Bí quyết không cần đi chợ sớm vẫn mua được thịt tươi ngon

Do phải chuẩn bị cho hai con đi học mỗi sáng, chị Lan, nhân viên kế toán (Ba Đình, Hà Nội) không thể đi chợ sớm. Nỗi lo đi chợ muộn hết thịt tươi của chị được hoá giải nhờ bí quyết được chia sẻ từ đồng nghiệp.

Do phải chuẩn bị cho hai con đi học mỗi sáng, chị Lan, nhân viên kế toán (Ba Đình, Hà Nội) không thể đi chợ sớm. Nỗi lo đi chợ muộn hết thịt tươi của chị được hoá giải nhờ bí quyết được chia sẻ từ đồng nghiệp.

Chỉ đi chợ sớm mới mua được thịt tươi?

Thường ngày sau khi tan ca, chồng chị Lan sẽ đón con còn chị thì đi chợ.

Chị Lan chia sẻ: “Thời gian đầu, mua được miếng thịt ba chỉ màu hồng tươi, đàn hồi dẻo dính là điều khó khăn ở tầm 6 giờ đến 7 giờ tối. Thậm chí khi tôi đến một số cửa hàng miếng thịt đã ngả sang màu đỏ sậm, khô khốc, kém bắt mắt. Đó là chưa kể đến vấn đề thịt sạch, có nhiễm bệnh hay không tôi cũng không thể hoàn toàn kiểm tra bằng mắt thường. Cho đến một hôm, được chị đồng nghiệp kéo tay đi chợ cùng.”

Chị Lan cùng đồng nghiệp vào trong siêu thị. Đến quầy thịt lợn điều gây ấn tượng với chị Lan là các sản phẩm thịt được đóng gói kỹ càng rất bắt mắt. Ba rọi, thịt thăn, thịt đùi hay giò rút xương đều có cả. Miếng thịt sáng hồng, đàn hồi rất tốt, đặt biệt đóng gói rất kỹ. Qua tìm hiểu chị Lan được biết đây là thịt sạch MEATDeli. Thịt luôn mềm mọng nhờ “ủ chín”, tươi ngon nhờ công nghệ đóng gói với khí oxy.

Thịt MEATDeli được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, thịt sau khi giết mổ không bao giờ được đưa ra thị trường để bán ngay, vì thịt mới ra lò mổ chưa phải là thịt tươi ngon nhất, khi mà các cơ và thớ thịt đều bị co cứng. Thịt phải cần một thời gian ủ mát giúp các enzyme nội sinh phân giải protein bắt đầu hoạt động để đủ “chín”, làm cho thịt mềm hơn, thơm ngon hơn.

Bí quyết không cần đi chợ sớm vẫn mua được thịt tươi ngon-1
 Tổ hợp chế biến.

Sau khi được ủ mát, hộp thịt được đóng gói kín bằng công nghệ đặc biệt – Oxy Fresh 9 - đảm bảo cung cấp đủ dưỡng khí để thịt tiếp tục “thở” trong môi trường nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C. Nhiệt độ này được duy trì ổn định từ khâu vận chuyển đến nơi mua hàng với hệ thống bảo quản lạnh nhằm đảm bảo độ tươi ngon trong suốt 9 ngày (đối với thịt ba rọi). 

Thịt được sản xuất trong quy trình khép kín với 3 tuyến kiểm dịch khi xuất trại, khi nhập vào nơi chế biến và trước khi xuất bán thịt khỏi nhà máy để đảm bảo từng khay thịt không nhiễm dịch bệnh, sạch và an toàn.

Bí quyết không cần đi chợ sớm vẫn mua được thịt tươi ngon-2
 Nhân viên bán hàng MEATDeli giới thiệu sản phẩm.

Món ăn thơm ngon với MEATDeli

Rảo một vòng tại gian hàng, chị Lan quyết định mua một phần chân giò, một phần ba rọi và phần thịt thăn và sườn lợn về chế biến.

Chị chia sẻ: “Món giò chân giò hầm ngay lập tức lấy lòng bố mẹ chồng với phần thịt mềm, thấm vị, lớp da săn mà không bị nhão. Nhìn qua hai bố con đang tranh nhau phần thịt ba rọi kho. Chồng tôi hay bảo món thịt ba rọi kho đúng chuẩn thì phần mỡ phải dày và giòn đặc trưng, không chai cứng và cũng không mềm bỡ, khi cắn vào lớp mỡ như tan dần trong miệng, hoà quyện với vị ngọt mềm của từng thớ thịt nạc. Chỉ có thịt tươi mới đảm bảo vị ngon trọn vẹn như vậy được. Thấy cả nhà ăn ngon miệng, tôi thấy vô cùng vui.”

Đến cuối tuần, chị Lan lại chuẩn bị món thịt thăn áp chảo cho cả nhà. Thớ thịt mềm vừa đủ, không dai không khô, thơm thơm vị ngọt tự nhiên của thịt lợn mới chứ. Mẹ chồng nếm thử tấm tắc khen “Cái Lan đi chợ sớm hồi nào mà mẹ không biết nhỉ?” Chị cười và trả lời “Con mua thịt MEATDeli ở siêu thị hồi đầu tuần đấy mẹ ạ. Thương hiệu thịt mát chuẩn châu Âu được kiểm dịch và đóng gói kỹ nên giữ thịt tươi ngon hơn tuần lễ.”

Chị Lan chia sẻ, hôm tới sẽ trổ tài làm món sườn chưa ngọt để cả nhà bất ngờ tiếp. “Giá như biết MEATDeli sớm thì tôi đã không phải tất tả dậy sớm, tranh phần thịt tươi nóng với các bà mẹ khác.” - chị nói.

Hiện nay thịt mát MEATDeli đang được bày bán tại hơn 400 cửa hàng bao gồm hệ thống Vinmart, CoopMart và Big C tại Hà Nội và TP.HCM. Tất cả các sản phẩm được lưu trữ ở 0 đến 4 độ C ngay cả trong quá trình vận chuyển đến điểm bán. Các bà mẹ có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm của thịt mát MEATDeli như ba rọi, sườn, thịt thăn, thịt nạc đùi, giò… tươi ngon suốt 9 ngày với công nghệ Oxy Fresh – 9 từ châu Âu.

Châu Bút


thịt sạch

thịt mát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.