Đừng chủ quan: Bé gái ăn xúc xích bị que xiên đâm xuyên cổ họng

Chiếc que xiên xúc xích chọc sâu vào bên trong gây nguy hiểm tính mạng cho đứa trẻ.

Chiếc que xiên xúc xích chọc sâu vào bên trong gây nguy hiểm tính mạng cho đứa trẻ.

Khoảng 16h ngày 17/2, chị Vương ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc hốt hoảng khi thấy con gái mình bị một que xiên xúc xích chọc xuống cổ.

Chị bàng hoàng kể lại: "Khoảng 16h giờ chiều, bất chợt nghe tiếng con gái khóc, tôi vội chạy lại thì thấy que xiên đã cắm xuống họng con rồi".

Sau khi kiểm tra, bác sĩ Diêu Hạo Quân tại bệnh viện số 1 Đại học Nam Xương cho biết, que xiên len qua khe hở hẹp giữa răng và đi xuống phía xương cột sống, gần tủy sống rồi xuyên qua lớp cơ phía sau của bệnh nhân.

Bác sĩ Diêu nói: "Dị vật đâm vào vị trí có ảnh hưởng đến việc hô hấp, tim đập nên nếu tiến hành rút dị vật trực tiếp từ chỗ này, bé gái nhiều khả năng sẽ gặp nguy hiểm tính mạng".

Đừng chủ quan: Bé gái ăn xúc xích bị que xiên đâm xuyên cổ họng - Ảnh 1.

Hình ảnh chụp CT vị trí của dị vật

Chị Vương chia sẻ: "Tôi biết Đồng Đồng đang rất nguy kịch và tiến hành phẫu thuật cũng có rủi ro cao nhưng tôi vẫn mong muốn các bác sĩ tìm cách khác để cứu cháu".

Sau nhiều giờ trao đổi, bác sĩ Diêu đã sắp xếp cho bé Đồng Đồng được phẫu thuật khẩn cấp và dùng phương thức gây mê toàn thân để tiến hành.

Đừng chủ quan: Bé gái ăn xúc xích bị que xiên đâm xuyên cổ họng - Ảnh 2.

Bé Đồng Đồng trước khi vào phẫu thuật

Ngày 20/1, bác sĩ Diệu có cho hay: "Phương thức gây mê toàn thân thông thường cần phải trang bị ống thở để giúp bệnh nhân hô hấp nhưng vì dị vật gây trở ngại nên chúng tôi không thực hiện được thao tác đó với cháu bé.

Vì vậy, chúng tôi phải gấp rút phẫu thuật vì cơ thể bé chỉ chịu được 2 phút thiếu oxy".

Trong tình thế chạy đua với thời gian như vậy, bác sĩ Diệu phải hết sức bình tĩnh. Chỉ trong 1 phút, bác sĩ đã rút thành công dị vật ra khỏi họng nạn nhân. Hệ thần kinh và tính mạng của bé gái đều không bị ảnh hưởng gì.

Đừng chủ quan: Bé gái ăn xúc xích bị que xiên đâm xuyên cổ họng - Ảnh 3.

Dị vật sau khi được rút ra

Sau cuộc phẫu thuật, bác sĩ khuyến cáo: "Trẻ em mải chơi, hiếu động là việc thông thường nhưng trong lúc vui chơi, nhiều trường hợp đã xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Hy vọng các bậc phụ huynh thường ngày để mắt nhiều hơn đến con em mình và phổ biến kiến thức cơ bản về vui chơi an toàn cho các cháu".

Theo Trí Thức Trẻ


xúc xích

tại nạn trẻ em

tai nạn khi ăn uống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.