Tôi giới thiệu bạn thân nhất với chồng, kết quả hủy chính hôn nhân của mình

Bây giờ Vân rất hối hận vì đã chỉ theo đuổi tiền bạc, hối hận vì đã không quản lý tốt hôn nhân của mình, cũng hối hận vì đã để chồng quen biết Giang…

Đối với hôn nhân mà nói, cần phải tính toán, dù sao tình yêu chung quy vẫn là hư vô mờ ảo, chỉ khi đối mặt với thực tế, biết chú ý đến tâm tình suy nghĩ của nửa kia thì hôn nhân mới có thể duy trì tốt. Đương nhiên, bên được quan tâm cũng phải xứng đáng với sự quan tâm ấy, không bị hấp dẫn bởi người ngoài, kiên định với tình cảm, như vậy mới xứng đáng với sự hy sinh của người kia. Thanh và Vân đều chưa làm tốt những điều đó nên cuộc hôn nhân của họ cuối cùng cũng đi đến kết thúc.

Họ quen biết nhau khi đang học Đại học. Hai người tham gia chung cùng 1 câu lạc bộ, tính cách rất hợp nên rất nhanh đến với nhau. Từ khi bắt đầu yêu đương, Thanh và Vân đã lên kế hoạch cho cuộc sống tương lai. Cả hai đều không thích đi làm thuê, phải nhìn sắc mặt của “sếp” mà làm việc nên muốn tự khởi nghiệp để tự do tiền bạc. Cùng một chí hướng như vậy, tình cảm của Thanh và Vân ngày càng khăng khít.

Sau tốt nghiệp, trong khi bạn học lần lượt vào các công ty, chọn một công việc làm công ăn lương bình thường, ổn định thì hai người mỗi ngày thức khuya dậy sớm, chuẩn bị cho dự án riêng của mình. Bên cạnh đó, họ cũng lên kế hoạch kết hôn. 

Trời không phụ lòng người, sau 5 năm cố gắng, việc làm ăn của Thanh và Vân dần đi vào ổn định, mỗi tháng đạt doanh thu đáng kể. Sự nghiệp thành công thì liền tính đến chuyện hôn sự. Dưới sự chứng kiến của người thân và bạn bè, hai người tổ chức một đám cưới đơn giản. Sau kết hôn, cuộc sống của họ không có nhiều thay đổi. Tuy công việc kinh doanh đạt được 1 số thành công nhất định nhưng họ vẫn cảm thấy chưa hài lòng nên tiếp tục bận rộn phấn đấu. Đôi khi vì quá tập trung vào công việc mà vợ chồng nảy sinh ý kiến bất đồng, tình cảm so với trước hôn nhân nhạt đi rất nhiều. Trong khi việc làm ăn ngày càng tốt thì việc tình cảm lại bị xem nhẹ, mỗi ngày về nhà đều mệt đến mức leo lên giường ngủ còn không thèm nhìn nhau một cái. Đây chính là mầm mống cho một cuộc hôn nhân tan vỡ.

Một ngày nọ, Vân dẫn Giang, một đối tác làm ăn, đồng thời là bạn thân ở trường Đại học đã lâu không liên lạc, đến gặp chồng mình. Thanh vẫn hay nghe Vân nhắc đến người bạn này. Cậu ấy nói chuyện cũng đơn giản, cùng nhau uống mấy chén, liền trở nên quen thuộc. Vân thấy hai người vui vẻ, hợp tính nên đề nghị họ lưu số điện thoại và kết bạn facebook để tiện liên lạc, vun đắp tình cảm. Không ngờ, hết lần này đến lần khác, Giang lại trở thành ngòi nổ ly hôn của Thanh và Vân.

