Những "người hầu" bỗng dưng thành triệu phú

Một người hầu gái Philippines đột nhiên được thừa hưởng 4 triệu USD do chủ cũ của bà trao tặng, sau 20 năm phục vụ đã khiến dư luận sửng sốt. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên những người lao động làm các công việc mang tính phục vụ lại được trả ơn một cách hậu hĩnh.

 

Tin mộtngười hầu gái Philippines đột nhiên được thừa hưởng 4 triệu USD do chủ cũcủa bà trao tặng, sau 20 năm phục vụ tại Singapore, đã khiến dư luận sửngsốt. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên những người lao động làm cáccông việc mang tính phục vụ lại được người tuyển dụng họ trả ơn một cách hậuhĩnh.


* Bỗngdưng... thành triệu phú

Một  người hầu gái mangbí danh Christine, 47 tuổi, quốc tịch Philippines, đã nhận khoản thừa kế"triệu đô" từ một người chủ cũ mới qua đời. Christine không muốn tiết lộdanh tính thật do sợ bị đe dọa tính mạng khi trở về Philippines, nơi nhữngngười giàu có sẽ bị bắt cóc để đổi lấy tiền chuộc và một số người thậm chícòn bị  sát hại.

Những "người hầu" bỗng dưng thành triệu phú

Tòa chung cư cao cấp, nơi có căn hộ hạng sang mà cô hầu Christine mới được bà chủ trao tặng


Khối tài sản mà bàđược hưởng gồm tiền mặt và một căn hộ hạng sang nằm ở khu chung cư caocấp gần vành đai mua sắm đường Orchard, Singapore, trị giá khoảng 4triệu USD. Khối tài sản này thuộc Quek Kai Miew, một nữ bác sĩ kiêm nhàhảo tâm, đã qua đời năm ngoái ở tuổi 66. Ngoài chăm sóc cho Quek,Christine còn chăm sóc cho cả người mẹ đẻ đã quá cố của bà. Cảm động vớisự tận tụy của người hầu gái, Quek đã đưa tên bà vào danh sách di chúckhi nó được thảo ra vào năm 2008.


Tuy nhiên Christinecho rằng dù không được thừa kế tiền bạc, bà cũng đã rơi vào hoàn cảnh cómột không ai. "Tôi đã là người hầu maymắn nhất tại Singapore, dù có hay không có tiền bạc" - Christinecho biết về mối quan hệ thâm tình với Quek -"Chúng tôi chia sẻ với nhau mọi thứ, hoàn toàn không có bí mật nào. Tôicũng không ngạc nhiên chút nào khi bà chủ nói về số tiền mà tôi sẽ đượcnhận ".

Christine đã rất suysụp khi bác sĩ Quek qua đời cách đây một năm bởi hai người sống rất gắnbó với nhau. Bà đã chuyển tới sống cùng người cháu gái của bác sĩ để tìmsự khuây khỏa. "Tôi rất đau lòng dotôi đã sống nhiều năm với bác sĩ Quek hơn cả với mẹ đẻ của mình. Tôi cảmthấy suy sụp mỗi lần nghĩ về bà. Tôi không còn là chính mình nữa" - Christine kể.

Christine hiện đangxin được định cư lâu dài ở Singapore và cho biết khoản tiền triệu đô sẽkhông làm thay đổi phong cách sống của bà."Tôi thực sự không nghĩ nhiều về khoản tiền tôi có. Tôi chỉ sống cuộc sốngcủa mình giống như trước đây, chứ không phải một người giàu" -Christine nói - "Tôi vẫn là tôi. Tôi khôngthể trở nên khác đi vì tôi đã có tiền. Ngay cả các bạn bè đồng hươngPhilippines làm cùng nghề ở đây cũng đối xử với tôi như chẳng có gì xảy ra".

