Trong bữa nhậu, chồng lớn tiếng chê bai: “Vợ mình nhìn đôi lúc còn chán”, người phụ nữ nghe xong chỉ cười nhưng điều xảy đến 2 tiếng sau khiến anh ta phải lạy lục xin xỏ

"Đồ thì các ông ấy mua về, nhờ em làm thôi. Nói chung là em cũng chiều cho qua chuyện. Nấu nướng xong xuôi thì em cho con ăn rồi bế con đi dạo, nghĩ bụng mình về ăn sau", cô vợ kể.

Trên mâm nhậu, đàn ông thường có những phát ngôn đi quá giới hạn. Có lẽ họ tin tưởng rượu vào thì lời ra, những lời đó là lời nói thật. Thế nhưng với phụ nữ, bất cứ điều gì xuất phát từ sự kém tôn trọng đều khiến họ thấy băn khoăn. Thậm chí họ có thể đưa ra được cả quyết định lớn chỉ từ những câu nói tưởng như nhỏ nhặt ấy.

Một người vợ đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện xảy đến giữa hai vợ chồng. Chuyện như sau:

Nhiều lúc vợ chồng em đã có tranh cãi về lời ăn tiếng nói của anh ấy. Chồng em là một người nói nặng thì là vô duyên, nhẹ hơn thì bảo không bao giờ suy nghĩ trước khi phát ngôn.

Yêu và cưới nhau 4 năm, chuyện hai đứa em cãi vã cũng không thiếu. Thế nhưng điều khiến cho em tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân là bởi anh tôn trọng vợ. Em nghĩ rằng sự tôn trọng có thể thành nền tảng cho tất cả mọi thứ. Nếu không có nó thì mới kết thúc được.

Ngày xưa khi hai vợ chồng yêu nhau, em dẫn anh đến nhà. Bố mẹ em đã tỏ vẻ không ưng ý. Chồng em không biết cách nói chuyện, giao tiếp khá kém. Có lẽ vì vậy nên bố mẹ không có cái nhìn thiện cảm với anh. Dần dần thấy hai bên yêu nhau thật lòng nên đồng ý kết hôn.

Ai dè cưới nhau về chồng em ngày càng lộ ra vài tính cách em không thích. Nói thì nói vậy chứ biết làm sao được nữa khi em là người đòi cưới và quyết cưới bằng được.

Sau này, nhiều lúc em cũng suy nghĩ đến chuyện bản thân đã sai lầm khi cưới anh này. Thật sự là như vậy nhưng vì con còn nhỏ nên thôi. Chồng em khi đang yêu thì hiền lành nhưng cưới về thích tụ tập bạn bè ăn nhậu, ai rủ đi đâu cũng đi.

Trong bữa nhậu, chồng lớn tiếng chê bai: Vợ mình nhìn đôi lúc còn chán”, người phụ nữ nghe xong chỉ cười nhưng điều xảy đến 2 tiếng sau khiến anh ta phải lạy lục xin xỏ-1

Ảnh minh họa.

Và cũng vì một lần trên mâm nhậu đó, em quyết định chấm dứt tất cả”.

Không rõ người chồng trong câu chuyện trên đã làm gì để vợ mình bức xúc đến thế. Nói gì thì nói, với hôn nhân cả hai nên suy nghĩ kỹ càng. Sự vội vàng sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc biết bao.

Chồng em tháng nào cũng 2-3 lần dẫn anh em bạn bè về nhà mở tiệc, ăn uống. Em nói mãi không được. Phải cái những người đó cũng làm cùng xưởng hàn với chồng nên thôi, coi như đồng nghiệp tụ tập.

Chồng muốn em nấu nướng em cũng nấu. Đồ thì các ông ấy mua về, nhờ em làm thôi. Nói chung là em cũng chiều cho qua chuyện. Nấu nướng xong xuôi thì em cho con ăn rồi bế con đi dạo, nghĩ bụng mình về ăn sau.

Đi chơi được một lúc, thằng bé nhà em thì ham chơi với chị gái hàng xóm, em về một mình định bụng đi tắm. Vừa đến sân nhà em đã nghe thấy tiếng nói chuyện oang oang. Đại khái là chuyện bàn về các bà vợ nhưng chồng em đang nói to nhất và chê bai em thậm tệ:

‘Vợ tôi đây nói thật ớn mỡ, nói thật nhiều lúc mình còn chán chẳng buồn đụng vào người. Nói ra thì bảo vô duyên chứ vợ tôi được như vợ các ông thì ai mà chán được ai mà nghĩ tơ tưởng gì bên ngoài. Đây béo ục ịch, sinh được đứa con cả năm chẳng giảm nổi cân, chán không buồn nói’.

