“Ông lão” khỉ Gorilla hơn trăm tuổi

Hiệp hội Kỷ lục Guinness thế giớivừa công bố thêm một kỷ lục mới. Nó thuộc về chú khỉ Gorilla với tuổi đời lêntới 54, nếu tính theo tuổi của con người là hơn trăm tuổi. Đây được coi là khiGorilla già nhất trên thế giới

Hiệp hội Kỷ lục Guinness thế giớivừa công bố thêm một kỷ lục mới. Nó thuộc về chú khỉ Gorilla với tuổi đời lêntới 54, nếu tính theo tuổi của con người là hơn trăm tuổi. Đây được coi là khiGorilla già nhất trên thế giới.

Tên của “ông lão” Gorilla này làKolo. Nó được sinh ra vào tháng 12 năm 1956, năm nay đã là sinh nhật lần thứ 54của Kolo. Hiện tại, nó được nuôi tại vườn thú Columbus ở Ohio, Mỹ. Ngay trong“ngôi nhà” này, Kolo cũng là “bậc trưởng lão” với số tuổi lớn nhất trong cácloài động vật được nuôi tại đây.

“Ông lão” khỉ Gorilla hơn trăm tuổi
Kolo năm nay đã ngoài 54 tuổi, tính theo tuổi con người là hơn trăm tuổi

Trước đó, kỷ lục về loài khỉGorilla sống lâu nhất thuộc về một chú khỉ tên là Genie tại vườn thú Dallas, Mỹ.Tuy nhiên, vào năm 2008, chú khỉ này đã qua đời ở tuổi 55. Chính vì vậy, Kolotrở thành chủ nhân mới cho danh hiệu “ông lão” Gorilla nhiều tuổi nhất.

Tuổi thọ trung bình của loàiGorilla từ 37~40 tuổi. So với mức này, chú khỉ Kolo đã sống thọ hơn được 10 năm.Bí quyết của chú chính là sống rất vui vẻ và hoà đồng với đồng loại. Người trôngcoi Kolo tại vườn thú cho biết: “Nó không những ăn rất tốt mà còn luôn hoạt náotrong bất cứ thời gian nào. Ngay cả những ngày rất đông khách du lịch tới, nócũng không bị căng thẳng thần kinh. Nó biết cách xử trí bình thản và lạnh lùngvới tất cả mọi việc”.

Tình trạng sức khoẻ của chú khỉKolo hiện tại rất tốt. Bác sĩ thú y chuẩn đoán: “Mặc dù tuổi đời đã nhiều, nhưngsức khoẻ của nó rất tốt. Nó có thể sống thêm mấy năm nữa cũng không vấn đề gì”.

Theo 24h.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.