Vợ quyết ly hôn chỉ sau một câu nói

Sự tôn trọng sẽ khiến cho bạn biết cái gì nên nói, cái gì không trong hôn nhân. Nếu như nói chủ yếu để khiến đối phương cảm thấy đau đớn thì bạn nên tỉnh táo mà đón nhận hậu quả.

01
Người ta thường nói ăn nói cũng là một nghệ thuật. Quả thật, đôi khi lời nói có thể mang đến những hiệu quả hoặc hậu quả khó lòng tưởng tượng. Nhiều cặp vợ chồng sống bên nhau nhưng lại không biết cách quản lý tốt hôn nhân.

Thủy và Hoàng yêu nhau 3 năm rồi mới đi đến hôn nhân. Thủy là người hiền lành, dịu dàng và rất biết cách chu toàn, lo toan.

Hoàng hoạt bát hơn rất nhiều, tính cách hướng ngoại.

Khi còn yêu thì không biết nhưng kết hôn rồi, Thủy mới nhận ra chồng mình là một người ăn nói không biết nể nang người khác.

Tính Hoàng cáu gắt, không vừa ý với nhiều thứ. Lúc anh bức xúc lên thì nói thẳng mặt mà chẳng thèm bận tâm bối cảnh ở đâu và đối tượng là ai.

Làm vợ Hoàng, Thủy chính là người hay phải nghe những lời than vãn, cáu gắt thậm chí là mắng mỏ từ chồng.

Tính Thủy dịu dàng và hiền lành, mỗi lần như thế cô đều im lặng hoặc đôi khi đợi anh nói xong, cô mới nhẹ nhàng nói lại. Có thể chính vì sự nhún nhường đó mà cách hành xử của Hoàng càng ngày càng quá đáng.

Vợ quyết ly hôn chỉ sau một câu nói-1Từ chuyện chê cơm vợ nấu hôm nay không ngon cho đến việc lo toan chuyện nhà chồng, điều gì Hoàng cũng có thể gây sự được khiến Thủy rất mỏi mệt.

Bố mẹ Hoàng thậm chí cũng luôn đứng về phe Thủy và khuyên con trai mình nên suy nghĩ kỹ càng trước khi ăn nói. Đôi lúc chỉ vì cái miệng mà bạn bè xa lánh, người thân không muốn tiếp chuyện.

Lần nào cũng vậy, Hoàng chỉ ậm ừ cho qua và hôm sau anh vẫn tiếp diễn. Thủy cũng từng thẳng thắn nói chuyện với chồng nhiều lần về điều này. Cô không thích hai vợ chồng đụng một chút là to tiếng cãi cọ. Tuy nhiên, gạt đi tất cả, Hoàng không bao giờ để tâm đến lời nói của vợ.

02
Thủy quý trọng hôn nhân có lẽ đến từ chuyện gia đình cô đổ vỡ. Vì nhiều lý do, mẹ Thủy đã bỏ đi từ khi cô còn bé xíu. Hai anh em cô do bố nuôi lớn. Đó luôn là một vết thương lòng với cô. Khi yêu Hoàng, phải rất khó khăn cô mới có thể nói ra được mọi chuyện. Cô không muốn giữa cả hai có bất cứ một điều gì khúc mắc. Hơn nữa, họ yêu nhau với mục đích nghiêm túc, tiến đến hôn nhân nên chuyện này càng không thể nào giấu giếm.

Thế nhưng cũng chính vì câu chuyện này đã khiến cho Thủy quyết tâm chấm dứt tất cả.

Hoàng cũng là một người hay ghen và đôi lúc sự ghen tuông của anh trở nên vô lý. Anh không muốn có bất cứ người đàn ông nào tiếp xúc gần với vợ mình, bao gồm cả đồng nghiệp, bạn bè.

Thủy đã từng nói chuyện, cho rằng như vậy thật sự không ổn bởi hơn ai hết cô biết hôn nhân đáng quý ra sao.

Thế nhưng trong một lần ghen tuông vô lý, Hoàng đã nói ra những câu khiến sau này có hối hận cũng đã muộn. Thủy là phiên dịch viên tiếng Hàn, có lần sếp cô nhắn tin đến nhờ dịch vài câu từ tiếng Hàn sang tiếng Việt để nói lời tình cảm với bạn gái người Việt. Vô tình Hoàng đọc được những câu yêu đương ấy, anh cho rằng đó là ám hiệu của cả hai khi thậm thụt với nhau nên đã lên cơn ghen, bất chấp Thủy giải thích ra sao. Trong cơn điên cuồng, Hoàng gào vào mặt vợ:

"Đúng là gen di truyền quá mạnh, con nhà tông không giống lông cũng giống cánh. Cô rồi lại như mẹ mình thôi. Cưới cô tôi đã lăn tăn rồi, ai ngờ đúng thật. Cô định bao giờ thì bỏ tôi để bám đại gia đây?".

Những lời của chồng khiến Thủy sững người. Cô lạnh toát toàn thân, không nói nên lời. Chuyện của bố mẹ như một vết thương lòng sâu sắc, nỗi ám ảnh của Thủy từ bé đến lớn. Bây giờ vết thương bị chính người chồng cô muốn gắn bó cả đời xé toạc, nói ra chẳng hề nể nang.

Và đó chính là nguyên nhân khiến cô vợ dịu dàng quyết định ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân đã thật sự mệt mỏi.

Vợ quyết ly hôn chỉ sau một câu nói-2
03
Có nhiều người nói rằng, sự bất chấp để ly hôn đó có vẻ quá to tát. Một câu nói thôi mà, đâu phải là chuyện kinh thiên động địa gì mà quyết định ly hôn nhanh chóng.

Trong cuộc sống này, ai cũng có lòng tự trọng cả. Ai cũng có những vết thương lòng mà người khác không thể chạm tới. Một khi điều gây tổn thương đến từ người thân cận nhất thì sức ảnh hưởng còn lớn hơn gấp bội.

Trên thực tế, bất cứ loại tình yêu nào cũng cần được quản lý bằng trái tim, lời nói lại càng đặc biệt quan trọng hơn nữa.

Giữa vợ chồng, mối quan hệ thân mật nhất, lời nói có thể không cần câu nệ nhưng nó cũng phải có điểm giới hạn nhất định. Một trong những giới hạn đó chính là nhất định phải tôn trọng đối phương.

Sự tôn trọng sẽ khiến cho bạn biết cái gì nên nói, cái gì không. Nếu như nói chủ yếu để khiến đối phương cảm thấy đau đớn thì bạn nên tỉnh táo mà đón nhận hậu quả.

Vợ quyết ly hôn chỉ sau một câu nói-3
Hôn nhân được xây dựng trên nền tảng cực kỳ vững chắc nhưng đôi khi nó cũng rất yếu ớt nếu như sự phá hoại xảy đến từ bên trong. Chính những lời nói vô cảm, vô tâm, gây tổn thương chính là một sự phá hoại lớn nhất mà đôi khi người ta bỏ qua.

Đừng nghĩ đòn roi, ngôn ngữ mới là loại bạo lực có sức công phá lớn nhất. Với tình yêu và hôn nhân - những thứ được xây dựng trên sức mạnh của tâm hồn, tình cảm, lời nói lại càng công phá lớn hơn nữa.

Bởi vậy, với hôn nhân cũng cần chú trọng những lời nói. Đừng bao giờ để cơn nóng giận lấn át lí trí để nói ra những câu chẳng thể nào cứu vãn nữa rồi.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-quyet-ly-hon-chi-sau-mot-cau-noi-20221121180229431.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.