Phẫn nộ: "Quý tử" dùng gậy gộc, chai thủy tinh đánh cha già đổ máu

Cách hành xử ngỗ ngược, hỗn hào, trái với đạo lý này đã làm rộ lên làn sóng căm phẫn, sôi sục trong dư luận.

Cách hành xử ngỗ ngược, hỗn hào, trái với đạo lý này đã làm rộ lên làn sóng căm phẫn, sôi sục trong dư luận.

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng con đánh cha khiến cha ngã gục, đầu bê bết máu đã được làn truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc hai ngày qua. Theo trang báo điện tử Sohu, sự việc xảy ra tại huyện Ninh Hóa, thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Từ những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy một người đàn ông liên tục dùng gậy, xẻng nấu ăn, bình rượu bằng thủy tinh đánh đập tới tấp lên đầu cha đẻ của mình. Ông bố đáng thương không thể chống cự, chỉ biết nằm im chịu trận bên vệ đường.

Điều đáng nói là khi sự việc xảy ra, có rất nhiều người đứng xung quanh theo dõi nhưng chỉ có duy nhất một phụ nữ chạy lại can ngăn.


Ông Khâu bị con trai đánh đến mức đầu bê bết máu, nằm vật ra đường trước khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Khâu bị con trai đánh đến mức đầu bê bết máu, nằm vật ra đường trước khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Báo chí Trung Quốc xác minh thông tin cho hay, vụ ẩu đả xảy ra giữa hai cha con ông Khâu. Người cha là Khâu Vị Húc năm nay 61 tuổi còn người con là Khâu Văn Tân, 37 tuổi.

Sau khi hành hung cha, người con trai bất hiếu đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra vì tội cố ý gây thương tích cho người khác.

Về phía sức khỏe của người cha, rất may ông Khâu không bị nguy hiểm đến tính mạng. Nằm trên giường bệnh với các vết thương chi chít trên người, nhắc đến việc bị con trai đánh, ông tỏ ra khá bình tĩnh vì đây không còn là chuyện hiếm gặp đối với người cha tuổi đã cao.

Hai năm trước, vợ ông qua đời. Cũng chính từ đây, người con trai duy nhất trong nhà thay tính đổi nết do ông Khâu muốn “đi bước nữa” nhưng con trai nhất mực phản đối vì sợ phải phân chia tài sản cho người khác.

Vì những bất đồng liên quan đến việc này, người con thường xuyên động tay động chân đánh bố.


Hàng xóm bàng quan đứng nhìn không ai tiến lại can ngăn.

Hàng xóm bàng quan đứng nhìn không ai tiến lại can ngăn.

“Hai năm trở lại đây, cha con tôi cứ nhìn thấy nhau là như thấy kẻ thù. Tôi thậm chí còn không dám trở về nhà”, ông Khâu cho hay. “Chỉ cần vô ý nói một câu gì đó là nó nổi khùng, giở trò đánh đập tôi.”

Đối mặt với con trai, ông Khâu cho biết giờ đây ông thực sự bất lực và sợ hãi, có được xuất viện ông cũng không có nhà để về. “Thế nào rồi cũng có ngày nó đánh chết tôi”, người cha già chua xót.

Hàng xóm của người đàn ông khốn khổ cho hay, ông có 3 người con, 2 gái, 1 trai. Hai cô con gái đều là con nuôi. “Năm ngoái ông Khâu còn bị con trai đánh đến mấy chục lần”.

Trước đây, do hai vợ chồng ông Khâu làm nghề bán thịt lợn nên điều kiện kinh tế khá giả. Vì con trai tiêu pha bạt mạng nên đôi khi ông vẫn mắng mỏ, quan hệ giữa hai cha con gần đây lại càng xấu hơn do anh con trai sợ mất tài sản kế thừa.

“Có lần anh con trai còn cầm dao đòi chém cha đẻ, may thay lức đó cô con gái nuôi ở đó kịp thời ngăn cản, nếu không hậu quả không biết rồi sẽ ra sao”, người hàng xóm trút tiếng thở dài.

Đoạn clip đã khiến dư luận sôi sục căm phẫn. Hầu hết các ý kiến đều chỉ trích, lên án thói côn đồ, hành vi bất hiếu của gã con trai. “Dù có chuyện gì đi chăng nữa, hành vi của hắn ta cũng trái với đạo lý”, cư dân mạng bình luận.

Nhiều người khác thì tỏ ra bực bội với những kẻ bàng quan quây lại đứng nhìn ông Khâu bị đánh đến mức đổ máu mà không hề ra tay cứu giúp.

Theo Trí thức trẻ


ngỗ ngược

hỗn hào

trái với đạo lý

đánh cha

đổ máu

quý tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.