Tại sao đa số phụ nữ thất vọng khi bước vào hôn nhân? - Câu trả lời đáng suy ngẫm và "lối đi" đúng đắn cho các bà vợ

Không ngoa khi nói đàn bà là một sinh vật đáng thương. Khi còn trẻ, lúc nào bạn cũng phải trau chuốt hình thức, dù giỏi giang thế nào mà không có hình thức bạn cũng khó gặp được may mắn.

Khi bước vào tình yêu, phụ nữ luôn tìm cách giữ bạn trai và khẳng định chủ quyền dù chưa chính thức làm vợ chồng. Mà cuộc tình ấy chẳng may rủi ro, các cô lại ôm bụng bầu khóc lóc vì kẻ Sở Khanh đã cao chạy xa bay.

Phụ nữ sau khi kết hôn lại càng đáng thương. Nếu là một bà nội trợ toàn thời gian, người ta sẽ nói bạn dựa dẫm vào đàn ông. Nếu ra ngoài làm việc chăm chỉ, họ sẽ nói bạn không quan tâm đến gia đình. Nhà không sạch là vấn đề của phụ nữ. Áo sơ mi của chồng nhăn nheo, chiếc quần chồng mặc sờn chỉ là vấn đề của phụ nữ. Con cái mải chơi, học hành chểnh mảng cũng là vấn đề của phụ nữ. Và cả nghìn thứ khác quy chụp là vấn đề của phụ nữ. Nó đều không được đẹp đẽ và chưa bao giờ phản ánh chính xác sự cố gắng của các bà vợ.

Suy cho cùng, đàn ông chỉ cần làm tốt một việc là kiếm ra tiền. Còn phụ nữ không chỉ phải kiếm tiền mà còn phải chăm lo gia đình, dạy dỗ con cái, chăm sóc người già, chỉ cần thiếu sót một chút là sẽ bị phủi sạch mọi công lao.

Vậy lối thoát nào mới là con đường đi tới ánh sáng cho phụ nữ? Khi họ trải qua cả một đoạn dài thanh xuân hi sinh vì gia đình, nhìn lại cũng bước sang con dốc bên kia của cuộc đời, tóc đã hoa râm, da đã có dấu hiện lão hóa.

1. Phụ nữ ở tui nào cũng dám sống cho mình

Tại sao đa số phụ nữ thất vọng khi bước vào hôn nhân? - Câu trả lời đáng suy ngẫm và lối đi đúng đắn cho các bà vợ-1

Phụ nữ còn trẻ thì sống cho tình yêu, cho người mình yêu, lấy chồng sống vì chồng, nhà chồng. Về già lại sống vì con, vì cháu. Dường như, phụ nữ lo lắng về quá nhiều thứ và đóng góp của họ không tỷ lệ thuận với giá trị của họ. Đàn bà ơi, đến bao giờ chúng ta mới được sống cho mình một lần? Được làm những gì bạn thích, ở bên những người bạn yêu và đi đến những nơi bạn muốn?

Muốn là chính mình cũng chỉ có thể là dựa vào chính mình mà thôi. Thay vì theo đuổi sự hài lòng của người khác, tốt hơn hết là bạn nên sống theo ý mình. Thay vì theo đuổi sự công nhận của người khác, tốt hơn hết bạn nên nâng cao giá trị của mình. Cho dù bây giờ bạn có bận rộn đến đâu, dù cuộc sống của bạn có tồi tệ đến đâu, dù tình hình có khó khăn đến đâu, bạn vẫn luôn có thể làm được ba điều sau: làm đẹp cho bản thân, tích lũy sự hiểu biết và theo đuổi đam mê, công việc cùng tài chính độc lập.

2. Tình yêu ca tui trung niên cn thc tế và có chiu sâu

Tại sao đa số phụ nữ thất vọng khi bước vào hôn nhân? - Câu trả lời đáng suy ngẫm và lối đi đúng đắn cho các bà vợ-2

Tình yêu là dưỡng chất tốt nhất cho phụ nữ và là liều thuốc cho tuổi thanh xuân. Phụ nữ trung niên cũng cần tình yêu. Nhưng khác với thiếu nữ, tình yêu của thiếu nữ giống như một chiếc bánh nhiều màu, không chỉ ngon mà còn phải đẹp. Còn món khoái khẩu của phụ nữ trung niên chính là những thứ thực chất.

Tình yêu của phụ nữ trung niên không phải chỉ là phản ứng sinh lý thấp thỏm mà tình yêu của họ chú ý đến khía cạnh tinh thần. Họ cần người hiểu, động viên, an ủi, thậm chí đơn giản là giao tiếp. Vì vậy, có thể ngồi lại để chia sẻ, trò chuyện chính là chìa khóa để chinh phục họ.

3. Hãy thêm gia v cho tình yêu và cuc sng, đng ngi th s táo bo

Khi những bữa cơm trở nên nhàm chán, ai cũng có xu hướng thích thử một số món ăn hấp dẫn. Ví dụ như món lẩu Thái - các vị chua cay cuốn hút hòa quyện. Cũng giống như cuộc sống, những điều vụn vặt luôn tồn tại, nó mang rất nhiều vị và đôi khi bạn không hề muốn nếm nhưng nếu học cách đón nhận với tâm thế thoải mái, bạn sẽ thấy nó nhẹ nhàng, thú vị vô cùng.

Tại sao đa số phụ nữ thất vọng khi bước vào hôn nhân? - Câu trả lời đáng suy ngẫm và lối đi đúng đắn cho các bà vợ-3

Học cách thêm cay đắng vào cuộc sống, phụ nữ thỉnh thoảng hãy làm những việc chưa bao giờ làm với người bạn đời của mình, để tìm lại những cảm giác chưa từng có trước đây. Thực chất, cuộc sống cung cấp đủ nguyên liệu cho chúng ta và việc nấu nướng phụ thuộc vào chính bản thân người phụ nữ. Biến nó thành bàn tiệc hay ném nó đi là ở bàn tay của bạn.

Tuy nhiên, cũng như lẩu Thái, ăn thì ngon đấy nhưng chúng ta đâu thể ăn nó hàng ngày. Phụ nữ cũng nên học cách biến hóa đa dạng: lúc trầm mặc, nhẹ nhàng, lúc lại tao nhã, mạnh mẽ, táo bạo bất ngờ.

Và điều quan trọng nhất, đừng quẩn quanh trong cái mớ hỗn độn của cơm áo gạo tiền, chăm con, giữ chồng, làm hài lòng bố mẹ chồng mà bạn đã tạo ra. Bất cứ lúc nào cũng là thời gian tốt nhất để bạn yêu chính bản thân mình. Bởi 1 người phụ nữ có giá trị mới là người phụ nữ đáng được nể trọng. Và giá trị ấy bắt nguồn ở chính suy nghĩ và nhận thức của bạn.

Theo Moon - Vietnamnet


chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.