đến 2 từ... hạnh phúc!
Gà mẹ sẵn sàng xù lông xù cánh để bảo vệ con khi có ai đó tấn công. Còn chị vì sao lại không biết một lần đứng lên mà tự giải thoát cho cuộc đời mình và con? Chị đã 1 lần ly hôn, hẳn chị đã biết cách để thoát thân khỏi 1 gã đàn ông tồi tệ?

Tất nhiên, chúng ta có phán xét cũng là người ngoài cuộc, liệu có lý do nào khó nói, liệu có uẩn khúc gì bên trong, điều đó cần cơ quan điều tra vào cuộc và lên tiếng. Nhưng ít nhất bế con chạy khỏi nơi địa ngục với gã đàn ông tồi tệ ấy, chẳng lẽ chị không biết? Cuộc sống tuy dài mà cũng ngắn, ai cũng chỉ có 1 lần sống, chị hạnh phúc thế nào được nếu ngày ngày phải chứng kiến những trận đánh nhừ tử dành cho đứa trẻ nó buộc phải gọi là ba.

"Ba ơi đừng đạp con", "Ba ơi đừng đánh con"... nhưng gã đàn ông thì chỉ thách thức: "Mày gào lên đi xem có ai cứu mày không?"... Trong khi mẹ đẻ nó đứng ngay đấy, nghe có đau lòng không?

Nhức nhối với lời thống thiết của đứa trẻ bị bạo hành ở Bình Dương: Mối quan hệ xây trên nước mắt của con thì đừng bao giờ nghĩ đến 2 từ... hạnh phúc-3Ảnh cắt từ clip


Người ta gọi phụ nữ 1 lần đò là đàn bà đã cũ có lẽ là sai. 1 lần đò là đã thoát ra khỏi 1 cái cũ để dám sống 1 cuộc đời mới. Vậy chị ngại gì với phép thử lần 2 chị vẫn chọn sai mà không dám từ bỏ nó?

Nhiều người phụ nữ sau khi đã qua 1 lần lỡ dở thường chọn cách ở 1 mình nuôi con vì điều họ sợ nhất là... tổn thương con. Họ là "tệp đã có file đính kèm" nên nhiều nỗi lo. Đặc biệt hơn, lựa chọn của họ nếu "bắt đầu lại" phải ít nhất là: "Người ta thương con mình". Bản năng làm mẹ, buộc chị phải lựa chọn điều kiện cần thiết ấy để xây 1 mối quan hệ mới.

Nhưng vẫn có không ít những người phụ nữ đã nhắm mắt bước chân vào 1 mối quan hệ mới vì sự lệ thuộc về tình cảm, về kinh tế hoặc muôn vàn lý do khó nói mà họ tự tròng vào cổ mình như những chiếc gông mà cam chịu việc con mình có thể bị tổn thương.

Nhưng các chị có thể vui được không nếu con mình đau, có khi tồi tệ hơn nữa phải trả giá bằng cả tính mạng của đứa trẻ.

Nghĩ đi rồi các chị sẽ biết cách phải quyết định và làm gì cho chính mình và con!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhuc-nhoi-voi-loi-thong-thiet-cua-dua-tre-bi-bao-hanh-o-binh-duong-moi-quan-he-xay-tren-nuoc-mat-cua-con-thi-dung-bao-gio-nghi-den-2-tu-hanh-phuc-162210508151602827.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.