Thảm án chấn động Hồng Kông: búp bê Hello Kitty chứa đầu người

Cả Hồng Kông chấn động bởi một vụ án giết người man rợ. Điều kinh hãi ở chỗ đầu của nạn nhận được cất giấu kĩ càng trong con búp bê Hello Kitty.

Cả Hồng Kông chấn động bởi một vụ án giết người man rợ. Điều kinh hãi ở chỗ đầu của nạn nhận được cất giấu kĩ càng trong con búp bê Hello Kitty.

Thi thể không toàn thây

Năm 1999, cả Hồng Kông kinh hoàng khi phát hiện vụ giết người rùng rợn đã xảy ra trong một căn hộ tầng 3 tại Granville Road 31. 

Trước khi vụ án được phơi bày, một cô gái 14 tuổi tên A Fang cũng chính là bạn gái của một trong 3 kẻ giết người đã kể với nhân viên xã hội rằng rất nhiều lần cô nằm mơ những cơn ác mộng giống nhau: Trong giấc mộng có một cô gái tìm cô đòi lại đầu. Ngày 24/5/1999, nhân viên xã hội đã báo vụ việc này cho cảnh sát.

Cảnh sát ban đầu không quan tâm nhưng với thái độ quyết liệt của cô, cuối cùng họ đã quyết định đến địa chỉ để xem xét và phát hiện ra sự thật khủng khiếp.

Trong căn hộ này, cảnh sát đã phát hiện dấu hiệu của một vụ giết người. Các phần thi thể được cất giấu trong tủ lạnh. Sốc hơn cả là cảnh sát phát hiện một đầu người trong con thú nhồi bông Hello Kitty, vì thế thủ phạm của vụ án này tên có tên là “Kẻ giết người Hello Kitty”.

Ngay sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ba người đàn ông cùng cô gái trẻ đã bị bắt giữ và tội ác khủng khiếp đã được phơi bày ra ánh sáng.

căn hộ
Căn hộ phát hiện ra những phần thi thể và con búp bê chứa đầu người.

búp bê
Con Hello Kitty chứa đầu thi thể được đem ra ngoài.

Thủ phạm lộ diện

Nạn nhân được xác định là một nữ tiếp viên hộp đêm 23 tuổi, tên Fan Man-yee, cô đã bị ba người đàn ông bắt cóc và giam giữ trong hơn một tháng vì tranh chấp tài chính. 

Vào năm 1997 do phải xoay sở tiền thuốc chữa bệnh cho bà nội, nạn nhân Fan Man-yee đã lấy trộm của bị cáo Chen Wen Yue (hành nghề môi giới mại dâm) 1000 đô la Hồng Kông (hơn 2 triệu đồng Việt Nam) và một số tài sản khác (trong đó có cả ma túy).

Sau đó bị cáo Chen Wen Yue sai đàn em là Liang Sheng Zu và Liang Wei Lun đến thu hồi nợ của Fan Man-yee. Nạn nhân vì tìm cách trả nợ mà sau khi mang thai vẫn phải tiếp tục đi tiếp khách. Nhưng nợ chưa trả được mà tiền lãi không ngừng tăng cao. 

nạn nhân
Nạn nhân Fan Man-yee.

Do nạn nhân không có khả năng trả hết nợ, ngày 17/3/1999, Liang Sheng Zu và Liang Wei Lun nghe theo sự sai bảo của Chen Wen Yue bắt cóc nạn nhân đến địa chỉ số 31 đường Granville  Tsim Sha Tsui, Hồng Kông.

Nạn nhân sau khi được đưa đến đây đã bị giam cầm và đánh đập tàn nhẫn. Thậm chí trong quá trình bị hành hạ, nạn nhân Fan Man-yee bị nhóm người này bắt phải cười và nói rằng họ muốn cô trông hạnh phúc như thế nào trong khi bị đánh. Nếu cô không thực hiện sẽ bị đánh đập dã man hơn.

Sau hơn 1 tháng bị giam giữ và tra tấn, nạn nhân đã tử vong. 

Phiên tòa xét xử kỳ lạ

Trong ngày đầu tiên của phiên xử, người bạn trai của nạn nhân- anh Wu Zhi Yuan, cô của nạn nhân, cặp vợ chồng sống ở tầng dưới nơi xảy ra vụ án mạng, và một vị khách ở tầng trên đã đứng ra làm chứng. Wu Zhi Yuan cho biết sau ngày 13/3/1999 đã không nhìn thấy nạn nhân nữa. 

Người cô của nạn nhân cho biết hôm xảy ra sự việc có 2 người đàn ông đến nhà tìm nạn nhân. Ngoài ra vị khách ở tầng trên, cặp vợ chồng ở tầng dưới nơi xảy ra thảm án cũng cho biết đã nghe thấy tiếng la hét thất thanh của một người phụ nữ.

Trong phiên tòa, cảnh sát đưa những vật chứng của vụ án ra khiến không khí trong phiên tòa thêm phần ghê rợn.

tủ lạnh
Chiếc tủ lạnh chứa các mảnh thi thể.

thut phạm
Một trong ba kẻ thủ ác bị bắt giữ.

9/10/2000, tin tức xét xử vụ án giết người man rợ tại tòa án tối cao của Hồng Kông được đưa lên trang đầu rất nhiều tờ báo của Hồng Kông. Ba bị cáo bị buộc tội giết người, giam giữ người trái phép, xử lý bất hợp pháp xác chết và phải chịu mức án ít nhất 20 năm tù giam. 

Dù hơn chục năm trôi qua, nhưng vụ án vẫn khiến người dân Hồng Kông bị ám ảnh bởi mức độ quá dã man và mất hết nhân tính của những kẻ thủ ác. Đây là vụ án khiến dư luận phẫn nộ vô cùng và tốn nhiều giấy mực của báo giới.

 Theo Hồng Nam (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

vụ án

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.