- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
1/6: Món quà nhân ái tặng khách nhí bay Vietnam Airlines
Phi cơ nhí bằng bông - quà tặng Vietnam Airlines dành cho các hành khách nhí trong ngày Tết thiếu nhi được đặt hàng từ cơ sở thủ công của người khiếm thị, khiếm thính.
Là một trong những doanh nghiệp xã hội còn rất non trẻ, Sen Handmade by deaf được coi là ngôi nhà thủ công của những người điếc. Nơi đây đang nhận dạy nghề và tạo việc làm cho gần 10 nhân công. Số lượng còn rất ít ỏi nên sự xuất hiện của những đơn hàng lớn như của Vietnam Airlines thực sự là một cú huých tinh thần lớn đối với người có hoàn cảnh đặc biệt nơi đây. Điều này không chỉ ghi dấu ấn trong việc tạo doanh thu mà còn khiến những người khuyết tật được khích lệ lớn khi nhìn thấy sản phẩm của mình được trân trọng và gửi gắm tới các em nhỏ - mầm non tương lai của đất nước.
Tương tự như với cơ sở sản xuất thú bông Minh Á. Là một doanh nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm, Minh Á đã giải quyết công ăn việc làm cho gần 50 người, trong đó một bộ phận là người khiếm thị. Đơn đặt hàng từ Vietnam Airlines đã góp phần không nhỏ cùng Minh Á truyền đi thông điệp “Họ làm được, hãy cho họ cơ hội”.
Lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay thật, hai phi cơ nhí Vietnam Airlines thực sự là một món quà đầy ý nghĩa gửi tới các bé trong ngày Tết thiếu nhi 1/6/2018. Cầm trên tay món quà được làm từ đôi tay người có hoàn cảnh đặc biệt, các bé - những hành khách nhí như nhận được thêm một món quà tinh thần lớn là tình yêu thương, là trách nhiệm xã hội, là vòng tay lớn trong một nỗ lực “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Mỗi món quà độc đáo như một sứ giả yêu thương bởi ở đó chứa đựng nghị lực phi thường của những cá nhân kém may mắn hơn trong cuộc sống. Cộng đồng cũng hiểu hơn về thông điệp yêu thương mà Vietnam Airline muốn truyền tải; đồng thời hiểu hơn về sứ mệnh của các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam - những doanh nghiệp đang ngày ngày đồng hành cùng những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt. Sự chung tay của Vietnam Airlines như một điểm tựa vững chắc trong hành trình không đơn độc mà nhiều khó khăn của các doanh nghiệp xã hội.
Song, hơn cả một món quà đặc biệt cho dịp Tết thiếu nhi, “Hành trình Yêu thương - Flights of Love” sẽ là bước khởi đầu cho chặng đường kết nối và hỗ trợ những doanh nghiệp xã hội phát triển bền vững hơn nữa trong tương lai, lan toả những niềm tin và điều tích cực trong cuộc sống tới khắp mọi miền.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết: "Một trong những chiến lược phát triển của Vietnam Airlines là chú trọng nâng cao trách nhiệm cộng đồng. Hành trình yêu thương ra đời với sứ mệnh giúp cải thiện cuộc sống cho những người có hoàn cảnh đặc biệt và đóng góp cho sự phát triển xã hội. Trong thời gian tới, chương trình sẽ mở rộng hơn nữa với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực vì mục tiêu chung xây dựng một cộng đồng phát triền bền vững”.
Tiêu chí đó đã được Vietnam Airlines thực hiện bền bỉ qua nhiều hoạt động vì cộng đồng. Dịp trung thu 2017, hãng liên kết với các doanh nghiệp xã hội như Tòhe, Kym Việt, Mai Guppy đưa sản phẩm thủ công của nghệ nhân có hoàn cảnh khó khăn đến hành khách. Những chú chim, bướm, hoa, cá chép, cá heo nhồi bông của các nghệ nhân được trao tận tay khách hàng của Vietnam Airlines, được tất cả các em nhỏ trên chuyến bay đón nhận. Bên cạnh đó, Hãng hàng không Quốc gia còn tham gia hành trình vì môi trường qua các dự án trồng cây xanh tại nhiều khu dự trữ sinh quyển tại Việt Nam.
Hoạt động với sứ mệnh vì khách hàng, suốt gần 23 năm qua, Vietnam Airlines khẳng định vai trò người dẫn đầu thị trường hàng không, không chỉ vì vấn đề kinh doanh, thị phần và tầm vóc của một Hãng hàng không Quốc gia.
Thanh Loan
-
Đời sống1 giờ trướcClip có hơn 7 triệu lượt xem tiết lộ sự thật khiến nhiều người "ngã ngửa": Chiếc kiềng rất lớn mà nhiều cô dâu đeo nhìn như mấy cây vàng, thực chất có thể là 1 chỉ.
-
Đời sống4 giờ trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống4 giờ trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống5 giờ trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống6 giờ trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống9 giờ trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống10 giờ trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống10 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống10 giờ trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!
-
Đời sống10 giờ trướcPhố cổ Hội An được bình chọn là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, điều đó cho thấy sức hút của phố cổ chưa bao giờ "hạ nhiệt".
-
Đời sống12 giờ trướcỞ tuổi 49, con người cần tiến một bước mới để hiểu rõ vận mệnh và tìm thấy giá trị cuộc sống. Nếu vẫn bôn ba khắp nơi, họ có thể không đạt được sự thăng hoa trong đời sống và khó lòng nhận ra giá trị sống.
-
Đời sống12 giờ trướcPhotobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
-
Đời sống12 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
Đời sống1 ngày trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.