* Mónquà xứng đáng dành cho sự tận tụy

Được biết chuyện củaChristine không phải là duy nhất. Hồi tháng 5 năm nay, Indra B. Tamang, 58tuổi, người gốc Nepal và làm quản gia cho hai chị em Ruth Ford và CharlesHenri Ford, công dân Mỹ, đã được thừa hưởng toàn bộ gia tài của họ khi cảhai qua đời.
Tamang lớn lên tại mộtngôi nhà tranh vách đất tại một làng làm nông nghiệp ở Nepal. Tamang đượcCharles mang tới Mỹ vào năm 1974 sau vài năm phục vụ ông ở Katmandu. Khi tớiMỹ, Tang mới chỉ 20 tuổi. "Tôi luôn nghenhiều các câu chuyện về nước Mỹ. Tôi đã nắm được cơ hội của mình và tới đây.Nhưng khi đó tôi không biết mọi chuyện sẽ ra sao và tôi sẽ ở đây trong baolâu"- Tamang kể. Charles đưa Tamang tới sống cùng ông ở Dakota.Tamang làm công việc mua sắm, dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng cho Charles, chămsóc ông khi ông đi nước ngoài. Ông cũng giúp Charles trong công việc và khiCharles yếu đi, ông là người trực tiếp túc trực quanh giường bệnh để chămsóc cho chủ nhân.

Những "người hầu" bỗng dưng thành triệu phú

Tamang, người quản gia trở thành triệu phú nhờ tận tụy với chủ

 KhiCharles qua đời vào năm 2002, ông tiếp tục phục vụ cho bàRuth. "Charles gọi tôi làcon trai của ông" - Tamang kể -"Sau khi ông qua đời, Ruth nói "Tôi đã mất em trai nên giờcậu sẽ là em trai của tôi". Hai người tiếp tục gắn bóvới nhau tới năm 2009, khi Ruth qua đời vì tuổi cao, thọ 98tuổi. Tính tới thời điểm đó, Tamang đã có hơn 3 thập kỷ làmcác công việc phục vụ cho anh em nhà Ford.

Sự tận tụy của Tamangkhiến cho Ruth đã gạt tên con gái ruột Shelley Scott và những đứa cháu củabà ra khỏi bản di chúc thừa kế. Tamang trở thành người duy nhất được nhậnkhối gia sản lên tới 8,4 triệu USD của Ruth, gồm hai chung cư cao cấp nằmtrên đường West 72nd Street và đường Central Park West. Ngoài ra đó còn làbộ sưu tập 80 bức tranh do nghệ sĩ Nga Pavel Tchelichew vẽ. Bất mãn với hànhđộng của mẹ, Scott đã đệ đơn ra tòa và qua đó nhận được một khoản gia sảnkha khá, nhờ thỏa thuận dàn xếp ngoài tòa.

Hiện Tamang đã có một vợvà ba con gái. Ngoài khối gia sản nhà Ford, ông còn sở hữu hai ngôi nhà ởvùng Queens, New York. Ngoài ra, Tamang còn có một ngôi nhà ở Katmandu, nơiông ở và làm việc cùng với Charles trong những năm tháng đầu tiên. Tamangthổ lộ rằng ông chưa rõ sẽ làm gì với số tiền mới được thừa kế, ngoại trừviệc chi trả một số khoản phí mua hai ngôi nhà ở Queens. Ông cũng cho biếtbản thân chẳng thấy có gì đáng để ăn mừng từ việc bất ngờ trở thành triệuphú. "Người ta cứ hỏi tôi về những gì tôiđã nhận được còn tôi thì nghĩ về thứ mình đã mất, đó là hai người quan trọngnhất với tôi ngoài họ hàng thân thuộc" - Tamang nói -"Charles và Ruth giống như gia đình thứhai của tôi và bạn không thể đo đếm mối quan hệ của chúng tôi hay những tổnthất khi mất họ, bằng các giá trị tài chính".

 

TheoTườngLinh
    Thể thao văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.