Bất đồng về đền bù đất, phụ nữ Trung Quốc đánh bom tự sát

Một phụ nữ vừa đánh bom tự sátnhằm phản đối chính quyền phá nhà mình ở tỉnh Vân Nam, làm hai người thiệt mạngvà 14 người khác bị thương, AFP dẫn nguồn tin Tân Hoa xã.

Một phụ nữ vừa đánh bom tự sátnhằm phản đối chính quyền phá nhà mình ở tỉnh Vân Nam, làm hai người thiệt mạngvà 14 người khác bị thương, AFP dẫn nguồn tin Tân Hoa xã.

Người phụ nữ này tới trụ sở chính quyền địa phương tỉnh Vân Nam. Khi đang thươnglượng về khoản bồi thường thì cô kích nổ khối thuốc gắn sẵn trên người.

Một quan chức địa phương giấu tên cho biết: “Chúng tôi đã mở cuộc điều tra. Giờtôi chưa thể nói được điều gì nhưng ba người chết và 14 người bị thương trong đócó bốn người thương nặng và đang trên đường tới bệnh viện Côn Minh”.

Trong khi đó, một nhân chứng kể lại cho Tân Hoa xã rằng người phụ nữ kích nổ saukhi bị ép phải ký vào văn bản liên quan tới đền bù thiệt hại cho nhà cô.

Hiện chưa có nhiều thông tin được đăng tải về vụ việc nhưng theo AFP, nhiềuchính quyền địa phương Trung Quốc lấy đất của dân khiến không ít người dân phảnđối, biểu tình…

Năm ngoái, một người đàn ông thất nghiệp đánh bom tự sát cũng vì tranh chấp đấtđai, khiến hai người thiệt mạng ở thành phố Fuzhou.

Theo Huy Hoàng
         Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.