Tajikistan bất ngờ nhượng đất cho Trung Quốc

Tajikistan đã đồng ý nhượng một phần lãnh thổ của nước này cho Trung Quốc.

Tajikistan đã đồng ý nhượng một phần lãnh thổ của nước này cho Trung Quốc.

Tân Hoa Xã ngày 12/1 đưa tin Quốc hội của Tajikistan đã bỏ phiếu thông qua việctừ bỏ phần đất rộng khoảng 1.000 km2 ở khu vực dãy núi Pamir thưa thớt dân cưcủa mình. Hiện vẫn chưa có thông tin cập nhật về số người định cư trên vùng lãnhthổ nhượng lại cho Trung Quốc.

Tajikistan bất ngờ nhượng đất cho Trung Quốc
Tajikistan đã nhượng một phần lãnh thổ của nước này cho Trung Quốc

Như vậy là Tajikistan đã đồng ý nhượng một phần lãnh thổ của nước này cho TrungQuốc trong nỗ lực nhằm chấm dứt tranh chấp lãnh thổ có từ hơn 100 năm trước khinước này là một phần của nước Nga dưới thời Sa Hoàng.

Quyết định của Quốc hội Tajikistan dĩ nhiên vấp phải sự phản đối của không ítnhân vật ở nước này. Thủ lĩnh phe đối lập Mukhiddin Kabiri cho rằng việc nhượngđất là vi hiến và cho thấy sự thất bại trên mặt trận ngoại giao của Tajikistan.

Theo Trà My
Bee.net.vn


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.