Sân bay Hong Kong thất thủ, chủ homestay Việt bị ế phòng

Sân bay Hong Kong mở cửa trở lại nhưng 310 chuyến bay, trong đó 13 chuyến đến và đi từ Việt Nam, bị hủy do biểu tình, khiến khách mắc kẹt. Các chủ homestay Việt cũng bị liên lụy.

Sân bay Hong Kong mở cửa trở lại nhưng 310 chuyến bay, trong đó 13 chuyến đến và đi từ Việt Nam, bị hủy do biểu tình, khiến khách mắc kẹt. Các chủ homestay Việt cũng bị liên lụy.

Chia sẻ trên mạng xã hội, chị Trần Thị T. Q. (TP.HCM) cho hay chuyến bay của chị từ Los Angeles (Mỹ) về TP.HCM ngày 12/8 có một điểm dừng tại Hong Kong đã bị gián đoạn tại chặng bay Hong Kong về TP.HCM. Hiện chị bị kẹt lại tại Hong Kong để chờ hãng bay sắp xếp chuyến bay tiếp theo.

Cũng theo hành khách này, hãng bay đã bồi thường 200 USD để chị thuê phòng khách sạn nghỉ qua đêm 12/8, đợi thông tin lịch bay bổ sung vào ngày 13/8. Tuy nhiên, sáng nay, sân bay Hong Kong vẫn đang trong tình trạng hỗn loạn.

Chuyến bay bị hủy, khách Việt mắc kẹt tại Hong Kong

Có 160 chuyến bay chiều đi từ sân bay quốc tế Hong Kong, một trong những nút giao thông hàng không bận rộn nhất thế giới, được thông báo hủy tính đến 8h ngày 13/8. Bên cạnh đó, khoảng 150 chuyến bay được lên kế hoạch đáp tại sân bay Hong Kong vào khuya 12/8 hoặc trưa 13/8 cũng được thông báo hủy. Trong đó, 13 chuyến đi và về Việt Nam cũng bị hủy. 

Sân bay Hong Kong vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường sau cảnh hỗn loạn vào ngày 12/8.

Sân bay Hong Kong thất thủ, chủ homestay Việt bị ế phòng-1Sân bay Hong Kong hỗn loạn vì biểu tình khiến nhiều hành khách mắc kẹt. Ảnh: SCMP.

Nhiều người phải ngủ lại sân bay chờ các hãng hàng không điều chỉnh lịch trình hoạt động.

Một hành khách Việt khác cũng bị hủy chuyến bay từ Hong Kong về TP.HCM là chị L.A. Tới sáng ngày 13/8, nữ hành khách này vẫn đang mắc kẹt ở sân bay Hong Kong và chờ đợi thông tin về chuyến bay của mình.

Nhiều hành khách khác chia sẻ tình hình tại sân bay Hong Kong hiện tại đang rất hỗn loạn. Các tuyến xe buýt không đi và đến sân bay Hong Kong, khiến lượng hành khách mắc kẹt tại sân bay rất lớn, trong khi biểu tình vẫn diễn biến phức tạp.

Các hành khách được nhân viên sân bay thông tin do hoạt biểu tình, các chuyến bay đi và đến sân bay Hong Kong trong ngày 13/8 khả năng cao sẽ phải hủy toàn bộ.

Sân bay Hong Kong thất thủ, chủ homestay Việt bị ế phòng-2
Cảnh thất thủ ở sân bay Hong Kong. Ảnh: EPA/Shutterstock.

Đầu giờ sáng ngày 13/8, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã thông báo buộc phải điều chỉnh lịch bay một số chuyến bay đến, đi từ Hong Kong trong ngày do ảnh hưởng của biểu tình tại sân bay. Theo đó, Vietnam Airlines lùi giờ khai thác 2 chuyến bay VN594, VN595 giữa TP HCM - Hong Kong 7h40 phút so với kế hoạch ban đầu. Các chuyến bay đến, đi từ Hong Kong khác trong ngày của Vietnam Airlines vẫn được khai thác bình thường, bao gồm VN593, VN592 giữa Hà Nội - Hong Kong, VN598 từ TP.HCM đi Hong Kong.

