Trung Quốc mới là “kẻ thù thực sự về công nghệ” của WikiLeaks

Hãng tin Reuters dẫn lời Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks cho hay:“Trung Quốc mới là kẻ thù thực sự về công nghệ của WikiLeaks, chứ không phải Mỹ”.

Hãng tin Reuters dẫn lời Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks cho hay: “Trung Quốc mới là kẻ thù thực sự về công nghệ của WikiLeaks, chứ không phải Mỹ”.

Trả lời phỏng vấn tạp chí New Statesman của Anh hôm qua 12/1, ông Julian chorằng Trung Quốc là nước kiểm duyệt mạng khắt khe nhất thế giới.

Ông nói: “Trung Quốc có công nghệ ngăn chặn khá mạnh mẽ và tinh vi… Chúng tôiđang đấu tranh để đảm bảo độc giả Trung Quốc có thể truy nhập vào trang web củachúng tôi”.

Trung Quốc mới là “kẻ thù thực sự về công nghệ” của WikiLeaks
Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks

Hiện tại, giới chức Mỹ đang xem xét đưa ra cáo buộc hình chống lại Assange kể từkhi WikiLeaks công bố hàng ngàn tài liệu ngoại giao mật của nước này.

Hôm 9/1 vừa qua, Mỹ đã yêu cầu Twitter trao lại toàn bộ thông tin tài khoản vềAssange và binh sĩ Bradley Manning (người được coi là nghi phạm chính cung cấpcác tài liệu mật cho trang web WikiLeaks) cũng như những người ủng hộ Assange.

Assange đã cáo buộc giới chức Mỹ đã sử dụng Bradley Manning để dàn dựng nên mộtvụ kiện nhằm chống lại ông.

Cho đến nay, WikiLeaks mới chỉ công bố một số lượng nhỏ trong tổng số 250.000tài liệu mật mà trang mạng này sở hữu. Assange cũng bác bỏ thông tin cho rằngWikiLeaks đang gặp rắc rối, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục công bố các tài liệumật cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì.

Hiện tại, ông Assange đang được tại ngoại ở London, và sẽ có phiên điều trầntrước tòa vào ngày 7 và ngày 8/2 tới về cáo buộc lạm dụng tình dục hai phụ nữThụy Điển.

Luật sư của ông Assange cho hay, nếu bị dẫn độ về Mỹ, ông này có thể phải lĩnhán tử hình.

Theo Linh Chi
Reuters/DVT.vn


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.