Bé gái hỏng mắt vì phân chó

Một bé gái hai tuổi người Anh đã nhiễm ấu trùng giun sán trong phân chó khi đang chơi với các trẻ khác trong công viên Platt Fields tại Fallowfield tuần trước. Bé Amiee Langdon bị ngã trong công viên, tay chạm vào bãi thải của một con chó, sau đó lấy tay chùi lên mắt trái trước khi mẹ Suzanne kịp chạy tới

Một bé gái hai tuổi ngườiAnh đã nhiễm ấu trùng giun sán trong phân chó khi đang chơi với các trẻ kháctrong công viên Platt Fields tại Fallowfield tuần trước.

Bé Amiee Langdon bị ngã trong công viên, tay chạm vào bãi thải của một conchó, sau đó lấy tay chùi lên mắt trái trước khi mẹ Suzanne kịp chạy tới. Mẹcủa Amiee là một y tá nên đã nhanh chóng lau sạch mắt bé và đưa thẳng bé vềnhà, rửa sạch mặt mũi bằng nước ấm. Nhưng hôm sau, Amiee bắt đầu xuất hiệntriệu chứng giống cúm và mắt trở nên tím bầm, sưng viêm, rất đau đớn.

Bé gái hỏng mắt vì phân chó

Mắt trái của bé Amiee sưng tấy và đau đớn.

Xét nghiệm tại bệnh viện chothấy cô bé bị mắc bệnh toxocariasis do ấu trùng giun sán sống ký sinh ở chógây ra. Trứng từ các loại giun sán đó đi vào qua chó mèo và có thể lây nhiễmsang người nếu có tiếp xúc với chúng. Loại bệnh này thường thấy vào nhữngnăm 1980, tuy nhiên số ca nhiễm bệnh trong thời gian gần đây rất hiếm. Cănbệnh này nếu không được điều trị trong vòng 72 giờ, bệnh nhân có thể tử vongdo ấu trùng lan lên não.

Các bác sĩ đã dùng tới baloại kháng sinh phối hợp, hai loại đường uống và một loại tiêm thẳng vào mắtAmiee với hy vọng những kháng sinh này sẽ làm sạch mắt cô bé. “Nếu nó khônghiệu quả thì chúng tôi sẽ phải áp dụng ngay phương pháp khác. Nếu chúngkhông thể chặn sự lây lan lên thần kinh thị giác và não bộ thì chúng tôi sẽphải tháo bỏ mắt bị bệnh”, bác sĩ điều trị trực tiếp cho Amiee cho biết.Theo các bác sĩ, vài ngày tới sẽ mang tính chất quyết định.

Còn Paul Andrews, hội viên hội đồng thành phố Manchester, nhận định: “Tôi hyvọng sự việc đáng tiếc xảy ra với bé Amiee sẽ là lời cảnh báo với nhữngngười nuôi chó và họ phải hiểu được rằng sự thiếu trách nhiệm của mình cóthể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ có những biện pháp mạnh mẽvới những người như vậy. Ngoài ra, chúng tôi ban hành lệnh cấm thả chó ở cáckhu vực nhạy cảm”.

Theo Phan Anh
Đất việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.