Những điều thú vị quanh đám cưới William-Kate

Có đến trên 8.000 ký giả quốc tế có mặt trong đám cưới và hình ảnh được đưa trực tiếp lên YouTube, nên các chuyên gia truyền thông cho là “đây là cơ hội thu hút khán giả kỷ lục xem trực tiếp mọi thời đại”.

Số người chứng kiếnkỷ lục, nằm trong top 10 sự kiện lớn nhất từ trước đến nay trênInternet, cô dâu đẹp “khuynh thành”, em trai William quậy tưng bừng sauđám cưới anh trai... là vài trong số những điều thú vị báo chíthống kê được sau đám cưới thế kỷ.


Hôm qua, gần 3 tỷ ngườitrên khắp thế giới đã chứng kiến trực tiếp lễ kết hôn của Hoàng tửWilliam với cô gái bình dân Kate Middleton, 29 tuổi , nhiều hơn 750triệu người so với đám cưới cách đây 30 năm của bố mẹ William là Thái tửCharles và Công nương Diana.

Hôn lễ kéo dài hơn ba tiếngđồng hồ từ thánh đường Westminter nổi tiếng của London đến điện Buckinghamđã diễn ra trong nghi thức trang trọng, uy nghi nhất của Hoàng gia Anh.

Những điều thú vị quanh đám cưới William-Kate

Hãng tin CNN công bốthống kê cho thấy Will + Kate = sự kiện lớn thứ 6 trên Internettừ trước đến nay, vượt qua cả sự kiện chính trị rất lớn củaMỹ là cuộc bầu cử mang đến cho cường quốc số 1 thế giới nàymột tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử.

Có đến trên 8.000 ký giảquốc tế có mặt trong đám cưới và hình ảnh được đưa trực tiếp lênYouTube, nên các chuyên gia truyền thông cho là “đây là cơ hội thu hútkhán giả kỷ lục xem trực tiếp mọi thời đại”. 

Không chỉ thu hút sự chú ý ởnhững nước trong khối Thịnh vượng chung hay ở những vương triều quân chủkhác trên thế giới, thông tin về đám cưới của Hoàng gia Anh còn gây nên cơnsốt ở nhiều nước, từ châu Mỹ như Mehico, Brazil, Mỹ qua đến châu Á. TạiViệt Nam, đám cưới của Hoàng tử Anh và cô gái bình dân Kate cũng được nhiềungười quan tâm theo dõi, đặc biệt là giới trẻ.

Cô dâu Kate đã rất thanh lịchtrang nhã trong chiếc áo cưới trắng tinh khôi, đã bắt Hoàng tử William đợiđúng 4 phút khi cô dạo bước trên đường lối đi trải thảm của nhà thờWestminster trước khi lên làm lễ. Nhiều người đã so sánh chiếc áo cưới rấtđẹp của Kate với một “nhan sắc khuynh thành” khác nhân đám cưới là của nữminh tinh màn ảnh Grace Kelly với ông hoàng Monaco đã rất lâu trước đây.

Thậm chí nhiều người đã đoánxem William đã nói nhỏ với Kate những gì khi hai người bên nhau, đó là “emđẹp quá”. Sở dĩ chú rể vận quân phục đỏ vì William có chức vụ Đại tá danh dựcủa Lực lượng vệ binh Ireland và anh đã chọn bộ quân phục này.

Những điều thú vị quanh đám cưới William-Kate
 Đám cưới của Hoàng gia Anh còn gây nên cơn sốt ở nhiều nước trên thế giới.

Nhiều ‘fan’đã cắm lềudựng trại đêm trước trên con đường đám cưới đi qua để được tận mặt nìnthấy đôi uyên ương mà họ hâm mộ. Đặc biệt, dân chúng rất thích khi côdâu chú rể ngồi trên chiếc xe Aston Martin cổ điển của Thái Tử Charlesvới biển số có ghi hàng chữ truyền thống “Just Wed” (Mới Cưới).

Anh đã tổ chức một ngàylễ lớn cho hàng vạn người dân đổ ra đường mà không ai có cảm giácbị xua đuổi, ngăn chặn hay hoảng loạn. Ở điểm này thì quả làphải khen cảnh sát và chính quyền London.

Quà cưới của Hoàng gia Anhcho cô dâu Kate và Hoàng tử kế vị William là tước hiệu Công tước Cambridge,tước vị quý tộc danh gia nhất Vương quốc Anh.

Tại sao hoàng gia Anh lạiđược người dân yêu mến đến như vậy? Nhà phân tích Rodney Barner thuộc Đạihọc Kinh tế London đưa ra câu trả lời rất thú vị: "Vì Hoàng giakhông làm gì cả. Nữ hoàng Anh không can thiệp vào công việc của chínhphủ. Bà chỉ tham dự cắt băng khánh thành, nói chuyện với mọi người. Bà làbiểu tượng nhân văn của đất nước. Lịch sử đã chứng minh, hoàng gia càng íttham gia chuyện nhà nước, thì càng được người dân yêu mến".

Những điều thú vị quanh đám cưới William-Kate

Theo một thăm dò vừa đượccông bố, có đến 75% người dân Anh ủng hộ chế độ quân chủ hiện hành, chỉcó 18% là muốn tiến hành bầu cử người đứng đầu nhà nước. Đa số người Anhxem chế độ quân chủ là một thể chế góp phần vào sự đoàn kết và tô điểmcho hình ảnh của nước Anh trên thế giới.

Sau cái chết của công nươngDiana, hoàng gia hầu như đã "im lặng" trước công chúng, chỉ trừ Nữ hoàng, vàtừ đó mức độ được lòng dân của hoàng gia lại tăng lên.

Trong mắt người dân, Hoàng tửWilliam có hình ảnh giống với Nữ hoàng Anh. William có vẻ bề ngoài là mộtchàng trai cẩn thận và siêng năng. Người dân xem Hoàng tử như là một chàngtrai bình thường, cũng có công ăn việc làm riêng của mình như mọi người.Ngược lại, cha anh là Thái tử Charles lại được xem là “người của các chiếndịch”.

Riêng về hôn lễ của Hoàng tửWilliam, kể từ khi công khai kế hoạch làm đám cưới với người yêu thường dânKate, hoàng tử William bỗng nhiên trở nên được người dân ưu ái hơn cả chamình là Thái tử Charles. Ngược lại với đám cưới trước kia của Thái tửCharles và công nương Diana, người dân cho rằng, cuộc hôn nhân của hoàng tửWilliam xuất phát từ tình yêu, góp phần làm cho hoàng gia thêm phần rực rỡ.

Theo Nguyễn Viết
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.