Bị sa thải vì đóng giả làm 'đao phủ' của phiến quân IS

Một nhóm nhân viên ngân hàng ở Anh vừa bị sa thải sau khi đóng giả là những đao phủ của IS trong một đoạn clip.

Theo Business Insider hôm 6/7, một nhóm nhân viên ngân hàng HSBC ở Anh vừa bị sa thải sau khi họ đóng giả là những đao phủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một đoạn clip.

Ảnh từ đoạn clip của nhóm nhân viên ngân hàng HSBC
Ảnh từ đoạn clip của nhóm nhân viên ngân hàng HSBC

Clip kể trên dài 7 giây, ghi hình 5 người trong trang phục màu đen và đeo mặt nạ hò hét trong khi một người đàn ông khác mặc trang phục vàng cam đang quỳ gối chờ bị hành quyết.

Một người trong clip hét lớn "Allahu Akbar"- tiếng Ả Rập có nghĩa là "Thượng đế vĩ đại", cụm từ những tên đao phủ IS thường nói trước khi hành quyết con tin.

Đoạn video được quay khi nhóm nhân viên kể trên thực hành làm việc theo nhóm tại Birmingham. Sau đó, nó được tung lên mạng xã hội.

Người phát ngôn của HSBC cho biết, hành vi của những người có liên quan trong đoạn video là “đáng ghê tởm”. Họ bị sa thải vì ngân hàng không chấp nhận những hành vi “không phù hợp này”.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.