Chàng trai từng tuyệt vọng vì bị "mồm dính ngực" sau hỏa hoạn năm nào giờ đã có cuộc sống mới đầy hạnh phúc

Trong một lần không may, chiếc đèn dầu của gia đình đột nhiên phát nổ khiến Tej bị bỏng tới 70%. Đau đớn nhất là sau tai nạn, phần miệng của Tej bị chảy và dính xuống cả ngực...

Trong một lần không may, chiếc đèn dầu của gia đình đột nhiên phát nổ khiến Tej bị bỏng tới 70%. Đau đớn nhất là sau tai nạn, phần miệng của Tej bị chảy và dính xuống cả ngực...

Khi lên 5 tuổi, Tej Biswokarma, đến từ Nepal, vẫn thường đổ dầu đèn cho cha mẹ. Vậy nhưng, trong một lần không may, chiếc đèn đột nhiên phát nổ khiến cậu bé bị bỏng tới 70%. Đau đớn nhất là sau tai nạn, phần miệng của Tej bị chảy và dính xuống cả ngực. Suốt những năm tháng sau đó, Tej chẳng thể ăn uống hay nói chuyện bình thường.

Chàng trai từng tuyệt vọng vì bị mồm dính ngực sau hỏa hoạn năm nào giờ đã có cuộc sống mới đầy hạnh phúc - Ảnh 1.

Tej bị biến dạng kinh hoàng sau tai nạn.

Vậy nhưng, trải qua một ca đại phẫu thuật, Tej đã có được cuộc sống mới tươi sáng hơn. Giờ đây, Tej đã 21 tuổi, đã lấy vợ và hạnh phúc hơn cả là anh đang được làm cha. "Tôi có cảm giác như mình được hồi sinh vậy. Tôi đã trằn trọc biết bao đêm rằng cuộc đời mình, tương lai mình rồi sẽ ra sao. Làm sao mình có thể sống? Vậy nhưng, ca phẫu thuật đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi", Tej chia sẻ.

Chàng trai từng tuyệt vọng vì bị mồm dính ngực sau hỏa hoạn năm nào giờ đã có cuộc sống mới đầy hạnh phúc - Ảnh 2.

Hình ảnh hiện tại của cậu bé từng bị bỏng tới biến dạng khuôn mặt ngày nào.

Do sống trong một ngôi làng hẻo lánh, phải mất 2 ngày mới có thể tới được bệnh viện nên Tej đã không được chữa trị kịp thời sau tai nạn kinh hoàng. Để sơ cứu cho con, cha mẹ Tej chỉ có thể áp dụng những phương pháp dân gian truyền thống.

"Cơn đau đớn thật khủng khiếp. Tôi cảm thấy mình như chết mòn sau mỗi ngày", Tej nhớ lại.

Chàng trai từng tuyệt vọng vì bị mồm dính ngực sau hỏa hoạn năm nào giờ đã có cuộc sống mới đầy hạnh phúc - Ảnh 3.

Vụ tai nạn khiến Tej bị bỏng tới 70%.

Vậy rồi, những vết thương của Tej cũng dần lành. Thế nhưng, những vết sẹo đáng sợ thì vẫn còn mãi. Suốt 5 năm liền, Tej chẳng thể ăn uống được bình thường. Tej chỉ có thể duy trì sự sống bằng thức ăn lỏng, loãng. "Tôi bắt đầu nhốt mình trong nhà. Tôi chẳng bao giờ tới trường cũng như cách ly với mọi người, mọi thứ xung quanh", Tej nói.

Năm 2006, nhờ chiến dịch phẫu thuật miễn phí của bệnh viện Sushma Koirala ở Kathmandu nên Tej đã được cha mẹ đưa tới nhằm tìm kiếm hy vọng đổi đời. Tại đây, gia đình Tej đã được bác sĩ Jaswan Shakya cứu giúp.

Bác sĩ Jaswan cho biết ông thực sự rất choáng váng khi lần đầu gặp Tej bởi những vết sẹo của cậu bé quá kinh khủng.

Sau nhiều tuần kiểm tra kỹ lưỡng, cuối cùng, tới tháng 7/2006, Tej đã được phẫu thuật. 7 năm sau đó, Tej tiếp tục trải qua 8 ca phẫu thuật khác, hoàn toàn miễn phí. Vậy là, trải qua những ca phẫu thuật đau đớn, cuối cùng, Tej cũng có được cuộc sống bình thường như bao người khác.

Chàng trai từng tuyệt vọng vì bị mồm dính ngực sau hỏa hoạn năm nào giờ đã có cuộc sống mới đầy hạnh phúc - Ảnh 4.

Tej cùng người bạn đời của mình.

Ba năm trước, Tej bắt đầu kết bạn với cô bạn hàng xóm Sharmila Kumari, 18 tuổi. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết và bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Tới tháng 11/2015, 2 người kết hôn, vượt qua sự ngăn cấm của gia đình. Không lâu sau đó, 2 vợ chồng đón chào cậu con trai đầu lòng Kapil vô cùng xinh xắn.

Chàng trai từng tuyệt vọng vì bị mồm dính ngực sau hỏa hoạn năm nào giờ đã có cuộc sống mới đầy hạnh phúc - Ảnh 5.

Và thiên thần nhỏ của Tej.

Mặc dù đã khá muộn màng thế nhưng Tej vẫn quyết tâm quay trở lại trường học để có thể trở thành thầy giáo trong tương lai. Có được cuộc sống mới đầy tươi sáng này, Tej không quên gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Jaswan năm nào. "Ông ấy như người cha của tôi vậy. Tôi biết ơn bởi ông ấy đã cho tôi một cuộc sống mới".

Theo Trí Thức Trẻ


bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.