“Xin” tiền ăn Tết, nhìn con số bạn trai đưa ra, cô gái bĩu môi chê ít, dân mạng ngao ngán thúc giục chàng trai bỏ gấp vì: “Đừng biến mình thành cái mỏ”

"Mình cũng chiều chuộng người yêu, khả năng kinh tế chẳng phải quá mức dư dả nhưng quà cáp cũng tặng đến mấy lần rồi, đi ăn lúc nào cũng rút ví thanh toán", chàng trai chia sẻ.

Chưa chính thức là vợ chồng gì nhưng dính dáng đến tiền bạc riêng của nhau, nghe qua cũng cảm thấy có chút gì đó khó xử lý. Trong tình yêu và cả hôn nhân, tiền nong vốn là vấn đề hết sức phức tạp. Dây dưa tiền bạc đôi lúc làm sứt mẻ đi tình cảm giữa hai người. Và cũng vì tiền bạc, những nhận xét về đối phương ít nhiều cũng bị thay đổi.

Mới đây, một anh chàng đăng tải bài viết chia sẻ câu chuyện vừa xảy đến. Anh cũng xin ý kiến của cư dân mạng bởi mọi chuyện không dễ dàng xử lý được. Chuyện như sau:

“Mình năm nay 25 tuổi, công việc ổn, mình cũng vừa hoàn thành chương trình thạc sĩ năm vừa rồi. Vì bận học, bận làm (mình đi làm từ khi sinh viên năm 2), mà đúng hơn gọi là tập trung cho hoàn thành nhanh chương trình thạc sĩ nên không có thời gian yêu đương.

Mãi đến thời gian gần đây, mình mới có được một em người yêu. Tính đến bây giờ, cả hai bên nhau được 2 tháng. Cô ấy cũng vừa ra trường, làm tại phòng tài chính của trường Đại học luôn.

Xin” tiền ăn Tết, nhìn con số bạn trai đưa ra, cô gái bĩu môi chê ít, dân mạng ngao ngán thúc giục chàng trai bỏ gấp vì: Đừng biến mình thành cái mỏ”-1
Bài viết được đăng tải.

Tính ra thời gian yêu của cả hai thì vô cùng êm đẹp, chưa hề có vấn đề hay chuyện xích mích gì. Mình cũng chiều chuộng người yêu, khả năng kinh tế chẳng phải quá mức dư dả nhưng quà cáp cũng tặng đến mấy lần rồi, đi ăn lúc nào cũng rút ví thanh toán. Mãi cho đến gần đây, có một câu chuyện khiến mình cứ suy nghĩ mãi.

Cuối tuần trước, cô ấy dọn đồ về quê. Mình cũng biết ý, thân là người yêu nên quyết định mang quà gồm bánh kẹo, hoa quả sang nhờ cô ấy mang về biếu bố mẹ. Nói chung bạn bè mình cũng tư vấn rồi, mới yêu, chưa được về ra mắt thì như thế này là đủ quan tâm, đủ chỉn chu và đẹp rồi.

Ai dè, đưa quà xong cô ấy thẳng thừng hỏi mình có thêm gì nữa không. Lúc đó mình ngớ người, cô ấy nói luôn: ‘Anh cho em ít tiền tiêu Tết đi’.

Lúc ấy mình hơi bất ngờ về độ táo bạo nhưng người yêu đã nói nên quyết định rút ví, cho cô ấy 2 triệu luôn. Cô ấy nhìn thấy 4 tờ 500 nghìn thì bĩu môi bảo:

‘Anh đi làm lương 16-17 triệu mà cho em có 2 triệu tiền Tết. Cả năm đi làm tính ra anh tiết kiệm mỗi tháng chưa đầy 200 nghìn cho người yêu ăn Tết cuối năm à?’.

Sau đó cô ấy ‘xin’ thêm 3 triệu. Mình cũng hơi bất ngờ vì năm nay làm ăn khó, thưởng Tết không được bao nhiêu mà còn nhiều khoản cần chi nữa. Mình nói luôn rằng cũng chỉ biếu bố mẹ có 5 triệu thôi. Xong xuôi cô ấy giận dỗi, cầm 2 triệu rồi về.

Tối hôm đó, nhắn tin cô ấy thái độ luôn. Cô ấy bảo rằng người yêu bạn A. bạn B. nhà mình cho mấy triệu tiền tiêu Tết. Chúng nó thu nhập không bằng mình mà còn lo toan và ‘thoáng’ như thế kia. Sau đó cô ấy cứ bảo mình tiếc tiền với người yêu rồi càm ràm mãi.

Mọi người ơi cho mình hỏi như vậy được không, chúng mình mới yêu nhau có 2 tháng. Yêu đương thế này thì tốn tiền quá”.

Xin” tiền ăn Tết, nhìn con số bạn trai đưa ra, cô gái bĩu môi chê ít, dân mạng ngao ngán thúc giục chàng trai bỏ gấp vì: Đừng biến mình thành cái mỏ”-2
Một số ý kiến cư dân mạng.

Đọc xong bài viết, nhiều người cảm thấy ngao ngán với lối hành xử của cô gái trẻ trong chuyện tiền nong. Cả hai mới yêu nhau có 2 tháng, chưa phải bền lâu hay chính thức tính chuyện tương lai mà đã áp đặt chuyện tiền rồi.

Bình thường trong bất cứ mối quan hệ nào, việc tiền bạc nhúng tay rất dễ dàng phá hỏng đi nó. Cô gái này lại còn thẳng tay “xin” tiền khiến cho người yêu thấy vô lí, lăn tăn.

Nhiều dân mạng đã đưa ra bình luận rằng chàng trai nên nghiêm túc suy nghĩ về mối quan hệ. Đừng biến mình thành cái “mỏ” để bị cô gái “đào” như vậy trong khi tình hình kinh tế của mình cũng chẳng phải quá mức dư dả. Vấn đề tiền nong là điều cực kỳ khó nói. Chỉ từ một hành động cũng đủ chứng tỏ cô gái không mấy tinh tế, mang nặng tâm lí so sánh. Về lâu về dài, nếu tiếp tục bên nhau thì chắc gì cả hai có thể hạnh phúc nổi.

Vậy mới nói, đôi khi chỉ cần một suy nghĩ, câu nói hay hành động có vấn đề thôi cũng có thể khiến một mối quan hệ tan vỡ, rất khó lòng cứu vãn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xin-tien-an-tet-nhin-con-so-ban-trai-dua-ra-co-gai-biu-moi-che-it-dan-mang-ngao-ngan-thuc-giuc-chang-trai-bo-gap-vi-dung-bien-minh-thanh-cai-mo-162210902111518769.htm

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.