Tìm thấy 38 nạn nhân trên máy bay Lào dưới sông Mekong

Lực lượng cứu hộ đã vớt 38 thi thể nạn nhân trong tai nạn máy bay Lào từ sông Mekong và nhà chức trách xác định được danh tính 14 người.

Lực lượng cứu hộ đã vớt 38 thi thể nạn nhân trong tai nạn máy bay Lào từ sông Mekong và nhà chức trách xác định được danh tính 14 người.

Hôm qua The Nation dẫn lời Phó giám đốc hãng hàng không Lào Airlines Saleum Tayarath cho hay nhà chức trách Lào đã xác định được danh tính của 14 nạn nhân tử nạn trong tai nạn máy bay Lào ngày 16/10, bao gồm cơ trưởng người Campuchia, 3 người trong tổ bay, 6 người Lào, một người Việt, 2 người Úc và một người Trung Quốc. Ông Saleum cho biết thêm rằng một tổ công tác đặc biệt của hãng đang làm việc với nhà chức trách Lào cùng với các nhà điều tra của một hãng sản xuất máy bay của Pháp và lực lượng cứu hộ của Thái Lan.

Nhân viên cứu hộ Thái Lan đang di chuyển thi thể một nạn nhân trong tai nạn máy bay Lào lên bờ ngày 18/10. Ảnh: AP.

Jong-Pil Park, chuyên viên thuộc một cơ quan pháp y của Hàn Quốc, nhận định việc nhận dạng các nạn nhân trong trong tai nạn máy bay Lào rất khó khăn vì thi thể các nạn nhân không toàn vẹn và nước sông Mekong chảy rất xiết. 

“Nhà chức trách sẽ phân tích mẫu DNA, dấu vân tay và mẫu răng. Họ cần phối hợp với nhiều nước để nhận dạng các nạn nhân”, ông Park nói.

Các chuyên gia của Pháp và Thái Lan đang sử dụng thiết bị định vị công nghệ cao dọc bờ sông Mekong để tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay và các thi thể còn sót lại.

Tính tới chiều hôm qua 19/10, nhà chức trách Lào phối hợp với các chuyên gia nước ngoài đã tìm thấy 38 thi thể và đang tiếp tục xác định danh tính của các nạn nhân.

Yakua Lopangkao, tổng giám đốc Cục không dân dục Lào, nói: “Chúng tôi vẫn chưa định vị được chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, các chuyên gia từ Thái Lan và Pháp đã đến. Chúng tôi sẽ thành lập nhiều nhóm để tìm kiếm đồng thời tại 2 hoặc 3 địa điểm. Chúng tôi tin rằng sẽ tìm thấy hộp đen ở một trong những nơi này”.

Lào Airlines hôm qua cho hay, một số gia đình nạn nhân, bao gồm gia đình của cơ trưởng người Campuchia, đã nhận thi thể người thân.

Bangkokpost đưa tin các nhà sư đã cầu nguyện cho những các nạn nhân của vụ tai nạn. Gia đình của các nhân mà nhà chức trách đã xác định được danh tính bắt đầu tổ chức tang lễ cho người thân.

“Đây là mất mát lớn nhất trong đời tôi”, Souksamone Phommasone, chồng của nạn nhân Chinda, chia sẻ khi chuẩn bị hỏa táng vợ.

Chinda (tức Lê Thị Trinh), cùng cha, mẹ bay trên chuyến bay QV301 từ Viên Chăn đến thành phố Pakse ngày 16/10. Họ đều thiệt mạng khi máy bay gặp nạn và rơi xuống sông Mekong.
 
Theo Tri Thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.