Vẫn còn 29 người mất tích vụ lật tàu Italy

Ít nhất 29 người vẫn nằm trong danh sách mất tích, sau 4 ngày kể từ khi con tàudu lịch khổng lồ Costa Concordia của Italy bị mắc cạn do đâm phải đá ngầm và lậtnghiêng.

Ít nhất 29 người vẫn nằm trong danh sách mất tích, sau 4 ngày kể từ khi con tàudu lịch khổng lồ Costa Concordia của Italy bị mắc cạn do đâm phải đá ngầm và lậtnghiêng.


Hiện 4 thủy thủ và 25 hành khách chưa được tìm thấy dù lực lượng cứu hộ cũng nhưbảo vệ bờ biển Italy đã tích cực rà soát khắp khu vực xảy ra tai nạn, AFP đưatin. "Một giờ trước, tôi nhận được một báo cáo từ chính quyền tỉnh Grosseto chohay 29 người vẫn còn mất tích", chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển Marco Brusconói trên kênh truyền hình Italy.

Vẫn còn 29 người mất tích vụ lật tàu Italy
Tàu Costa Concordia gặp nạn khiến 6 người chết và 29 người mất tích. Ảnh: AFP

Con số nàycao hơn số 15 người mất tích được ướctính trước đó. Sự chênh lệch này là doước tính ban đầu chưa tính cả 10 ngườiĐức mà một quan chức Đức cho rằng vẫncòn mất tích. Ông Brusco cho biết thêmrằng "vẫn còn một số khu vực trên tàuCosta Concordia cần được kiểm tra" và"một tia hy vọng nhỏ nhoi vẫn còn".

Thi thể của nạn nhân thứ 6 hôm qua đượctìm thấy trên tàu Costa Concordia. Trongsố các nạn nhân được xác định đã tửvong, có một người Italy, một người TâyBan Nha, hai người Pháp, một người Peruvà một người chưa rõ quốc tịch.

Tàu du lịch Costa Concordia hôm 13/1 gặpnạn ở gần đảo Giglio thuộc vùng Tuscanyở bờ tây của Italy. Con tàu trị giá hơnnửa tỷ USD này đâm phải đá ngầm rồi mắccạn, sau đó lật nghiêng, khiến khoảng4.200 hành khách và thủy thủ đoàn phảisơ tán khẩn cấp. Một số người do quáhoảng loạn đã nhảy từ trên boong tàuxuống nước.

Điều tra ban đầu cho thấy lỗi thuộc vềthuyền trưởng của tàu Costa Concordia doông này đã không tuân theo lịch trình dựkiến cũng như các biện pháp an toàn cầnthiết. Francesco Schettino, người đã làmviệc 11 năm trên tàu, đã bị tạm giữ đểthẩm vấn. Có thông tin cho rằng ôngSchettino cho tàu Costa Concordia ghésát bờ hơn bình thường để chào một ngườibạn.
 


Theo Hà Giang
VnExpress
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.