Campuchia: "Chiến tranh với Thái sẽ kéo dài"

Thủ tướng Campuchia gọi các cuộc đụng độ với Thái Lan gần biên giới là "chiến tranh thực sự" và tuyên bố sẽ không có cuộc đàm phán song phương nào nữa.

Thủ tướng Campuchia gọi cáccuộc đụng độ với Thái Lan gần biên giới là "chiến tranh thực sự" và tuyên bố sẽkhông có cuộc đàm phán song phương nào nữa.

"Đây là chiến tranh thực sựchứ không phải đụng độ quân sự. Thái Lan khởi màn cuộc chiến này. Thủ tướng TháiAbhisit phải chịu trách nhiệm", AFP dẫn lời Hun Sen.

Ông cáo buộc binh sĩ Thái Lan bắnbom chùm vào quân nhân Campuchia. "Chiến tranh giữa chúng tôi với Thái Lan sẽkéo dài. Sẽ không có cuộc đàm phán song phương nào nữa và tất cả các cuộc thươnglượng sẽ có sự tham gia của bên thứ ba", ông nói.

Campuchia: "Chiến tranh với Thái sẽ kéo dài"
Vũ khí tại lối vào đền Preah Vihear. Ảnh: AP.

Dù bác bỏ khả năng đàm phán đaphương và thề không thỏa hiệp về vấn đề biên giới, Hun Sen nhấn mạnh rằng cáccuộc thương lượng hòa bình vẫn tiếp tục.

Hun Sen cho biết thêm Campuchiasẽ sử dụng cơ chế quốc tế, như yêu cầu phiên họp khẩn của Liên Hợp Quốc hoặc cửlực lượng gìn giữ hòa bình và các nhà quan sát của cơ quan này tới Campuchia.

Vấn đề biên giới giữa Campuchiavà Thái Lan chưa bao giờ được giải quyết triệt để và ngôi đền cổ Preah Vihear từlâu là tâm điểm tranh chấp. Mặc dù tòa án quốc tế quyết định ngôi đền thuộc vềCampuchia, tranh cãi xung quanh phần lãnh thổ quanh ngôi đền chưa được giảiquyết.

Theo Ngọc Sơn
 Vnexpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.