Xong câu ấy, anh ta lại cầm cốc bia uống ừng ực. Em nghe xong mà điếng người. Thật sự em không ngờ chồng em lại như thế. Em sinh con, một tay lo liệu vì chồng em chẳng làm nổi việc gì.

Bố mẹ hai bên đều ở xa chẳng hộ được, em đầu tắt mặt tối thì anh ta chê béo, chê mập. Nếu chồng chê riêng thì không sao đây giữa mâm nhậu, biết bao nhiêu người. Em bực mình lắm, bước vào nhà. Chồng em sững sờ nhưng em cố không nói gì, vẫn cười cười. Lão ta tưởng em chưa nghe được gì, yên tâm nhậu tiếp.

Lúc đó trong lòng em gần như bão tố vậy. Em hạ quyết tâm rồi.

Lúc sau em sang bế con về, cho bé ngủ. Phải đến 2 tiếng thì tiệc tàn, khách khứa về hết. Lúc đó em mới nói chuyện với chồng. Mặc kệ lão ta có say hay không, em muốn giải quyết một thể.

Trong bữa nhậu, chồng lớn tiếng chê bai: Vợ mình nhìn đôi lúc còn chán”, người phụ nữ nghe xong chỉ cười nhưng điều xảy đến 2 tiếng sau khiến anh ta phải lạy lục xin xỏ-2

Ảnh minh họa.

Em bảo rằng mình nghe thấy hết những lời chê bai vợ đó rồi. Chồng em ngẩng mặt lên. Em tức quá, nói luôn:

‘Vợ anh sinh con được hơn 1 năm, nuôi con 1 mình, gì cũng đến tay, thời gian đâu mà tập tành giảm cân. Anh đứng trước mặt bạn bè sỉ nhục tôi vậy mà nghe được à? Anh muốn tơ tưởng ai bên ngoài, muốn tìm ai trẻ đẹp hơn, muốn làm gì cũng được, tùy anh thôi. Mai tôi viết đơn, anh kí giúp tôi. Tôi với anh ly hôn”.

Có khi nghe đến vậy lão ta mới giật mình bắt đầu bảo em nói linh tinh. Em bảo rằng không linh tinh. Những lời đó có vẻ thật lòng và em không thấy được bất cứ sự tôn trọng nào ở chồng nữa. Sự đối xử đó là quá thể, quá sức chịu đựng rồi.

Đến lúc này chồng em lạy lục xin tha thứ nhưng ý em đã quyết. Em quá sức mệt mỏi. Một người chồng không tôn trọng, rêu rao bêu xấu mình trước mặt bạn bè của chồng. Người như thế em giữ ở bên để làm gì cơ chứ”.

Nhiều lúc, chỉ cần một vấn đề nho nhỏ thôi là cuộc hôn nhân đã đi đến hồi kết. Mối quan hê vợ chồng cứ ngỡ là thân thiết nhất nhưng cũng dễ dàng bị "chọc thủng" nhất. Giữa họ lúc nào cũng phải có sự tôn trọng yêu thương và thấu hiểu cho nhau. 

Người vợ trong câu chuyện trên tự tai nghe được chồng đưa ra nhận xét không hay cho mình ngay trước mặt bạn bè. Anh ta còn đề cập đến chuyện tơ tưởng bên ngoài vì vợ không như ý. Có lẽ, chắc chẳng có ai chịu được những lời chê bai như thế.

Đây cũng là một bài học lớn cho tất cả những ông chồng. Khi phát ngôn nên suy nghĩ kỹ càng bởi sự tổn thương đã gây ra sẽ thật khó xoa dịu.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trong-bua-nhau-chong-lon-tieng-che-bai-vo-minh-nhin-doi-luc-con-chan-nguoi-phu-nu-nghe-xong-chi-cuoi-nhung-dieu-xay-den-2-tieng-sau-khien-anh-ta-phai-lay-luc-xin-xo-162211004141054823.htm

cuộc hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.