Bóc chiêu "cà cuống chết vẫn cay" của "The Voice"

Nếu có một cuộc thi sáng tác logo hoặc linh vật cho đơn vị tổ chức 'The Voice', con cà cuống sẽ là ứng cử viên số 1. Câu chuyện không mới, kịch bản cũng đã mòn, nhưng vẫn có một sự xót xa không nhỏ dành cho thế lực lớn của ngành giải trí Việt Nam.

Nếu có một cuộc thi sáng tác logo hoặc linh vật cho đơn vị tổ chức 'The Voice', con cà cuống sẽ là ứng cử viên số 1. Câu chuyện không mới, kịch bản cũng đã mòn, nhưng vẫn có một sự xót xa không nhỏ dành cho thế lực lớn của ngành giải trí Việt Nam.

Cát Tiên Sa chắc chắn không bán bánh cuốn hoặc chế biến tinh dầu, tuy nhiên con cà cuống lại hoàn toàn xứng đáng trở thành linh vật đại diện cho mục tiêu và tôn chỉ của họ. Con côn trùng có bộ dạng chẳng mấy đẹp đẽ hay sang trọng này sở hữu một đặc điểm mà chỉ có Cát Tiên Sa mới có: "Chết đến đít vẫn cay!".

Cà cuống - linh vật mới của Cát Tiên Sa?


The Voice mùa năm nay chứng kiến sự đi xuống thê thảm của chương trình từng một thời làm mưa làm gió tại Việt Nam. Bước sang mùa giải thứ hai, đôi chân của nó đã rệu rã và mỏi mệt hơn sức tưởng tượng của những nhà tổ chức rất nhiều.
 
Sự quan tâm từ khán giả sa sút, sức hút từ các thí sinh sụt giảm và sự ngán ngẩm trong mỗi đêm thi đã khiến The Voice mùa giải thứ hai đang thò một chân vào... hòm, còn chân kia gắng gượng... ngắc ngoải. Tuy nhiên, những cây đinh đã không thể đóng lên nắp hòm gỗ hai chữ The Voice, bởi bàn tay kỳ diệu của nhà tổ chức bỗng dưng đã giúp nó hồi sinh...

Cát Tiên Sa cũng không phải là tập đoàn dược phẩm hay bệnh viện, tuy nhiên những chiêu trò giúp hồi sinh một chương trình thì họ lại luôn có sẵn. Giai đoạn cuối mùa giải thứ 2, "đôi bàn tay kỳ diệu" của nhà tổ chức đã bắt đầu kín đáo vung lên, với đủ mọi thứ chiêu trò và tiểu xảo với chỉ một mục đích duy nhất: Cho The Voice mùa giải thứ 2 ngậm chút sâm!

Ngọc Trâm từng làm dậy sóng truyền hình bởi "phong cách 18 cộng"?


Từ chuyện giám khảo tranh cãi quyết liệt trên sân khấu chỉ vì một cô bé mặc đồ gợi cảm, thí sinh bị "lên lớp" ngay trên sóng truyền hình, hiệu quả cấp cứu dành cho The Voice đã được nhìn thấy rõ rệt. Dư luận bị cuốn theo những mớ lùm xùm được tung ra bởi một bàn tay kín đáo, lao vào tranh luận, phân tích, chỉ trích và như một lẽ tất nhiên, cuộc thi đã "đội đất sống dậy" từ chính những ồn ào...

Đỉnh điểm của sự can thiệp đầy tính toán này phải kể tới đêm liveshow 7 vừa qua, khi Hồng Nhung bất ngờ "đào xới" ra một bài phỏng vấn Hoàng Tôn cách đó chừng 2 tháng để mỉa mai, chúc chàng thí sinh này "mau đạt tới đẳng cấp có thể theo học những huấn luyện viên The Voice Mỹ". Vụ "đá xoáy" thí sinh từ miệng của một Diva được tiếng khéo léo đã gây nên sự ồn ào lớn, vậy mà màn dàn dựng phía sau của "ông hoàng truyền thông" Cát Tiên Sa còn nhiều tính toán hơn, khi họ quyết định đẩy thêm một con tốt thí: MC Phan Anh.

Hoàng Tôn, Mỹ Linh hay Hồng Nhung rốt cuộc cũng chỉ đóng vai trò "ngòi nổ" cho quả bom hướng về truyền thông của Cát Tiên Sa.


