Labella Epoque- Căn hộ đắt nhất thế giới

Trước khi penthouse ở La Belle Epoque đạt giá 307 triệu USD, trong bảng xếp hạng 10 bất động sản đắt nhất thế giới 2010 có nhắc đến một penthouse nằm tại tổ hợp nhà ở cao cấp One Hyde Park ở London đang nắm mức giá đắt nhất vào thời điểm đó là 216 triệu USD


 Hơn 300 triệu USD là cái giá một người mua đã phải bỏ rađể sắm một căn hộ hạng sang có 3 buồng ngủ, với đầy đủ trang thiết bị caocấp và tầm nhìn hướng ra biển. Tuy nhiên lý do chính để căn hộ có mức giá"trên trời" lại bởi nó nằm tại Monaco, một trong những thị trường bất độngsản đắt đỏ nhất thế giới. 

Căn biệt thự trên cao (penthouse) kể trên, nguyên thuộc sởhữu của Christian và người anh trai Nick Candy, hai "phù thủy bất động sản"nổi tiếng người Anh. Tuy nhiên căn hộ này đã được họ bán lại cho một nhà đầutư Trung Đông giấu tên với cái giá kỷ lục 199 triệu bảng Anh (307 triệuUSD).
 

Labella Epoque- Căn hộ đắt nhất thế giới

Anh em nhà Candy trong khuôn viên căn penthouse


Tiền trăm triệu "đô" đổ vào một căn hộ

Về cơ bản, căn penthouse gồm hai tầng trên cùng của tòa cănhộ cao cấp La Belle Epoque. Biệt thự trên cao này có diện tích tổng cộng1.625 m2, với mỗi phòng hạng sang bên trong  đều có rạp chiếu phim, bếp,phòng thay đồ và hai phòng tắm riêng. Nó có một thư viện và một khu spa chămsóc sắc đẹp, bên cạnh một khu vườn khá rộng. Ngoài ra, căn hộ còn có cảnhquan đẹp, với tầm nhìn hướng ra biển Địa Trung Hải.
Thương vụ do hai anh em nhà Candy đã khiến cănpenthouse ở La Belle Epoque trở thành đắt giá nhất thế giới trongcùng hạng của nó.

Được biết căn penthouse ở La Belle Epoque từng là nơi ở củatỉ phú tài chính kín tiếng Edmond Safra. Tòa nhà này là một trong những côngtrình nổi tiếng nhất của công quốc Monaco. Tuy nhiên nó lại có một lịch sửđáng buồn. Năm 1999, một vệ sĩ của ông Safra, 67 tuổi, đã nổi lửa thiêu cháycăn penthouse. Safra cùng một nữ y tá riêng chạy vào phòng lánh nạn, bị kẹtlại ở đây và thiệt mạng do khói độc phát ra từ vụ cháy. Viên vệ sĩ, một cựulính đặc nhiệm Mũ nồi xanh của Mỹ, đã bị xử tù 10 năm. Tại tòa, ông ta khairằng đã đốt căn penthouse với ý định dàn cảnh một vụ giải cứu chủ nhân, quađó tăng uy tín của bản thân, nhưng không ngờ chuyện trở nên vượt ngoài tầmkiểm soát.

Đất vàng trên thế giới


Hoạt động giao dịch thành công của thương vụ La Belle Epoquecũng đã đánh dấu sự trở lại của giới siêu giàu vào lĩnh vực bất động sản caocấp trên toàn cầu, sau thời gian lặng sóng. Giới nhà giàu được xem là độnglực chính giúp các bất động sản cao cấp tăng giá. Ngoài Monaco, khu vựcSaint-Tropez, Cap Ferrat gần đó của Pháp đã trở thành sân chơi của các tỉphú Nga và Arab. Nơi đây đã có giá bất động sản cao cấp tăng vọt trong mùahè.
 

Labella Epoque- Căn hộ đắt nhất thế giới

Quang cảnh tráng lẹ tại penthouse La Belle Epoque

Một thống kê do tạp chí Prime InternationalResidential Review (PIRR) công bố hồi tháng 8 năm nay cho thấymột ngôi nhà cũ ở Monaco có giá trung bình 57.000 USD/m2, khiếnđây là nơi có giá bất động sản đắt nhất thế giới. Đối thủ đứngsau Monaco là vùng St. Jean Cap Ferret của Pháp có giá 41.196USD/m2, theo sau là London với 28.500 USD/m2.

Ngược lại với sự đắt đỏở khu Địa Trung Hải, New York tỏ ra là một thành phố khá dễ sống với giá mộtmét vuông nhà trung bình "chỉ" 15.500 USD. Trong khi đó, Paris còn có mứcgiá bất động sản khiêm tốn hơn, khoảng 13.500 USD/m2.

Nhưng trong 22 thị trường bất động sản được PIRR đánh giá, thành phốdu lịch Phuket của Thái Lan và thành phố Mauritius trên quốc đảo Mauritiusdường như có giá đất sát thực tế hơn, trung bình chỉ 3.800 USD/m2.

Đường Severn Road (Hong Kong, TQ) đắt nhất thế giới
 

Theo PIRR, danh hiệu vô địch của Monaco không phải mới nhưnggần đây có một số tranh cãi về những khu vực thực sự đắt nhất thế giới. Theomột nghiên cứu của trang tin tài chính Financial News, con đường Severn Roadcủa Hong Kong (Trung Quốc) mới là khu phố có giá bất động sản đắt nhất trênthế giới. Trung bình mỗi căn hộ ở Seven Road có giá tương đương 70.000USD/m2, so với mức 60.000 USD/m2 ở khu phố đắt nhất Monaco là Đại lộPrincess Grace. Cũng theo xếp hạng của Financial News, Monaco thậm chí cònđứng ở vị trí thứ 4, sau 2 khu vực khác là Kensington Palace Gardens ởLondon và Đại lộ số 5 ở New York.

Các bảng xếp hạng này cho thấy một thực tế rằng ngay cả trongthời kỳ làm ăn kinh tế khó khăn như hiện nay, giá bất động sản hạng sang vẫnkhó có thể sụt giảm sớm, nhất là trong bối cảnh số lượng tỉ phú ở một sốquốc gia như Trung Quốc và Malaysia đang tăng vọt.
 

Căn hộ đắt thứ nhì thế giới

Trước khi penthouse ở La Belle Epoque đạt giá 307 triệu USD, trong bảng xếp hạng 10 bất động sản đắt nhất thế giới 2010 có nhắc đến một penthouse nằm tại tổ hợp nhà ở cao cấp One Hyde Park ở London đang nắm mức giá đắt nhất vào thời điểm đó là 216 triệu USD.

Giờ đây hẳn nó chỉ còn thứ nhì. Đây là căn hộ gồm 2 tầng thượng của tổ hợp One Hyde Park, với 6 phòng ngủ, hệ thống lọc không khí, được trang bị kính chống đạn và một phòng dùng trong tình huống khẩn cấp. Người mua sẽ được chăm sóc tận răng bằng dịch vụ 24/24 của khách sạn Mandarin Oriental kế bên và bảo vệ an toàn tuyệt đối, với đội ngũ vệ sĩ do lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh huấn luyện.

Theo Thể Thao văn hóa


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.