Chập điện, 3 em bé trong lồng kính tử vong

3 trẻ sơ sinh đã bị tử vong cùng nhiều trẻ khác bị bỏng nặng trong một vụ nổ gây ra bởi lỗi chập điện tại một bệnh viện phụ sản ở Rumani.

3 trẻ sơ sinh đã bị tử vongcùng nhiều trẻ khác bị bỏng nặng trong một vụ nổ gây ra bởi lỗi chập điện tạimột bệnh viện phụ sản ở Rumani.

Theo lời ông Raed Arafat, phó bộtrưởng Bộ Y tế Rumani cho biết, 3 trẻ sơ sinh nằm trong lồng kính đã thiệt mạngsau vụ nổ do chập điện làm hệ thống điều hòa không khí ở khu chăm sóc đặc biệtcủa bệnh viện ngừng hoạt động.

Chập điện, 3 em bé trong lồng kính tử vong

Các nhân viên cứu hộ giải cứu một em bé sinh non trong lồng kính bị bỏng

Ngoài ra, 8 trẻ sơ sinh khác bịbỏng nặng và có khả năng sẽ không qua khỏi cùng 2 phụ nữ mang thai khác bị tổnthương.

Sự việc đáng tiếc trên diễn ratại bệnh viện phụ sản Giulesti ở thành phố Bucharest của Rumani vào hôm 16/8.

Theo phát ngôn viên của bệnhviện, vụ chập điện xảy ra tại tầng 2 và sau đó lan tới phòng chăm sóc trẻ sơsinh đặc biệt ở bên dưới và gây ra thảm họa trên.

Các nhân viên cứu hộ đã nhanhchóng có mặt tại hiện trường đưa những em bé bị thương ra khỏi phòng chăm sócđặc biệt và gửi tới một bệnh viện khác để được trợ giúp. Tuy nhiên theo mô tảcủa ông Dan George Enescu - giám đốc bệnh viện, một số em bé sơ sinh đã đượcgiải cứu nhưng vẫn trong tình trạng "cực kỳ nguy hiểm".

"Nhiều em bé sinh non đã bị bỏngtới 70-80% cơ thể. Mức độ bỏng như vậy là rất nghiêm trọng đối với các em bé màtrong số đó có cả những bé mới chào đời được 5 ngày".

Nhiều gia đình các em nhỏ đã tớibệnh viện và đứng chờ bên ngoài để được nhận thông tin về tình trạng của con cáihọ sau sự cố, nhưng vẫn chưa được trả lời chính thức.

Trong Liên minh châu Âu, Rumanilà quốc gia được coi là quốc gia nghèo nhất và có dịch vụ chăm sóc y tế yếu kémnhất. Các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại quốc gia này vẫn còn rất ítthay đổi kể từ sau khi quốc gia này tuyên bố độc lập.

Theo Bee


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.