Trong khi đó, Jetstar Pacific thông báo sẽ hủy 2 chuyến BL160, BL161 giữa Hà Nội - Hong Kong, 2 chuyến BL164, BL165 giữa Đà Nẵng - Hong Kong.

Vietjet Air trước đó cũng đã thông báo trong ngày 12/8, do ảnh hưởng của biểu tình, sân bay Hong Kong thông báo đóng cửa đến 7h00 ngày 13/8. Do đó, chuyến bay VJ876/ VJ877 chặng TP.HCM - Hong Kong (Trung Quốc) - TP.HCM tạm ngừng khai thác.

Chủ homestay Việt cũng bị liên lụy vì biểu tình Hong Kong

Rạng sáng ngày 13/8, anh M. Hoàng (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ một nhà nghỉ homestay tại quận Hoàn Kiếm, nhận được thông báo một đoàn khách từ Washington DC. (Mỹ) đã hủy đặt phòng do không thể quá cảnh tại Hong Kong.

"Khách báo với mình rằng rất xin lỗi nhưng phải hủy phòng vì biểu tình tại sân bay Hong Kong khiến khách phải lên kế hoạch lại toàn bộ hành trình và không thể tới Hà Nội như dự kiến", anh Hoàng chia sẻ.

Sân bay Hong Kong thất thủ, chủ homestay Việt bị ế phòng-3
Nhiều hành khách cả Việt Nam và nước ngoài tại sân bay Hong Kong đang chưa thể khởi hành về Việt Nam vì biểu tình. Ảnh: SCMP.

Một chủ homestay khác gần đó là anh N. Anh (Hà Đông, Hà Nội) cũng chia sẻ 2 khách đặt phòng của anh ngày 13/8 cũng đã buộc phải hủy phòng vì không có chuyến bay tới Hà Nội. 

"Mình có đọc tin tức về biểu tình tại Hong Kong, tuy nhiên lúc đầu chỉ đọc để biết vì không nghĩ sẽ liên quan tới mình. Ai ngờ họ biểu tình ở sân bay khiến khách không bay được sang Hà Nội làm mình 'ế' phòng", anh N. Anh cho hay.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, Việt Nam đón khoảng 2.400 du khách từ Hong Kong trong tháng 7/2019, tăng 50% so với cùng kỳ 2018. Tuy nhiên các chuyến bay bị hủy tại sân bay Hong Kong chắc chắn sẽ không chỉ ảnh hưởng tới lượng du khách Hong Kong tới Việt Nam.

Do sân bay quốc tế Hong Kong là một trong những nút giao thông hàng không bận rộn nhất thế giới, rất nhiều hãng hàng không khi lập đường bay tới Việt Nam đã chọn đây là điểm dừng ở giữa. Việc các chuyến bay không thể đi và đến Hong Kong khiến du khách nước ngoài gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển tới Việt Nam.

Hiện làn sóng biểu tình tại Hong Kong đã bước sang tuần thứ 10, với nhiều vụ đụng độ bạo lực giữa người phản đối dự luật dẫn độ với lực lượng cảnh sát chống bạo động.

Vào hôm 11/8, xung đột leo thang giữa người biểu tình và cảnh sát. Khoảng 40 người đã nhập viện, trong đó có một phụ nữ bị bắn đạn cao su và có thể bị mù mắt. Vụ việc khiến người biểu tình phẫn nộ và kêu gọi đổ về sân bay Hong Kong phản đối.

Bộ phận vận hành sân bay Hong Kong ngày 12/8 phải ra tuyên bố tất cả dịch vụ check-in cho các chuyến bay đi bị hủy bỏ. Trừ những chuyến bay đã hoàn thành check-in và những chuyến bay đang đến Hong Kong, tất cả chuyến bay khác đã bị hủy đến hết ngày.

Theo Zing


Sân bay Hong Kong

homestay Việt

hủy chuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.