Anh chồng đưa ra đề nghị sốc óc khi vợ thông báo thai, cô đưa ra quyết định dứt khoát và những diễn biến bất ngờ đến phút cuối

"Tôi đang được cấp trên cất nhắc đến chuyện lên chức. Tuy nhiên, vì chồng muốn có em bé, tôi cũng đành chấp nhận. Tôi nhớ rằng lúc đó anh ấy luôn thoải mái bảo rằng chỉ là muốn có hai con thôi, mọi thứ vẫn bình thường", cô vợ kể.

Thời đại bây giờ, câu chuyện trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại. Ở nhiều nơi, nó thậm chí còn gay gắt đến mức cực đoan. Thậm chí, có gia đình chỉ vì vấn đề con trai con gái mà sứt mẻ tình cảm, chẳng thể nào hàn gắn lại được nữa. Nhiều người cho dù học cao hiểu rộng thế nào, vấn đề con trai con gái vẫn là điều họ lăn tăn.

Trên mạng xã hội Zhihu, một người phụ nữ đã kể về câu chuyện gia đình của mình. Chuyện như sau:

"Tôi vừa chấm dứt mối quan hệ kéo dài 10 năm của mình. Chồng của của tôi và tôi là bạn cùng lớp đại học. Chúng tôi học một trường top đầu trong cả nước. Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi kết hôn và sinh con gái.

Hai vợ chồng đều có sự nghiệp rộng mở. Anh ấy học lên thạc sĩ. Kinh tế gia đình tôi cũng ổn định. Sau khi sinh bé thứ 2 được 4 tuổi, chồng tôi đã nói đến chuyện sinh một đứa con nữa.

Lúc đó, tôi cứ nghĩ thế này có lẽ anh ấy muốn vậy theo ý bố mẹ. Bố mẹ anh ấy ở quê, lúc nào cũng nói đến việc có con trai nối dõi tông đường. Lúc đó là thời điểm công việc của tôi đang có những chuyển biến rõ rệt. Tôi đang được cấp trên cất nhắc đến chuyện lên chức. Tuy nhiên, vì chồng muốn có em bé, tôi cũng đành chấp nhận.

Anh chồng đưa ra đề nghị sốc óc khi vợ thông báo thai, cô đưa ra quyết định dứt khoát và những diễn biến bất ngờ đến phút cuối-1

Ảnh minh họa.

Tôi nhớ rằng lúc đó anh ấy luôn thoải mái bảo rằng chỉ là muốn có hai con thôi, mọi thứ vẫn bình thường. Anh không giống bố mẹ đòi hỏi con trai đâu. Anh ta nói nếu chỉ có một con thì bé đầu sẽ cô đơn lắm. Nghe xuôi xuôi, tôi đồng ý. Thời gian mang thai, tôi gửi con gái sang ngoại để bố mẹ tôi chăm sóc.

Mang thai đến tháng thứ 4, bác sĩ cho tôi biết tôi mang bầu bé gái. Lúc đó, tôi rất bình thản tiếp nhận thôi. Nói đơn giản thế này nhé, với tôi chuyện con trai gái gì không quan trọng. Từ bé đến lớn tôi được sống trong môi trường như vậy, bố mẹ cũng dạy dỗ như thế rồi nên đối diện thông tin kia rất bình thản.

Ấy vậy nhưng chồng tôi lại không bình tĩnh như vậy. Ngay sau khi tôi thông báo đang mang bầu bé gái, anh sầm mặt xuống. Không hỏi han nhiều, anh ta bảo luôn rằng: 'Phá thai đi'.

Phải nói rằng tôi điếng người sau tuyên bố đó của anh ta. Bàng hoàng thật sự. Hôm ấy bố mẹ chồng có đến chơi, cả nhà vừa cứng vừa mềm yêu cầu tôi phá thai. Sau khi phá thai, tôi phải mang thai cho đến khi sinh được con trai mới thôi.

Chồng tôi là người phản ứng gay gắt nhất. Anh ta đưa ra đủ lý do nhất quyết bắt tôi phá thai bằng được. Anh ta bảo rằng nuôi một con gái là đủ rồi. Quá đáng hơn, người chồng tôi yêu nhiều năm đổ lỗi việc sinh con trai lên đầu tôi và nói tại sao người ta sinh được con trai mà tôi chỉ có sinh ra 'vịt trời' như thế.

Hôm sau, tôi đứng giữa nhà, hỏi anh ta lần nữa về quyết định. Câu trả lời của anh ta vẫn là phá thai. Tôi hỏi rằng: 'Phá thai hoặc ly hôn, anh chọn gì?'. Anh ta vẫn kiên quyết bắt buộc tôi phá thai. Tôi đưa ra lá đơn ly hôn đã viết sẵn rồi mời anh ta ký vào. Cả đêm qua tôi không ngủ được, đưa ra quyết định cho mối quan hệ của mình. Nhìn vào mặt chồng, tôi nói thẳng:

'Những lời anh nói ra sặc mùi ích kỷ đến đáng sợ. Con nào cũng quý nhưng anh không chấp nhận được điều đó, yêu cầu phá thai, mặc kệ sức khỏe sinh sản của tôi chỉ để đáp ứng cái trò trọng nam khinh nữ của mình. Nếu vậy thì thôi, đường ai nấy đi. Tôi để cho anh tìm người khác sinh con trai vậy'.

Xong xuôi tôi xuống bắt xe về nhà bố mẹ đẻ của mình, chờ hoàn thành hết thủ tục để ly hôn. Nhiều người bảo rằng sao tôi dám làm vậy, quyết nhanh đến thế. Tôi có đủ kinh tế, làm ra tiền để nuôi hai con một mình. Bố mẹ tôi cũng khá giả, giúp đỡ đơn giản và hơn nữa, đến căn nhà chúng tôi đang sống cũng là nhà bố mẹ mua cho tôi trước khi kết hôn.

Anh chồng đưa ra đề nghị sốc óc khi vợ thông báo thai, cô đưa ra quyết định dứt khoát và những diễn biến bất ngờ đến phút cuối-2

Ảnh minh họa.

Bất ngờ thật, vài ngày sau anh ta và cả bố mẹ anh ta đến nhà tôi xin lỗi, muốn tôi rút lại chuyện ly hôn. Có lẽ nghĩ đến việc sắp tới chẳng có nhà để ở, họ cũng sợ phần nào. Thế nhưng tôi và cả gia đình mình đều không đồng ý. Tôi ghê sợ khi tiếp tục sống với chồng mình, hãi luôn cả bố mẹ chồng ích kỷ, chỉ chăm chăm nghĩ đến chuyện bế cháu trai".

Đọc xong câu chuyện nhiều người cảm thấy buồn. Thực tế cuộc sống, những gia đình chỉ muốn có cháu trai, yêu cầu con dâu sinh con trai không hiếm. Tuy nhiên, đến mức độ mang bầu con gái mà bắt phá thai thế này thì quá đáng lắm rồi.

May mắn sao cô con dâu tự chủ kinh tế, đủ mạnh mẽ để dứt áo ra đi. Ai mà ngờ nổi có một nhà chồng ích kỷ đến mức độ ấy. Đúng là trong cuộc sống, ai cũng nên có sự tự chủ và mạnh mẽ hơn. Chẳng ai đoán được có điều gì sẽ xảy đến.

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/anh-chong-dua-ra-de-nghi-soc-oc-khi-vo-thong-bao-thai-co-dua-ra-quyet-dinh-dut-khoat-va-nhung-dien-bien-bat-ngo-den-phut-cuoi-222020113113947668.htm

phá thai

trọng nam khinh nữ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.