Căn bệnh lạ khiến cơ thể cô gái "cứng đơ như gỗ"

Sulami, một phụ nữ 35 tuổi ở Sragen, Indonesia, không thể ngồi ngay cúi người vì cô chỉ có thể đứng thẳng tắp như cây cột và phải nhờ người giúp đặt mình lên giường.

Sulami, một phụ nữ 35 tuổi ở Sragen, Indonesia, không thể ngồi ngay cúi người vì cô chỉ có thể đứng thẳng tắp như cây cột và phải nhờ người giúp đặt mình lên giường.

Sở Y Tế Sragen cho biết Sulami đã mắc một căn bệnh hiếm gặp là chứng rối loạn di truyền nkylosing Spondylitis (viêm cột sống dính khớp).

Trong suốt 10 năm bị bệnh, cô phải chống gậy mới có thể đi lại được. Vì không thể vặn hay cúi người, cuộc sống của cô hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc của người bà 90 tuổi, Suginem.

Người bị viêm cột sống và các phần khác trên cơ thể dễ bị mắc bệnh này. Ban đầu, bệnh nhân có thể chỉ cảm thấy đau lưng, hơi cứng người và rất mệt mỏi.

Căn bệnh này chưa có phương pháp chữa trị hoàn toàn và cũng không có cách nào chữa những tổn thương mà căn bệnh này gây ra cho cơ thể.

Tuy nhiên, bệnh nhân có thể tìm đến phương pháp trị liệu làm giảm nhẹ các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh phát triển. Các phương pháp chữa trị thông thường bao gồm, tập thể dục, dùng thuốc và vật lý trị liệu.

Khoảng 70-90% người bị mắc bệnh "cứng như tre" này vẫn có thể hoạt động độc lập nhưng dễ mắc các bệnh khác tim, thận, nứt xương cột sống và nhiễm trùng ngực.

Theo Dân Trí


bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.