Thẻ tín dụng của Obama từng bị từ chối

Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây tiết lộ, thẻ tín dụng của ông từng bị từ chối khi ông đi ăn tại một nhà hàng ở New York hồi tháng trước, và Đệ nhất phu nhân Michelle buộc phải trả tiền hóa đơn.

Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây tiết lộ, thẻ tín dụng của ông từng bị từ chối khi ông đi ăn tại một nhà hàng ở New York hồi tháng trước, và Đệ nhất phu nhân Michelle buộc phải trả tiền hóa đơn.

Kênh RT dẫn bản tin trên tờ Huffington Post cho hay, thông tin trên được Tổng thống Mỹ cho biết hôm 17/10, khi ông đang ký một sắc lệnh về việc yêu cầu áp dụng công nghệ bảo mật chip và pin trên tất cả các loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của chính phủ liên bang.

Obama, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ
Ảnh: Reuters.

"Hóa ra là vì tôi không sử dụng thẻ tín dụng của mình nhiều lắm, cho nên họ mới nghĩ rằng có điều gì khuất tất ở đây. Tôi cũng đã cố gắng giải thích với người phục vụ bàn rằng, 'không, thực sự thì tôi nghĩ là tôi đã thanh toán đầy đủ các hóa đơn hàng tháng'", ông Obama cho biết.

"Vấn đề bảo mật thẻ nghiêm trọng tới mức đến cả tôi cũng bị ảnh hưởng".

Mặc dù Tổng thống Mỹ chỉ nói vụ việc xảy ra tại New York mà không hề cho biết tên nhà hàng cụ thể. Tuy nhiên, theo các nguồn tin trước đó, thì gia đình của "ông chủ" Nhà trắng hồi tháng trước từng ghé nhà hàng Estela ở Manhattan.

Sắc lệnh vừa được Tổng thống Mỹ ký kết hôm 17/10 đã phác thảo một số bước được đưa ra nhằm bảo vệ tốt hơn người dân Mỹ trước những gian lận về mặt tài chính và đánh cắp nhân dạng. Loại tội phạm này hiện đang lây lan một cách chóng mặt tại nước Mỹ.

Ngoài việc áp dụng công nghệ bảo mật chip và pin trên tất cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, sắc lệnh cũng yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật gửi thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ mà họ cho là bị đánh cắp tới "hệ thống cảnh báo gian lận Internet" quốc gia.

Quyết định tăng cường bảo mật được đưa ra sau hàng loạt vụ ăn cắp dữ liệu người dùng tại các nhà bán lẻ và tập đoàn tài chính lớn như Target, Home Depot, JPMorgan Chase, gây thiệt hại lớn về tiền bạc và thông tin cá nhân cho hàng trăm triệu người dân Mỹ.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.