Tôi giới thiệu bạn thân nhất với chồng, kết quả hủy chính hôn nhân của mình-1

Sau khi quen biết, Thanh và Giang đúng như Vân hy vọng, gặp gỡ nhiều hơn, thậm chí còn phát triển thành anh em tốt. Có thời gian, Giang sẽ hẹn Thanh ra ngoài chơi. Ban đầu Vân nghĩ chuyện này hết sức bình thường, nào ngờ Giang lại nhiều lần dẫn Thanh đến quán bar có phụ nữ phục vụ.

Giang nói với Thanh: “Cậu xem, cuộc sống không như ý, nhất là đàn ông chúng mình, bao nhiêu là áp lực, phải học cách hưởng thụ đúng lúc”. Nghe xong, Thanh nghĩ từ khi mình tốt nghiệp và kết hôn đến giờ, đều chúi mũi vào công việc, không có thời gian vui chơi. Bây giờ có tiền, thi thoảng chơi bời 1 chút chắc vợ cũng sẽ không biết. Rất nhanh, Thanh đã xây dựng tâm lý cho mình, lập tức phản bội vợ. Trải nghiệm lần đầu đem tới cảm giác vô cùng tươi mới. Kể từ đó, hai gã đàn ông rủ nhau làm nhiều chuyện vô cùng quá đáng sau lưng vợ.

Nhưng “vải thưa không che được mắt thánh”, Vân nhanh chóng nhận ra sự thay đổi của chồng. Anh không còn nhiệt tình làm ăn, công ty gần như một mình Vân quản lý. Vân tìm cơ hội nói chuyện với chồng, muốn hiểu vì sao anh đột nhiên biến thành như vậy. Tất nhiên Thành không thể nói thật nên ấp úng, không nói nên lời. Nhìn phản ứng của chồng, Vân biết có chuyện mờ ám nhưng cô biết dù mình có gặng hỏi, chồng cũng sẽ không nói sự thật, vì vậy chỉ biết lặng lẽ quan sát hành vi của anh. 

Một buổi tối, rốt cuộc Vân không nhịn được mà lén kiểm tra điện thoại của chồng nhưng không phát hiện ra bất cứ dấu vết gì. Mãi đến khi cô mở lịch sử trò chuyện của chồng và bạn thân, lúc này mới hiểu được nguyên nhân. Tuy hai người nhắn tin qua lại cũng rất mờ ám, không hoàn toàn rõ ràng nhưng đủ để Vân hiểu cô đã bị chồng phản bội. Vân vô cùng hối hận. Mấy năm nay cô quá bận rộn, không có thời gian quan tâm đến chồng, xem nhẹ cảm nhận của chồng. Nhưng sự việc đã xảy ra, Vân chỉ muốn lựa chọn 1 con đường duy nhất là ly hôn. 

Lúc Thanh tỉnh dậy, thấy vợ ngồi lặng im một bên. Tuy không bật đèn, cô ấy cũng không nói gì nhưng trực giác cho anh thấy đã có chuyện xảy ra. Quả nhiên, khi Vân bắt đầu nói chuyện, Thanh liền biết sự tình đã không giấu được nên ngay lập tức thừa nhận, càng làm cho ly hôn biến thành kết quả tất yếu.

Ly hôn rồi, Vân vẫn luôn rầu rĩ không vui. Nhiều năm bận rộn làm ăn, cô đã 33 tuổi, nhưng con cái chưa có. Cô bắt đầu suy nghĩ, rốt cuộc mình cố gắng kiếm tiền như vậy là đúng hay sai? Hiện thực hình như đã đưa ra đáp án. Bây giờ Vân rất hối hận vì đã chỉ theo đuổi tiền bạc, hối hận vì đã không quản lý tốt hôn nhân của mình, cũng hối hận vì đã để chồng quen biết Giang… Nhưng bên cạnh sự hối hận, điều khiến Vân thấy cay đắng nhất là chồng đã không thể giữ vững được trái tim anh ấy mà ngoại tình. Tóm lại, hai người ly hôn là kết cục tốt nhất!

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.