Vợ mất chưa đầy 5 tháng, bố chồng đã sống chết đòi cưới cô hàng xóm, chúng tôi phản đối kịch liệt và rồi choáng váng trước lý do ông đưa ra

Người lớn tuổi thường thận trọng và họ làm gì cũng có căn nguyên của nó. Đôi lúc con cái phản đối gay gắt vì cho rằng điều họ làm thật vô lý và khó chấp nhận, nhưng đến khi lý do thực sự được phát lộ những người con ấy mới biết được rằng bố mẹ mình đã khổ tâm thế nào.

Câu chuyện của người bố chồng dưới đây cũng chứa đầy uẩn khúc, người con dâu kể lại mà vẫn hoang mang vì vợ chồng cô đang không biết phải làm sao với sự thật “tày trời” này:

"Có nên để bố chồng đi bước nữa?

Vợ chồng mình đang chung sống với bố mẹ chồng ở Quảng Ninh, dưới anh là cô em gái kém mình 2 tuổi lấy chồng tận Vĩnh Phúc. Mẹ chồng chăm sóc cháu nội cháu ngoại rất chu đáo, cũng như rất tinh tế trong việc đối nhân xử thế, khiến mình rất nể, luôn lấy đó làm gương để học tập.

Đáp lại công ơn mẹ chồng, suốt một năm cuối đời bà ốm, chúng mình đã chăm sóc thuốc thang rất tận tình. Những ngày mẹ nằm viện, bố chồng cũng luôn ở bên túc trực, động viên an ủi bà vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Thế nhưng khi mẹ mất chưa đầy 5 tháng, bố chồng đã đòi cưới cô hàng xóm tên M. mới chuyển đến khiến chúng mình vô cùng sốc và phản đối gay gắt. Mọi người lần lượt khuyên can bố, chồng mình cũng bức xúc nói sẽ từ mặt nếu ông tái hôn.

Vợ mất chưa đầy 5 tháng, bố chồng đã sống chết đòi cưới cô hàng xóm, chúng tôi phản đối kịch liệt và rồi choáng váng trước lý do ông đưa ra-1(Ảnh minh họa)

Đến lúc này bố chồng buộc phải nói sự thật để thuyết phục chúng mình tác thành cho hai người. Bố nói, ngày trước cô M. là mối tình đầu của bố. Sau khi ra trường hai người muốn cưới nhau nhưng gia đình cô M chê nhà bố nghèo, cấm cản lấy nhau. Thậm chí khi cô ấy đã có bầu, mẹ cô M vẫn không chấp nhận. Đến khi cô ấy sinh con ra, nhà họ đã mang đứa trẻ trả lại cho bố.
Đúng lúc khó khăn nhất, mẹ chồng đã đến với bố và chấp nhận nuôi con cho bố. Người con đó chính là chồng mình. Chỉ nghe đến đây chồng mình đã choáng váng, không ngờ người mẹ đáng kính bao lâu nay lại không phải là mẹ đẻ.

Bố bảo không có tình cảm với mẹ nhưng bà đối xử tốt với con riêng nên ông cố giấu giếm tình cảm vào trong, để sống trọn đời với bà. Bây giờ mẹ mất rồi, cô M cũng đã ly dị chồng, bố có thể đi theo tiếng gọi tình yêu và mong chúng mình đừng can ngăn. Để tăng độ tin tưởng, ông còn đem tờ giấy xét nghiệm huyết thống cho cả nhà xem, và đúng là anh cùng cô M kia là chung huyết thống thật.

Mình thấy thương mẹ chồng quá, cả đời hi sinh vì gia đình nhưng đổi lại chỉ là sự lừa dối của bố chồng. Nhưng người hàng xóm kia lại là mẹ đẻ của chồng mình , chúng mình thật không biết phải làm sao nữa? Mọi người cho mình lời khuyên với?".

Vợ chồng chủ top đã vô cùng sốc khi người bố một mực đòi cưới cô hàng xóm khi mẹ mới mất chưa đầy 5 tháng, thậm chí chồng cô còn bức xúc nói sẽ từ mặt cha nếu ông tái hôn. Cuối cùng khi sự thật được phơi bày, anh càng choáng váng gấp nhiều lần và cảm thấy khó chấp nhận.

Theo dõi câu chuyện, ai ai cũng cảm thông và chia sẻ cho tình cảnh khó xử của vợ chồng chủ top. Rõ ràng 3 người của thế hệ trước đều có nỗi khổ riêng và họ đã vì nhau, vì con mà chấp nhận nhẫn nhịn, hy sinh cả một đời. Đa phần ý kiến cư dân mạng đều khuyên vợ chồng chủ top nên hiểu cho bố chồng để ông được toại nguyện bên người mình yêu thương thực sự, cũng như cho người mẹ đẻ kia và chính bản thân chồng chủ top có cơ hội được nhận lại ruột thịt. Người mẹ đã mất đã bao dung cả một đời, chắc chắn rằng bà cũng vui lòng khi những người mình yêu thương một lần nữa được hạnh phúc.

Vợ mất chưa đầy 5 tháng, bố chồng đã sống chết đòi cưới cô hàng xóm, chúng tôi phản đối kịch liệt và rồi choáng váng trước lý do ông đưa ra-2

(Ảnh minh họa)

Đúng như bình luận đầy chân tình của một bạn đọc: “Mẹ chồng bạn là một người phụ nữ tuyệt vời. Hi sinh cả một đời vì chồng vì con, nuôi nấng yêu thương con riêng của chồng và bên cạnh chồng lúc khó khăn nhất. Thật sự nể trọng sự hi sinh của bà, phải bao dung lắm mới làm được như vậy. Còn bố chồng bạn dù không có tình cảm nhưng cũng đã sống trọn đời bên bà. Mấy chục năm trời sống với người mình không yêu, nhưng vẫn đối xử tốt, giấu tình cảm vào trong để làm trọn nghĩa tình. Sống mà cứ phải gồng mình lên như thế cũng khổ tâm lắm bạn, đấy cũng là một sự hi sinh. Và với mẹ chồng bạn đã khuất cũng trọn nghĩa tình rồi".

"Theo mình thì nên để bố chồng bạn đến với cô M. kia. Thứ 1 là vì cô ấy là mẹ đẻ của chồng bạn. Thứ 2 là ông cũng khổ rồi, tuổi già cũng để ông sống thật với tình cảm của mình. Tuổi già có người chăm sóc bên cạnh ông, bầu bạn cũng vui. Nhưng khuyên ông ít nhất cũng để qua giỗ đầu của mẹ rồi hãy đến với nhau tránh lời qua tiếng vào và để con cái nguôi ngoai đi đã!”.

Mong rằng vợ chồng chủ top sẽ sớm đả thông được tư tưởng và có được quyết định đúng đắn nhất để tất cả được hạnh phúc và thanh thản.

Theo V.K - Vietnamnet


bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.