Vợ chọn thuê váy cưới đắt đỏ, chồng xị mặt than: “Lần trước kết hôn chẳng tốn thế này”, ngay tức khắc anh ta phải trả giá

"Mình sinh ra sung sướng quen rồi, bố mẹ gì cũng chiều nhưng riêng chuyện yêu đương lại cấm cản. Mà sự đời càng cấm lại càng muốn có được", cô gái kể.

Cãi lời bố mẹ để lấy chồng

Một cô gái quyết định hủy hôn dù hai bên gia đình đã định ngày xong xuôi. Mọi chuyện xảy đến trong thời gian chuẩn bị cho hôn lễ. Sự việc qua cũng lâu rồi nhưng cô vẫn cho rằng đây là bài học lớn, cần nhớ mãi trong việc lựa chọn người kết hôn sau này.

Theo đó, chồng cô đã từng có một đời vợ. Sau đó chẳng rõ lí do gì mà họ ly hôn. Vài năm sau, cô và anh ta gặp nhau rồi nảy sinh tình yêu. Khi biết con gái yêu người có một đời vợ, gia đình cô phải đối quyết liệt vì không muốn con phải khổ.

“Mình sinh ra sung sướng quen rồi, bố mẹ gì cũng chiều nhưng riêng chuyện yêu đương lại cấm. Mà sự đời càng cấm lại càng muốn có được. Mình bảo với bố mẹ rằng anh ấy chưa có con cái thì bây giờ vướng bận gì đâu. Trên hết, mình yêu anh ấy thật lòng. Găng nhau căng thẳng mãi, bố mẹ mình cũng phải đồng ý cho cưới”, cô gái kể.

Vợ chọn thuê váy cưới đắt đỏ, chồng xị mặt than: Lần trước kết hôn chẳng tốn thế này”, ngay tức khắc anh ta phải trả giá-1

Sau này, khi đã chính thức đi lại, cô mới ngán ngẩm nhận ra rằng có lẽ nguyên do khiến vợ cũ của chồng bỏ đi chính là vì mẹ chồng khó tính quá. Dù con mình thất bại một lần trong hôn nhân nhưng với bà con trai vẫn ưu tú không ai sánh bằng.

Cô nào cưới được con mình là phúc phần của họ. Mẹ chồng xét nét, chú ý đến con dâu từng chút một. Tuy nhiên, vì đã căng thẳng để được cưới cộng thêm việc chồng nói sau đó sẽ ở riêng nên cô không quá coi việc của mẹ chồng là vấn đề.

Cô chia sẻ thêm: “Chuẩn bị cho chuyện cưới xin mình mới phát hiện ra cái tính ki bo, tính toán và chi li tí một của chồng. Từ việc sắm sửa thế nào, mua nhẫn ra sao… hai bên đã cãi nhau tới tấp. Vấn đề là anh ấy không nghe mình nói, nhất quyết đòi làm theo ý mình. Lúc nào cũng: ‘Cái gì bổ mà rẻ thì mua’.

Mình làm cô dâu nhưng hoàn toàn không có tiếng nói. Đã vậy, anh ấy còn hay so sánh mình với vợ cũ. Từ chuyện ăn mặc, đi đứng đến cuộc sống. Nhiều lần mình muốn gào vào mặt anh rằng nếu tiếc nuối vậy thì sao lại ly hôn”.

Chuyện xảy ra khi đi thử váy cưới

Cho đến khi đi thử váy cưới, những điều bức xúc của cô mới được dịp bùng nổ. Hôm đó, đi thử váy có cả mẹ cô đi cùng. Dù có mẹ vợ nhưng anh con rể vẫn rất ngang ngược, chẳng tôn trọng vợ chút nào.

Cô gái kể: “Đi mấy tiệm đồ cưới, chỗ nào chồng mình cũng nhìn giá nhìn mác váy rồi lại bảo đắt quá, không thuê ở đây được. Mẹ mình nghe đấy nhưng cố gắng không nói gì. Đến tiệm thứ 5 thứ 6 gì đó, mình thích ngay một chiếc váy. Nó đúng như những gì mình mơ ước khi nhắc đến chuyện làm cô dâu.

Váy xinh lắm nhưng chồng mình không ưng, anh ấy bảo là dù sao cũng mặc một lần. Váy cưới mặc một lát rồi thay váy khác vào nên cần gì cầu kỳ quá mức. Mình vẫn dùng dằng, quyết chiếc váy này, chồng thì nhăn nhó chê đắt. Mẹ mình thấy thế nên bảo tiền thuê váy mẹ chi trả, dù sao cũng để cho con gái đẹp nhất hôm đó.

Xong xuôi, đúng lúc mẹ mình có việc đi trước, ai dè chồng mình cáu kỉnh quay sang nói: ‘Lần trước cưới cũng chẳng tốn kém đến vậy. Em chỉ giỏi yêu sách’, cái tính tiểu thư đó bớt bớt đi kẻo sau này khó sống’.

Nguyên cả ngày hôm đó mình đã khó chịu tột cùng. Anh ta lại dám nhắc đến vợ cũ. Lúc ấy, mấy em nhân viên cũng sững sờ nhìn. Mình cũng không cần gì nữa, trước mặt người ngoài mà anh ta nói như thế. Mình tức quá đáp luôn: ‘Vợ cũ anh ưu tú thế sao lại chia tay? Chia tay xong suốt ngày anh nhắc đến với tôi làm cái gì, anh có chút tôn trọng nào không vậy? Chuyện đừng nhắc vợ cũ trước mặt tôi đã nói bao nhiêu lần rồi, hay anh không coi lời tôi ra gì hết?

Vợ cũ anh có vẻ không yêu sách, không tiểu thư nhưng cũng có sống nổi với nhà anh đâu. Thôi dừng đi, khỏi cưới xin gì nữa”.

Ngay sau đó, chồng sắp cưới của cô cũng gầm lên dọa dẫm bảo đừng hối hận. Lúc đó cô đã chán nản đến tận cùng rồi, chưa cưới mà bao nhiêu việc đổ lên đầu. Cô nhất quyết chia tay luôn, đường ai nấy đi, khỏi váy cưới hay nhẫn cưới gì nữa.

“Lúc mình bảo hủy hôn cả nhà mình ngỡ ngàng. Mình kể lại toàn bộ, khóc òa vì cãi lời bố mẹ. Sau đó mọi chuyện cứ vậy là xong. Mẹ anh còn đứng ra chửi mình một trận nhưng mình kệ, coi như thoát nạn", cô kể.

Hôn nhân không phải trò đùa, hãy suy xét kỹ càng trước khi quyết định tiến đến với ai đó!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-chon-thue-vay-cuoi-dat-do-chong-xi-mat-than-lan-truoc-ket-hon-cung-chang-ton-the-nay-ngay-tuc-khac-anh-ta-phai-tra-gia-dat-162212308152814211.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.