Việc nhận dạng nạn nhân vụ 4U9525 sẽ kéo dài nhiều tuần

Thi thể nạn nhân không nguyên vẹn sau cú va chạm mạnh là rào cản lớn nhất với các chuyên gia trong việc nhận dạng 150 hành khách và phi hành đoàn của máy bay Đức gặp nạn.

Thi thể nạn nhân không nguyên vẹn sau cú va chạm mạnh là rào cản lớn nhất với các chuyên gia trong việc nhận dạng 150 hành khách và phi hành đoàn của máy bay Đức gặp nạn.

Việc nhận dạng nạn nhân vụ 4U9525 sẽ kéo dài nhiều tuần
Nhân viên pháp y đang xử lý các mẫu vật tại một phòng thí nghiệm lưu động ở thị trấn Seyne-les-Alpes, Pháp. Ảnh: Getty

Các nhà điều tra tại hiện trường vụ tai nạn của máy bay Đức cho biết, họ đã thu thập thi thể của 150 nạn nhân nhưng tất cả đều không còn nguyên vẹn. 

 Cảnh sát đang yêu cầu người nhà nạn nhân cung cấp mẫu ADN để phục vụ công tác nhận dạng thi thể hành khách và phi hành đoàn trong vụ 4U9525. Người nhà nạn nhân sẽ đưa những vật dụng như bàn chải đánh răng hay đồ trang sức để các chuyên gia tại phòng thí nghiệm ở Barcelona, Tây Ban Nha, lấy mẫu ADN. Ngoài ra, họ cũng đang cố nhớ những chi tiết nhỏ nhưng hữu ích cho việc nhận dạng người thân như quần áo, hình xăm hay dấu vết đặc biệt trên cơ thể.  Trong khi đó, nhân viên pháp y đang thử nghiệm các mẫu vật tại một phòng thí nghiệm lưu động ở thị trấn Seyne-les-Alpes, khu vực gần nhất với hiện trường tại Pháp. Theo dự kiến, công việc nhận dạng sẽ kéo dài trong nhiều tuần.

Việc nhận dạng nạn nhân vụ 4U9525 sẽ kéo dài nhiều tuần
Điều tra viên kiểm tra nhà của cơ phó Andreas Lubitz tại Đức. Ảnh: Reuters

Trước đó, các điều tra viên còn phát hiện bệnh án tại nhà của cơ phó Andreas Lubitz, người được cho là đã điều khiển máy bay lao xuống núi để tự sát. Bệnh viện Dusseldorf University, Đức, xác nhận Lubitz là bệnh nhân ở đây trong suốt hai tháng qua. Dù vậy, các bác sĩ tại đây vẫn chưa thể kết luận về bệnh của Lubitz.

 Nhiều gia đình nạn nhân phẫn nộ khi biết tin cơ phó Andreas Lubitz mắc bệnh nhưng vẫn được phép làm việc. Christian Driessens, người nhà một hành khách thiệt mạng, nói: "Tôi cảm thấy tức giận vì không thể hiểu tại sao hãng hàng không để một người đàn ông với dấu hiệu bệnh lý tham gia điều khiển máy bay". Theo dữ liệu từ hộp đen của 4U9525, cơ phó Lubitz là người khóa buồng lái khiến cơ trưởng không thể trở lại, rồi hạ độ cao của máy bay dẫn đến tai nạn khiến 150 người thiệt mạng hôm 24/3 tại Pháp.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.