Giáo hoàng dừng xe, hôn cậu bé bại não

Người đứng đầu tòa thánh Vatican hôn lên trán một cậu bé mắc chứng bại não khi ông dừng xe tại thành phố Philadelphia, Mỹ, ngày 26/9.

Người đứng đầu tòa thánh Vatican hôn lên trán một cậu bé mắc chứng bại não khi ông dừng xe tại thành phố Philadelphia, Mỹ, ngày 26/9.
 

Giáo hoàng hôn lên trán bé Michael. Ảnh: Time

 
Giáo hoàng Francis nhìn thấy Michael Keating, 10 tuổi, khi ông đang di chuyển trên ôtô sau khi vừa hạ cánh xuống thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Ông yêu cầu dừng xe và bước đến bên Michael, đặt tay lên đầu và hôn trán cậu.
 
Mẹ của cậu bé là Kristin Keating cảm ơn Giáo hoàng khi ông bắt tay cô và chồng là Chuck Keating, trưởng ban nhạc tại trường trung học Bishop Shanahan Downingtown. Anh Chuck phụ trách tấu nhạc chào mừng Giáo hoàng tại sân bay.
 
"Thật không thể tin nổi", Kristin nói với AP về cuộc gặp Giáo hoàng và cho biết thêm rằng cô cảm thấy như được Đức Thánh cha "ban phước và yêu thương".
 
Bác sĩ chẩn đoán Michael bị bại não từ lúc 6 tháng tuổi. Cậu bé mắc khuyết tật trí tuệ, thị giác và cả thính giác. Michael không thể tự làm bất cứ điều gì, chỉ có thể giao tiếp thông qua những tiếng rên và kêu khóc.
 
Gia đình Keating đã dậy từ 2h15 để đến Philadelphia. Cậu bé đôi lúc bị kích động thần kinh trong buổi sáng, nhưng Michael có vẻ bình tĩnh khi gặp Giáo hoàng Francis.
 
"Khi Giáo hoàng bỏ tay ra khỏi đầu Michael, thằng bé dường như hơi mỉm cười. Tôi nghĩ rằng nó chắc hẳn đã cảm thấy được ban phước lành", Kristin nói. "Điều này thật tuyệt vời. Đối với chúng tôi, nó thật có ý nghĩa”, cô nói.
 
Thành phố Philadelphia là chặng dừng chân cuối trong chuyến thăm Mỹ 3 ngày của người đứng đầu tòa thánh Vatican

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.