Sẽ xuất hiện Wikileaks thứ hai?

Những cựu nhân viên của trangWikileaks tuyên bố sẽ thành lập một website khác với cách thức hoạt động gầngiống với Wikileaks.

Những cựu nhân viên của trangWikileaks tuyên bố sẽ thành lập một website khác với cách thức hoạt động gầngiống với Wikileaks.

Người đưa ra ý tưởng này là Herbert Snorrason, cựu nhân viên của trang thông tingây chấn động thế giới Wikileaks. Snorrason dự định cùng với những người đồngnghiệp khác đã từng cộng tác cho Wikileaks xây dựng một website riêng.

Sẽ xuất hiện Wikileaks thứ hai?
Sẽ có Wikileaks thứ hai?

Nguyên nhân khiến những cựu nhân viên này quyết định rời bỏ Wikileaks để hoạtđộng độc lập là do không tán thành với cách điều hành của Tổng biên tập JulianAssange đối với trang web đã không tạo cơ hội cho những ý tưởng của họ được thựcthi.

Sẽ xuất hiện Wikileaks thứ hai?
Cựu nhân viên của Wikileaks Herbert Snorrason tuyên bố sẽ thành lập một website mới gần giống với Wikileaks

Tuy nhiên, Snorrason nhấn mạnh, quyết định trên của họ không phải là hành độngphản ứng lại ông chủ cũ, thậm chí website mới cũng sẽ không là đối thủ cạnhtranh của Wikileaks, bởi cách thức hoạt động của nó sẽ gần giống với websitekhởi nguồn.

Theo Snorrason, điểm khác biệt là ở chỗ, nếu như Wikileaks thu thập thông tinrồi sau đó công bố chúng thì dự án mới của Srorrason sẽ chỉ là một kho lưu trữdạng mở, nơi những người có thông tin mật và nhạy cảm có thể trao đổi và công bốtheo hình thức giấu tên.

Snorrason và cộng sự vẫn chưa tiết lộ tên gọi chính thức của website mà họ dựđịnh thành lập.

Sẽ xuất hiện Wikileaks thứ hai?
Ông chủ Julian Assange vẫn chưa có phản ứng gì về sự ra đời của Wikileaks thứ hai

Hiện Tổng biên tập Julian Assange và thành viên trang Wikileaks chưa có phản ứnggì về sự kiện này.

Như đã đưa tin, trong thời gian qua trang thông tin Wikileaks liên tục gây chấnđộng dư luận thế giới bằng việc tung ra hàng loạt các thông tin tuyệt mật chưahề được tiết lộ liên quan đến các chính sách đối ngoại cấp quốc gia của Mỹ vàhàng loạt nước khác trên thế giới.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.