Mượn lời giải thích của Hoàng Tôn về chuyện "bị hiểu lầm khi phỏng vấn", chàng MC Phan Anh đã có một động thái khiến showbiz Việt dậy sóng ngầm: thẳng thừng "phê bình" truyền thông ngay trên sóng truyền hình. Bằng một giọng điệu rất nghiêm túc, Phan Anh tuyên bố: "Chúng tôi cũng xin được phép có lời phê bình một số phóng viên truyền thông đã có những thông tin không chính xác, không trung thực nhất với từng hoàn cảnh của câu nói, từng trạng thái tâm lý của các thí sinh".

Quyền lực của MC Phan Anh và Cát Tiên Sa quả thật khó lường, khi mà họ thản nhiên hạ "khẩu dụ" cho giới truyền thông ngay trên sóng truyền hình, trước hàng vạn khán giả. Và quan trọng hơn, nếu không phải là được chuẩn bị trước kịch bản, thì liệu họ có dễ dàng sở hữu... phép tiên tri khi rất nhanh chóng có sẵn một lời phê bình đầy sức nặng ngay sau sự cố bất ngờ của Hoàng Tôn?

"Chúng tôi" ở đây chắc chắn không chỉ là ý kiến cá nhân của Phan Anh, mà phải có một sự thỏa thuận ngầm từ trước giữa cả hai phía - cả Cát Tiên Sa và chàng MC bị thí tốt. Nếu không, có lẽ Phan Anh cũng sẽ không có nhiều can đảm để "soán ngôi" Bộ văn hóa khi tự cho mình quyền "trừng phạt" truyền thông trên sóng truyền hình, bởi dù chuyên môn dẫn chương trình của Phan Anh có bị nhạt tới đâu chăng nữa, nhưng chắc chắn anh không phải là người ngốc nghếch.

Cú dàn dựng khéo léo này dù còn có một vài chỗ hở, nhưng rõ ràng nó đã đạt được thành công vang dội: Thu hút sự chú ý của truyền thông, báo giới và đặc biệt là những phóng viên văn hóa - những người trực tiếp đưa tin, bài về The Voice. Dù sự chú ý này dựa trên một ấn tượng khá tệ, tuy nhiên dù sao thì cứ ấn tượng là quý rồi, còn hơn là chẳng ai bận tâm để ý.
 
Tạo được ấn tượng đã là quý rồi, nhất là khi không phải bao giờ scandal cũng gây hậu quả, mà có khi lại là hiệu quả...

Ác cảm hay thiện cảm cũng được, chê bai hoặc tìm cách chỉ ra những điều kém cỏi của chương trình lại càng tốt, bởi lọc lõi như Cát Tiên Sa sẽ thừa hiểu scandal không phải bao giờ cũng hoàn toàn xấu. Đôi khi, có những trường hợp đặc biệt "vươn mình đứng dậy chói lòa" từ chính đống gạch đá của dư luận, truyền thông, mà Cát Tiên Sa và vụ lùm xùm Phương Uyên "bán độ" trong mùa giải đầu tiên The Voice chính là một minh chứng điển hình.

Chọc giận truyền thông ngay trong cuộc thi do chính mình tổ chức, có lẽ Cát Tiên Sa đang "cắn răng" làm một phép đánh đổi hiệu quả nhưng hết sức thương đau, nếu xét về sự tự trọng và tên tuổi của một công ty lớn...

Có vẻ như Cát Tiên Sa đang định hướng mình đi theo con đường của "bà tám" Long Nhật, khi mà sẵn sàng "hứng đá" để mà lóp ngóp ngoi lên khỏi vị trí yếu đuối hiện tại. Câu chuyện không mới, kịch bản cũng đã dùng mòn, nhưng vẫn có một sự xót xa không nhỏ dành cho một đơn vị được coi là "thế lực lớn" của ngành giải trí Việt Nam.
 
Với tài năng và kinh nghiệm của mình trong bao nhiêu năm "độc bá" thị phần truyền hình giải trí, việc phải cắn răng đi theo con đường không sạch sẽ của một nghệ sĩ hết thời như Long Nhật đúng là một câu chuyện có thể khiến người ta rơi nước mắt...
 
Theo  Tri Thức Thời Đại


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.