Phát hiện hãi hùng trong chiếc xe tải

Các quan chức Áo cho biết, ít nhất 20 người di cư được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải gần biên giới phía đông nước này, giáp với Hungary.

Các quan chức Áo cho biết, ít nhất 20 người di cư được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải gần biên giới phía đông nước này, giáp với Hungary.


Thế giới, 24h, Áo, xe tải, Mỹ, xả súng, nhà báo

BBC dẫn thông tin từ các nhà chức trách cho biết, số người chết có thể lên tới 50.

Phát hiện trên xảy ra khi một hội nghị tập trung vào vấn đề nhập cư đang được tổ chức ở thủ đô Vienna của Áo. Hàng nghìn người từ các nước chịu xung đột ở Trung Đông và châu Phi đang cố gắng tìm đường tới châu Âu.

Cảnh sát Áo cho biết, dường như có tổng cộng 20-50 thi thể trong xe tải, dựa vào kích cỡ của xe. Họ mô tả những cái chết này là một tội ác kinh hoàng.

Chiếc xe tải đỗ ở một điểm trên đường A4, tuyến chính đi tới Vienna, gần thị trấn Parndorf. Chiếc xe đỗ ở đó từ thứ Tư (26/8) nhưng mãi đến sáng thứ 5 mới được phát hiện.

Các nạn nhân đã chết được một khoảng thời gian và thi thể của họ đã bắt đầu phân hủy.

Bộ trưởng Nội vụ Áo Johanna Mikl-Leitner nói tại một cuộc họp báo rằng quả là một "ngày đen tối". Bà nhấn mạnh, thảm kịch ở Áo một lần nữa nêu bật nhu cầu cấp thiết về các chính sách chung của châu Âu để bảo vệ người di cư và chiến đấu chống bọn buôn người.

Tại hội nghị ở Vienna, Serbia và Macedonia đã thúc giục EU có một kế hoạch hành động để phản ứng trước dòng người di cư ồ ạt tới châu Âu. Một con số kỷ lục 107.000 người đã vượt qua các biên giới EU hồi tháng trước, và ngày 26/8, cảnh sát thống kê có thêm 3.000 người nữa vào Serbia.

Đức đã lên tiếng kêu gọi tất cả các nước châu Âu hãy cùng chia sẻ gánh nặng này.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.