Vợ mang thai thấy chồng thay đổi, hay cáu gắt, vô tình cô đọc được tin nhắn hé lộ sự thật

Người vợ vô cùng thất vọng về chồng mình.

Cô Mộng Dao, đến từ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) từng nghĩ mình sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu bền nhưng trên thực tế thì không hoàn toàn như vậy. Mộng Dao là một người phụ nữ tri thức, có sự nghiệp riêng và gia đình cô cũng cơ bản, được cha mẹ yêu thương hết mực.

Mộng Dao cảm thấy bản thân thật may mắn và tự hào khi có cha mẹ vô cùng tuyệt vời. Cha mẹ cô dù đã ngoài 50 tuổi nhưng hai người vẫn rất tình cảm, quan tâm và lo lắng cho nhau mỗi ngày. Chính vì thế, cô Mông Dao luôn hy vọng rằng mình sẽ kiếm được một tấm chồng tử tế, anh sẽ yêu thương và chăm lo, luôn tôn trọng cô giống như cha mẹ mình vậy.

Nhờ một chị đồng nghiệp giới thiệu, Mộng Dao đã làm quen với một người đàn ông hơn 2 tuổi, anh làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, con trai út trong gia đình có hai anh em. Cô Mộng Dao cũng thử tìm hiểu và nhận thấy đây là một người đàn ông tỉ mỉ, tuy có khô khan nhưng chân thành. Nếu kết hôn với anh, cô cũng không phải sống trong cảnh ở chung với gia đình chồng.

Vợ mang thai thấy chồng thay đổi, hay cáu gắt, vô tình cô đọc được tin nhắn hé lộ sự thật-1

Chính vì vậy, sau 1 năm tìm hiểu và qua lại yêu đương, cô Mộng Dao quyết định định kết thúc đời độc thân để bước sang một trang mới. Trước khi trở thành vợ người ta, cha mẹ Mộng Dao đã dặn dò kỹ lưỡng những điều cần thiết với hy vọng cô sẽ có một cuộc sống hạnh phúc.

Trong thời kỳ đầu mật ngọt của hôn nhân, cô Mông Dao cảm thấy rất hạnh phúc, vui vẻ và thoải mái. Vợ chồng cô mua một căn chung cư riêng, có không gian sống thoải mái nên cả hai không bị ai làm phiền. Việc chung sống của cặp đôi diễn ra rất êm đềm và tốt đẹp. 

Sau nửa năm lấy chồng, cô Mộng Dao rất vui sướng khi nhận được tin vui, cô mang bầu đã được gần 2 tháng. Gia đình hai bên đều cảm thấy vui mừng cho cặp đôi và hy vọng họ sẽ sinh con thuận lợi, an toàn. Tuy nhiên, những ngày sau đó, cô Mộng Dao đã có dấu hiệu buồn nôn thường xuyên, khẩu vị ăn uống cũng thay đổi. Ban đêm, cô thường thức giấc để đi tiểu, ngủ không được sâu.

Được một thời gian, cô thấy chồng mình thay đổi, anh thường xuyên cáu gắt và không muốn gần gũi, quan tâm vợ như trước. Mộng Dao cảm thấy khó hiểu khi không biết điều gì đã khiến chồng mình thay đổi như vậy. Rồi một ngày, cô vô tình đọc được tin nhắn người chồng gửi cho mẹ đẻ nói rằng, ban đêm vợ hay thức giấc khiến anh mất ngủ. Cô cũng hay đòi hỏi quá đáng trong chuyện ăn uống khiến anh mệt mỏi.

Lúc này, Mộng Dao cảm thấy rất thất vọng về chồng khi anh không thông cảm và thấu hiểu cho cô. Phụ nữ khi mang thai thay đổi từ sinh lý cho đến tâm lý. Nếu người chồng không chia sẻ và động viên vợ mình thì không khí gia đình sẽ luôn ngột ngạt, căng thẳng. 

Nguyên nhân thay đổi tâm lý phụ nữ khi mang thai

Phụ nữ trong thời gian mang thai có thể sẽ trở thành một con người khác. Cô ấy có thể vui vẻ nhưng cũng có thể buồn và hay cáu gắt. Điều này rất dễ làm các ông chồng cảm thấy bất ngờ và không khí gia đình trở nên căng thẳng. Nhưng thay vì khó chịu thì những người chồng nên thấu hiểu vợ mình hơn.

Sau khi có em bé, do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, sự cân bằng hệ thống dẫn truyền thần kinh bị ảnh hưởng. Ngoài ra, còn có các phản ứng sinh lý như ốm nghén, đi tiểu nhiều,... Tất cả điều này khiến cho tâm lý vợ khi mang thai dễ bị mất kiểm soát. Bên cạnh đó, họ còn phải chịu áp lực về ngoại hình thay đổi đột ngột.

Mỗi giai đoạn của thai kỳ thì thai nhi sẽ dần phát triển. Những cơ quan của bé cũng dần hình thành và hoàn thiện về cấu trúc và chức năng. Chính vì vậy, tâm trạng của người mẹ được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển này.

Nếu sản phụ thường xuyên lo lắng, nóng giận có thể ảnh hưởng tới hành vi của trẻ khi chào đời. Ngoài ra, nhận thức của bé cũng sẽ bị tác động phần nào. Vấn đề này giải thích tại sao mẹ bầu căng thẳng thì con trẻ dễ gặp các bệnh lý. Những hiện tượng phổ biến như tự kỷ, chậm nói hoặc giảm khả năng tiếp thu.

Những sản phụ có một sức khỏe tinh thần tốt cùng thái độ lạc quan sẽ nhận được nhiều lợi ích. Ngay từ trong bụng mẹ thì các em bé đã phát triển thuận lợi và trọn vẹn hơn.

 

Theo Báo PNTĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.