Sinh viên mặc quần áo lót gắn chip điện tử để gian lận thi cử

Cảnh sát Haryana (Ấn Độ) đã bắt giữ 4 người, sau khi những người này bị tố cáo chuyển đáp án cho sinh viên bằng cách mặc quần áo lót có gắn bộ đọc thẻ SIM và tai nghe bluetooth.

Cảnh sát Haryana (Ấn Độ) đã bắt giữ 4 người, bao gồm 2 nha sĩ và một sinh viên y khoa đến từ Rohtak, sau khi những người này bị tố cáo chuyển đáp án cho sinh viên bằng cách mặc quần áo lót có gắn bộ đọc thẻ SIM và tai nghe bluetooth trong kỳ thi thực hành nghề Ấn Độ được tổ chức vào Chủ nhật (3/5).

Cảnh sát cũng điều tra ít nhất 9 thí sinh bị tình nghi trả tiền cho một nhóm tội phạm từ 15-20 ngàn rupee/người mong có sự "giúp đỡ" trong kỳ thi.

Cảnh sát Ấn Độ đã phát hiện ra đường dây tổ chức cho sinh viên y học kém gian lận kết quả thi tiền thực hành nghề y vào ngày 3/5 (Ảnh: Indian Express)

Cảnh sát cho biết nhóm tội phạm này hoạt động ở nhiều bang khác nhau, đặc biệt ở Bihar và Rajasthan. Cơ quan thực thi pháp luật Ấn Độ cũng cho biết để phục vụ công tác điều tra, họ đã mua vài bộ quần áo gắn chip điện tử từ một cửa hàng ở New Delhi.

Trong số 4 đối tượng bị bắt, cảnh sát đã xác minh được 2 nghi can là nha sĩ có tên Sanchit và Bhupender, một nghi can tên Ravi, đang học năm thứ hai chuyên ngành bác sĩ đa khoa và nghi can còn lại tên Rajesh, sinh viên năm thứ tư chuyên ngành bác sĩ đa khoa. Theo điều tra ban đầu, trùm “xã hội đen” Roop Singh Dangi cầm đầu đường dây gian lận thi cử này.

Ông Shrikant Jadhav, Tổng thanh tra Cảnh sát khu vực Rohtak cho biết các vụ bắt giữ được tiến hành sau khi có một nguồn tin bí mật thông báo về đường dây gian lận này.

“Chúng tôi cảnh báo cho các hội đồng coi thi và ra lệnh kiểm tra thật kỹ thí sinh. Chúng tôi cũng thông báo cụ thể về 4 đối tượng khả nghi đang ở trong một khách sạn ở Panipat. Chúng tôi bí mật theo dõi điện thoại di động của họ trướ khi bắt giữ họ”, ông Jadhav trả lời phỏng vấn báo Indian Express.

Lục soát những bộ quần áo đặc biệt, một cán bộ điều tra cho biết: “Áo có gắn bộ đọc thẻ SIM kết nối trực tiếp với tai nghe bluetooth. Một số sinh viên sử dụng điện thoại di động có cấu hình đặc biệt. Ngay sau khi kỳ thi bắt đầu, các nghi phạm gửi đáp án cho 9 sinh viên với giá mua từ 15-20 ngàn rupee. Sinh viên nhận câu trả lời thông qua ứng dụng WhatsApp trên điện thoại di động”.

Cảnh sát cho biết đã tịch thu những bộ quần áo đặc biệt cùng 90 câu đáp, toàn bộ tang chứng, vật chứng hiện được bảo vệ nghiêm ngặt ở tòa án Rohtak kể từ hôm thứ Hai (4/5).  Hiện vụ việc đang được các nhà chức trách Ấn Độ điều tra làm rõ.

Theo Ngọc Lương (Dân Việt)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.