Hãy coi "cảnh nóng" là... bình thường thôi

“Cảnh nóng” cũng như diễn viên đóng trong phim luôn là một đề tài... nóng. Hậu trường của những cảnh nóng này như thế nào, những người thực hiện nó ra sao, diễn viên “sướng” hay “khổ”?

“Cảnh nóng” cũng như diễn viên đóng trongphim luôn là một đề tài... nóng. Hậu trường của những cảnh nóng này như thếnào, những người thực hiện nó ra sao, diễn viên “sướng” hay “khổ”?


Hầu hết các diễn viênđóng “cảnh nóng” đều cho rằng, trước khi bước vào cảnh quay, không chỉhọ mà cả ê kíp đều phải thảo luận rất kỹ nhưng khi bắt đầu quay họ cũngrất căng thẳng. Thậm chí, để không phân tâm và cũng không muốn bị “dòmngó” nhiều, nhiều diễn viên đã yêu cầu những người không phận sự… miễnvào.

“Cởi” vì cầnthiết

Hãy coi "cảnh nóng" là... bình thường thôi
Diễn viên Đinh Ngọc Diệp bị xé áo trong phim Bóng ma học đường Ảnh: CTV


Để quay cảnh bị xé áo lộ gần hết ngực trong Bóng ma học đường,người mẫu kiêm diễn viên Đinh Ngọc Diệp đã được đạo diễn làm tư tưởngrất nhiều lần từ trước khi phim bấm máy. Tuy nhiên, đến lúc quay cô cũngkhông khỏi hồi hộp: “Đạo diễn và tôi bàn tới, bàn lui rồi mới quyếtđịnh. Đặc biệt, với những cảnh này, quay xong phải xem lại ngay và nếuchưa được lập tức quay lại”.

Đinh Ngọc Diệp cho biết,cô luôn coi trọng ý nghĩa của những “cảnh nóng”. Vì theo cô, những cảnhnày đang phản ánh đúng tình hình thực tế hiện nay. Điển hình như trongbộ phim Bóng ma học đường, cảnh xé áo của đám học trò đang tồn tại trongcuộc sống. Còn với Quách An An, khi quay cảnh nóng cô luôn yêu cầu mọingười trong đoàn làm phim ra ngoài hết, chỉ có đạo diễn và quay phim ởlại làm việc và không ai được chụp hình. Bởi cô cho rằng, khi mọi ngườira ngoài hết thì tâm lý sẽ tốt và không bị phân tâm. “Thực ra không aithích người khác nhìn mình nude cả. Tôi quan niệm đóng “cảnh nóng” là docảnh phim và nhân vật trong phim phải làm. Ngay như phim Trung úy, cáikhó nhất ở đây không phải là việc đối diện với “cởi đồ” mà là diễn saocho đúng với tâm lý nhân vật. Khi trên người không mảnh vải, tôi phảiquên mình, cố tập trung sao cho diễn đúng với tâm lý nhân vật, diễn làmtình như thế nào”, Quách An An cho biết.

Ngay cả như nữ diễn viên Kiều Thanh, khi đóng cảnh “cực nóng” trong Biđừng sợ!, chị cũng cho rằng mình chẳng có áp lực gì vì đó là điều cầnthiết cho một bộ phim.

Hãy coi "cảnh nóng" là... bình thường thôi
Kiều Trinh và Nguyễn Hà Phong trong phim Bi, đừng sợ

Hãy coi "cảnhnóng" là bình thường thôi

Khi hỏi các diễn viên họ ngại điều gì nhất khi nhận một bộ phimcó “cảnh nóng”, phần lớn diễn viên cho rằng, họ không ngại diễn, nhưnglại ngại sự nhìn nhận không đúng về nó, nhất là có người cho đó là“chiêu” câu khách rẻ tiền. “Mọi người hay nói nhiều về cảnh nóng củaphim Việt không hay, thô thiển và “vẽ” ra chỉ đề câu khách. Nếu so sánhcảnh nóng của phim Việt với phim nước ngoài là quá khập khiễng, tộinghiệp cho những diễn viên đã đóng những cảnh đó”, Quách An An chia sẻ.

Còn đạo diễn Hà Sơn cho rằng, ông đã nghe nói nhiều về vấn để sex trongphim và chán đến nỗi không muốn tranh luận. “Trong văn học cũng nhưtrong điện ảnh, những người làm phim chân chính, hướng tới những khuynhhướng điện ảnh có văn hóa thì người ta không bao giờ đặt vấn đề “cảnhnóng” hay không nóng, kể cả toàn bộ bộ phim ấy diễn viên không hề mặcquần áo. Bởi lúc đó toàn bộ câu chuyện, vấn đề đạo lý của con người đượcđưa lên hàng đầu”, đạo diễn Hà Sơn nói.

Hãy coi "cảnh nóng" là... bình thường thôi
Một cảnh nóng trong Cánh đồng bất tận

Còn đạo diễn của “Bi!Đừng Sợ!”, Phan Đăng Di thì không muốn bàn luận thêm về cái mà dự luậngọi là “cảnh nóng” nữa. Bởi vị đạo diễn này cho rằng, hãy quan tâm đếnviệc tiếp theo bộ phim này chúng tôi sẽ làm cái gì nữa. Đừng coi “cảnhnóng” là cái gì quá to tác để mổ xẻ.

Chính vì xem “cảnh nóng” là điều phải có trong điện ảnh vì thế, dù bịphản ánh, chê bai nhưng rất nhiều diễn viên không hề e ngại nếu như phimtiếp theo của họ có cảnh nóng. Đinh Ngọc Diệp tiết lộ, hiện cô đang quaymột bộ phim mới Giữa hai thế giới cùng với Dustin Nguyễn. “Trong bộ phimnày, có những cảnh cực nóng và… nóng hơn cả Bóng ma học đường. Kiểu gầnnhư hai vợ chồng đang “làm tình” với nhau. Nhưng khi làm việc với đạodiễn Vũ Thái Hòa và anh Dustin Nguyễn tôi cảm thấy rất yên tâm. Vì chúngtôi luôn coi trọng cảnh đó, và nó cần thiết cho nội dung bộ phim”, ĐinhNgọc Diệp nói.


Theo Đất Việt



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.