9 loại pizza siêu độc đáo, siêu bất ngờ trên thế giới

Bạn có muốn nếm thử một miếng pizza thịt chuột lang, thịt cá sấu hay có nhân là ve sầu không?

Bạn có muốn nếm thử một miếng pizza thịt chuột lang, thịt cá sấu hay có nhân là ve sầu không?

>>
18 phiên bản pizza ngon nổi tiếng trên thế giới

1. Pizza vàng lá 24 carat 

Đây được coi là chiếc pizza đắt nhất thế giới với những lá vàng 24 carat rắc trên mặt nhân. Chiếc pizza này được làm bởi đầu bếp Domenico Crolla để vinh danh James Bond và được đặt tên là "Pizza Royale 007". Nó được bán đấu giá trên eBay và được một luật sư tên là Maurizio Morelli (người Ý) mua với mức giá $4200 (hơn 88 triệu đồng).

pizza độc đáo

Ngoài những lát vàng lá, phần nhân của chiếc pizza còn có trứng cá muối Dom Perignon, thịt nai nạc, cá hồi hun khói, nấm truffle trắng, thịt tôm hùm, thịt bò, thịt gà tươi ngâm rượu tequila và rất nhiều loại nhân khác nữa.

2. Pizza ve sầu – Mỹ

Một trong những loại pizza có topping lạ lùng nhất thế giới phải kể đến loại pizza ve sầu ở Mỹ. Những chú ve sầu được sử dụng làm pizza phải là những chú ve được bắt vào sáng sớm khi chúng vẫn còn màu trắng hoặc vàng nhạt.

pizza độc đáo

3. Pizza phô mai cuộn tôm - Nhật Bản / Hàn Quốc

Thoạt nghe cái tên có thể bạn sẽ nghĩ loại pizza này không có gì đặc biệt lắm. Đúng thật, nguyên liệu để làm loại pizza này cũng khá phổ thông, có điều cách trình bày những con tôm ở phần đế lại là nguyên nhân khiến loại pizza này nổi tiếng. Phần viền pizza được chia thành từng ô nhỏ và mỗi ô được nhồi phô mai cùng một chú tôm tươi rồi đem nướng đến khi bánh có màu vàng thơm. Thông thường phần đế sẽ có 32 con tôm cuộn phô mai như thế.

pizza độc đáo

4. Pizza thịt kangaroo và ớt ngọt - Úc

Bạn có thể tìm thấy ở The Australian Heritage Hotel, một trong những quán rượu lâu đời nhất ở thành phố Sydney (Úc) những loại pizza đặc biệt. Trong đó độc đáo nhất phải kể đến pizza thịt kangaroo và ớt ngọt bản địa. Dường như bạn chỉ có thể tìm thấy công thức pizza kì lạ này ở quán ăn này mà thôi.

pizza độc đáo

5. Pizza  đế bánh quy - Hàn Quốc

 "Mr Pizza" là một chuỗi cửa hàng pizza của Hàn Quốc nhắm đến đối tượng là các phụ nữ độc thân. Menu của hãng pizza này có những cái tên rất kêu như “suất ăn lãng mạn”,  “miếng bánh đáng yêu”, hay “khu vườn bí mật”... Một trong những loại pizza đặc biệt ở đây là pizza có đế bánh là bánh quy với phần nhân là tôm, khoai, bí ngô….

pizza độc đáo

6. Pizza chuột lang - Ecuador

Chuột lang là một đặc sản của Ecuador được người dân địa phương rất ưa thích, bạn có thể thấy món ăn trong bánh tacos, xiên nướng hay thái hạt lựu làm nhân của bánh pizza. Mùi vị của thịt chuột lang được miêu tả ngon và mềm giống thịt lợn. Thịt chuột lang cũng được chứng minh là một loại thịt nhiều đạm, ít chất béo và cholesterol.

pizza độc đáo

7. Pizza nhân các loài động vật sống ở đầm lầy – Mỹ

Tiệm bánh Evans Neighborhood Pizza tại Fort Myers, Florida đã kết hợp pizza kiểu New York với một số thành phần lạ để tạo nên món pizza gọi là The Everglades. Loại pizza này gồm có xốt cà chua, phô mai mozzarella và một số loại thịt động vật sống ở đầm lầy như là thịt cá sấu đầm lầy tươi, thịt ếch bỏ đầu và thịt rắn.

pizza độc đáo

8. Pizza Cheeseburger hình vương miện - Abu Dhabi

Sở dĩ có tên gọi như vậy vì loại pizza này có đế được làm như hình một chiếc vương miện với những viên thịt nướng nằm xung quanh giả như những hòn đá quý. Phần nhân của pizza được làm theo mô típ của McDonald với  thịt bò, rau diếp , cà chua, hành tây, pho mát hòa quyện với nước xốt.

pizza độc đáo

9. Pizza socola - Bỉ

Đây có nói là một chiếc pizza vô cùng ngọt ngào vì nó được làm từ socola với những viên socola đen, trắng, socola kẹo sữa và phần đế là socola Bỉ. Nếu được bảo quản đúng cách, loại pizza này có thể để được 9 tháng.

pizza độc đáo

Theo Trí thức trẻ



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.