- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Phim Việt siêu nhảm bóp méo…giới tính
Không dám kỳ vọng khi mới nghe cái tựa “Nàng men chàng bóng” nhưng những gì diễn ra thật “choáng” và không thể tưởng tượng nổi khi người ta gọi đó là…phim!
Võ Tấn Bình, đạo diễn từng rất thành công với bộ phim truyền hình sông nước miền tây mang tên Hương phù sa, chạm ngõ màn ảnh rộng cũng bằng một câu chuyện ở vùng sông nước. Chỉ tiếc rằng lần chạm ngõ này, đối với nhiều người có thể là cánh cửa mở ra thế giới điện ảnh rộng lớn, thì với Võ Tấn Bình lại là một bước lùi không thể chối cãi, khiến anh mất điểm trước hàng triệu khán giả từng yêu thích chất ngọt ngào, đằm thắm của Hương phù sa.
Phim kể về Út Chót (Ngọc Diệp), một cô gái xinh đẹp, mạnh mẽ như con trai, chuyên đi cứu người trong xóm. Một lần, Út Chót tình cờ giải cứu anh chàng bóng lộ Ẽo Ợt (Ngô Kiến Huy) trong lúc anh này đang cố gắng chạy trốn cô vợ chưa cưới mà cha mẹ anh sắp đặt cho. Từng là bạn thuở nhỏ, Út Chót đồng ý giúp Ẽo Ợt chinh phục anh chàng mà Ẽo Ợt thầm thương từ lâu. Kế hoạch không thành, đúng lúc Ẽo Ợt đang tìm cách tự tử thì một lần nữa lại được Út chót giải cứu. Những đụng chạm vô tình khiến chàng “bóng” nhận ra mình thực chất vẫn là “men”. Và người đánh thức bản năng giới tính của chàng không ai khác ngoài nàng “men” Út Chót.
Những mảng miếng gây cười tập trung ở vẻ “bóng lộ” của chàng Ẽo Ợt Ngô Kiến Huy
Với một cốt truyện hoàn toàn không có chiều sâu và đầy tính áp đặt như vậy, dễ hiểu vì sao phim chẳng thể khai thác được gì ngoài việc bóp méo giới tính, hề hóa nhân vật nhằm tạo tiếng cười. Chỉ có điều, đạo diễn không ý thức được rằng cách gây cười kiểu tấu hài này đã quá cũ, đủ để những ai chỉ cần có thẩm mỹ điện ảnh một chút cũng không thể cười được.
Tất cả những mảng miếng gây cười đều tập trung ở vẻ ngoài “bóng lộ” của chàng Ẽo Ợt, như cặp mắt đong đưa, tay chân ngúng nguẩy, run như cầy sấy khi con gái chạm vào người... Để tăng thêm “ép-phê”, đạo diễn không ngần ngại khai thác tiếng cười thô thiển, vô duyên. Chẳng hạn, cảnh cô vợ sắp cưới lao vào đòi “yêu” Ẽo Ợt như thể muốn ăn thịt anh ta, còn anh chàng thì tìm cách chống cự trong tuyệt vọng; cảnh Út Chót trang bị và hướng dẫn sử dụng đầy đủ các loại “phụ tùng” để giúp Ẽo Ợt giả gái. Bên cạnh đó là những màn phụ họa nhạt hơn nước ốc của NSUT Việt Anh, Cát Phượng, Thanh Thủy, Tấn Beo trong vai các bậc phụ huynh.
Vai diễn sai lầm của Đinh Ngọc Diệp trong phim siêu nhảm “Nàng men chàng bóng”.
Nếu như phim Cưới ngay kẻo lỡ dù có một số tình tiết hài thô khó chấp nhận nhưng nhìn tổng thể vẫn là một phim hài hước nhờ những tình huống tự nhiên, kèm theo những cảnh quay khá chỉn chu, phần nào cho thấy sự đầu tư, thì Nàng men chàng bóng chỉ có thể được khái quát bằng các từ: hời hợt, cẩu thả, rẻ tiền trong từng khung hình, từng chi tiết. Với một dung mạo như vậy, thiết nghĩ cũng chẳng cần phải mất công đi sâu vào phân tích những điều phi lí, ngớ ngẩn trong nội dung làm gì.
Từng ít nhiều tạo được tên tuổi qua các phim Cô dâu đại chiến, Giữa hai thế giới, Cưới ngay kẻo lỡ..., không rõ động cơ nào khiến Đinh Ngọc Diệp lại đồng ý xuất hiện trong một bộ phim “siêu nhảm” như Nàng men chàng bóng.
Nhưng dù sao thì cô cũng hoàn thành tốt vai diễn của mình. Ở một vài
đoạn, Ngọc Diệp thậm chí còn thể hiện được những mâu thuẫn tâm lí khá
phức tạp, mang lại cảm xúc cho người xem. Và đây cũng là điểm sáng duy
nhất trong phim.
Theo Vietnamnet
-
Điện ảnh1 giờ trướcMinh Hà - bà xã Lý Hải đã lên tiếng về thông tin cho rằng ông xã đang cố tình dìm các đồng nghiệp.
-
Điện ảnh21 giờ trướcTrong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Thu Quế có nhiều cảnh ân oán với hai nhân vật do chồng NSƯT Phạm Cường và bạn thân - NSND Thu Hà đảm nhận.
-
Điện ảnh1 ngày trướcTrên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).
-
Điện ảnh3 ngày trướcSố lượng cảnh nóng trong các bộ phim Hollywood đã giảm đáng kể trong khoảng thời gian gần đây. Với phim Việt, cảnh 18+ cũng không còn là yếu tố ăn khách.
-
Điện ảnh4 ngày trướcChạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước", Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.
-
Điện ảnh4 ngày trướcSau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.
-
Điện ảnh29/04/2024"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.
-
Điện ảnh29/04/2024Diễn viên Thanh Hiền cho biết 20 năm theo diễn xuất, bà chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Song, bà càng đóng phim càng khỏe rồi bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải.
-
Điện ảnh28/04/2024Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.
-
Điện ảnh26/04/2024Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.
-
Điện ảnh23/04/2024Nhiều khán giả cho rằng tình tiết chồng CEO ra công trường làm việc, kiếm tiền cho nghệ sĩ trẻ làm MV trong phim của Mai Thu Huyền là không hợp lý.
-
Điện ảnh22/04/2024Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.
-
Điện ảnh22/04/2024Những bộ phim của Mai Thu Huyền nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì kịch bản nhiều lỗi, cách làm phim còn hạn chế. Do đó, các dự án đều ế ẩm khi ra rạp vì không hút khách.